SARAH'S POV
They are still at the venue where Sarah prepare her surprise for Tanch, unwinding even it's Monday tomorrow.
"Uwi na tayo ng mga 8:30?" Deanna asked. Sya kasi palagi yung taga regulate ng oras nila since go with the flow lang ang mga kaibigan nila.
"Uwi kana agad? Di man lang nasulit" bulong ko kay Tanch dahil magkatabi lang naman kami.
"Hahaha oo may pasok kaya kami bukas bawi nalang ako bukas magkita ulit tayo" sagot nya naman sakin. Naunahan na nya ako sasabihin kopa lang na magkita nga ulit kami bukas eh.
"Seryoso kana ba talaga dito kay Tanch, Sarah? Ayaw namin sa hindi sigurado ah" pagbabanta sa akin ni Tina.
"Inaaway na agad nila ako wala pang isang araw na nanliligaw ako" sumbong ko kay Tanch na ikinatawa naman nilang lahat. Akala kopa naman hindi nila narinig nakakahiya tuloy.
"Protective lang yang mga yan pero wag mo sila pansinin hahaha" sagot nya sakin. We finished our drinks nalang at hindi na umorder. I pay all the expenses as i promised to my friends then nag antay na kami ng masasakyan. Balak muna namin sila muna ihatid bago kami umuwi nila Roanne.
"Same time parin oras ng labas mo bukas? " i asked Tanch while i was holding her hands.
"Oo ikaw ano oras ba labas mo?" Balik nyang tanong sa akin. Mejo may awkwardness parin kami since hindi pa naman talaga kami sobrang close na close at alam kong mejo nahihiya sya sa akin.
"Around 4 out na kami non, susunduin nalang ulit kita tapos labas tayo hehehe" sabi ko sa kanya. Sakto rin naman na dumating na yung sasakyan namin. Nagkukwentuhan lang kami the whole time hanggang sa bumaba na sila. Hindi ko naman mamessage si Tanch kasi na wala na palang charge yung phone ko.
"Tutuloy mo na pag reresign mo?" Tanong sakin ni Jema.
"Oo gusto ko talaga itry mag FA eh" sagot ko naman sa kanya. Napatango nalang sya sa akin at umidlip na. Malapit na din naman kami sa unit namen kaya nag ayos na ako ng mga bibitbitin ko pababa.
Pagkapasok namin sa unit ay dali dali akong nagcharge ng phone at minessage si Tanch.
I was about to send it pero naisip kong wag nalang muna baka mabigla kasi sya. I look her picture for the last time at natulog na ako.------------------------------------------------------------------
Next Day"I am leaving early baka malate ako" pandalas kong inaayos ang table ko para makaalis na agad.
"San punta mo ? Sama ako" sabay na sabi ni Roanne at Jema. Ano ba yan mga epal talaga tong mga tropa ko.
Ihhh wag na magdedate kami ni Tanch, ayain nyo nalang mga jowa nyo bye" sabi ko tapos may nagmamadaling lumabas ng office kasi baka humabol yung dalawa. Sumakay rin ako agad pag katapos ay saka ko minessage si Tanch na papunta na ako. Our office is just 30 mins away fro. Tanch office kaya alam kong medyo maaga rin akong makakadating bago pa lumabas si Tanch sa office nila.
I am also scrolling to Tanch's facebook timeline when I see a baby that was actually look like her and sya pa mismo ang may hawak dito. Napakunot ako ng noo dahil sa pag kakaalam ko ay siya ang oldest sa kanila ng kapatid niya, at impossible naman kung kapatid nya yun. I was still thinking about it pero pag tingin ko sa labas eh malapit na pala ako bumaba.
Tanch's POV
Malapit na matapos ang work ko and i am excited kasi magkakasama ulit kami ni Sarah. Maybe sa MOA Seaside ko nalang sya aayain since gusto ko makita yung sunset ngayon and MOA Seaside is the best place na pwede naming mapuntahan dito.
"Pwede na ba lumabas? 10 minutes nalang naman din eh" sabi ng isa naming ka officemate. Siguro ito lang yung mamimiss ko dito sa office, yung aabangan namin yung oras ng out namin, pero kasi kapag FA naman mas makakapag explore ako lalo na sa ibang bansa pa.
"Tara mag ayos na tayo" sabi ko sa kanila habang inaayos na ang gamit ko. I also get my kikay kit at nag retouch ng make up ko, nagpabango din syempre date na to eh diba?
"Let's go na" aya na ng mga kasama ko, tinignan ko muna sarili ko for the last time at tinago na ang salamin ko then naglakad na kami palabas ng office.
"Parang may lakad kapa ngayon girl" sabi sakin ni Tina, wala kasi sana akong balak sabihin sa kanila kaso nahalata nya yata.
"Ah eh lalabas kami ni Sarah ngayon eh, sama kayo?" Napatanong nalang ako kasi diko talaga alam sasabihin ko kasi kala ko naman hindi na ako tatanungin ni Tina eh.
"Wag na, first solo date nyo yan girl, cherish the moment. Osya antayin ko si Deanns dito para may kasabay ako babye" sabi nya sakin pagkatapos ay nakipag beso pa sakin. Iniwanan kona sya sa lobby at lumabas na ng building and I see Sarah patiently waiting for me. Jusko sana hindi sya nainip sa kakaantay sakin.
"Hi beb, san mo gusto pumunta?" Bungad nya sakin pagkalapit ko sa kanya pagkatapos ay nakipag beso ako sa kanya. She also handed me a chocolate and a stem of rose.
"Thank you. Parang gusto ko mag MOA Seaside, okay lang ba?" Sabi ko sa kanya habang nasakaybkami ng taxi papuntang MOA.
"Yeah sure para malapit lang din dito" sagot nya naman sakin.
"Kanina ka pa mag aantay sakin?" Tanong ko ulit sa kanya, parang pawis na pawis kasi sya kaya kinuha ko panyo ko sa bulsa at pinunasan yung pawis nya sa may mukha nya.
"Hindi naman sadyang mainit lang don kaya ako pinawisan" sagot nya sakin pag katapos ay nginitian ako.
sa tingin nyo guys sino kaya yung nakita ni Sarah sa FB Timeline ni Tanch?
------------------------------------------------------------------
A/N:Hello guys i'm back again. Sorry talaga sobrang na late yung update because traumatic experience talaga yung nangyari sa akin nung isang araw lalo ako pa driver. I hope and wish everyone is safe, thankyou for waiting and don't forget to vote if you love this update and share also your thoughts❤
BINABASA MO ANG
ALWAYS YOU (TEAM TARAH)
FanfictionThis is a work of fiction . The character involve has nothing to do with the story. This story is just for fun made by my imaginations. Credits to the rightful owner of the pictures. Again this story is a fiction / AU. Hope you like this. I also thi...