Balcony - 8:00pm
" Minsan ang taong mahal natin parang stars. Napakaganda nilang tignan kahit minsan hanggang tingin lang tayo. Minsan nawawalan sila ng liwanag or minsan wala na talaga. Pero we all know that stars are constant, kahit mawala man sila sa kalangitan alam natin na babalik at babalik pa rin sila. At kapag dumating yung time na bumalik sila, that's the time na kaya natin silang iappreciate. Marerealize natin na there is extraordinary in ordinary things. Marerealize natin na may halaga sila, may liwanag man o wala , they should be loved, till now and forever... "
"huy ! Joana ! Ano na naman yang kdramahan mong yan? Ayan ka na naman sa pagiging makata mo." sabi ni Tamia(Tams) , ang baklang kaibigan ni Joana.
"Tams naman, kailangan ko 'to sa written report ko sa Astronomy. Alam mo naman yung Teacher ko dun diba? Masyadong strict about values kung magrereport".
" Echos mo! Values daw pero about Love? Yung totoo teh? Love ang peg? At tsaka bat ka dito sa balcony gumagawa? Naghahanap ka na naman ng inspirasyon noh? Ano si Drin na naman inaantay mo? Yung first love mong di ka sinasagot? Nako Joana kilala kita.. Halata naman sa notebook mo oh puro Drin nakalagay , yung totoo? si Drin ba ang ipapasa mo?" ..
(nagulat, tinago bigla ang ntbk)
" Huh? Andami mong satsat Tams ! Wala yan. Bat ko naman aantayin si Drin eh may gf na yun. Atsaka nagsisight seeing lang ako dito, You know.. Stars! :) "
" Aysus, nasisira ang beauty ko ditey. Uwi na ko girl, Babush! Goodluck sa written report mong full of luuuuvvvv .. "
"Talaga to si Tams. Pumupunta lang ng bahay para mang-asar. Sus! Eh bat ko naman aabangan si Drin. >.< "
At dumaan nga si Drin kasama ang GF niya..
Joana : Si Drin !!!! O_O ( nagtago, ang bilis ng tibok ng puso, pasilip silip, daig pa si detective conan kung mag-imbestiga at magmasid )
Tams : HAHAHAHAHAHA !! hulee ka ! Di pala inaabangan ahh. :D
Joana: Wag ka maingay Tams ! halika dito , magmasid na lang tayo !
Tinitignan lang nila si Drin at ang GF niya. Nagiiba na ang itsura ni Joana na agad namang napansin ni Tams. Alam ni Tams na selos na selos na si Joana dahil sa pagkapula nang mukha nito na parang gusto nang sakalin ang gf ni Drin.. Kung bakit ba kasi hindi siya mapansin pansin ni Drin.. Hay, kawawang Joana..
At dahil sa kaingayan ni Tams, napansin sila ni Drin..
Drin : Uy Joana ! Ano ginagawa mo dyan sa balcony niyo? bat ka nagtatago at sino kasama mo?
Joana : Ahhh, Ehhh wala wala.. gumagawa lng ako nang written report...
Tams: Hinohuntoy kaahh!! ( tinatakpan ni Joana bibig niya )
Joana : Pagpasensyahan mo na tong kaibigan ko.. May ipis ata yung bibig.. Ah eh ikaw ano ginagawa mo dto??
Drin : Hinatid ko lang GF ko..
Joana : Ah bagay kayo ahh.. (pero mas bagay talaga tayo)
Drin: May outing nga pala kami next week. Gusto mo sumama?
Joana : Ah eh titignan ko pa, kung di ako busy.. ( sige na, pilitin mo pa' ko )
Drin : Sige na sumama ka na ! Minsan lang naman to eh. :)
Joana: Sino sino ba kasama?
Drin : Ikaw, GF ko , pati ako. ikaw kung gusto mo isama si Tams :)
Joana : Ha? Naku wag na lang ! Baka makaistorbo ako sainyo ng GF mo .. ( bat kasi kasama pa siya , ok na sana eh )
Tams : Di na lang ako sasama may pupuntahan din ako nun eh. Atsaka gusto ko MAG-ENJOY ang sis ko.. Diba Joana ? :))
Joana : TAAAAAMMMMS !!!
Drin : Sige na Joana pwisss? (pouty lips)
Joana : Sige na nga ! pero sabihin mo lng kung nakakaistorbo ako sainyo ahh lalayo ako haha! (kung di lang kita mahal eh)
Drin : YESSSS !!! Sasama ang bestfriend ko YEEESS !! :)) Sge uwi nako . Sama ka huh ! :)
(hinug si Joana)
Joana : Omygosh. Hinug ako ni Drin? ? :">
Tams : Ayan ah. Hindi na ihi ang nagpapakilig sayo. Si Drin na porebeeeer ! Havey na havey ! :D
Ayan. Parang lumulutang na naman si Joana. For the first time kasi sa talambuhay niya, nahug din siya ni Drin. Pero nagtataka pa rin siya kung bakit niyaya siya sa outing ni Drin at ang malala pa dun kasama ang GF niya. Ouch naman kay Joana yun, pero syempre love is love. Tanga na kung tanga pero mukhang kakagat nga si Joana. Bahala na, basta ang importante makasama niya si Drin.. Kahit may iba siyang mahal..
--
Ano kayang mangyayari sa outing? bakit nga ba silang tatlo lang ?
Abangan ...... :)