Chapter 14

1.7K 77 17
                                    

We are apart for almost 2 weeks. I try to call her pero hindi ko sya matawagan, tinanong ko din ang mga katrabaho nya even Roanne and Jema didn't know kung nasaan si Sarah.

Okay na din pala si Davi nakauwi na sila mommy sa bahay and ako deretso pa din ang pag pasok ko sa trabaho ko.

Papunta ako sa restaurant kung saan kami unang nag date ni Sarah, kung saan din sya nag tapat ng nararamdaman nya para sakin. Umaasa ako na sana magpakita na sya sa akin o kahit sagutin nya ang text ko para sa kanya.

"Mam nandito na po kayo" sabi ni manong taxi driver sa akin. Agad akong nag bayad at bumaba na, pinili kong maupo kung saan ulit kami umupo noon ni Sarah, i really miss her.

Lumapit ang waiter to take my order and i order for 2 people, pinipilit kopa ring macontact si Sarah umaasa rin ako na mabasa nya ang text ko na nandito ako sa restaurant na ito.

I try to dial her nymber and this time nag riring na sya. Kinabahan ako bigla sa hindi ko malaman na dahilan.

"The subscriber cannot be reach , please try your call later"

I redial the number since ito lang yung oras na nacocontact ko sya pero nag number busy na. I am so confused na hindi nya ako masagot pero ngayon is busy sya.

Dumating na din ang pagkain na inorder ko pero nawalan na ako ng gana kumain. Tinitigan ko lang ang pagkain ko habang nasa tabi nito ang cellphone ko.

Bigla naman akong may narinig na strum ng gitara pero alam ko naman na hindi para sa akin yon. Mas namiss ko tuloy si Sarah and how she play the guitar nung nag tanong sya kung pwede nya akong ligawan.

Was there a lifetime waiting for us in a world where I was yours?
Paper planes and porcelain
Smell of rain through the window pane
And the sight of you
Oh, you were a good dream

Parang boses ni Sarah yung naririnig ko pero aware ako na hindi naman siguro sya pupunta dito dahil ngayon lang naman nag ring ang phone nya.

I was scared to lose you then
But secrets turn into regrets
Buried feelings grow
Oh, you were a good dream

My phone immediately ring and it was a unknown number, sino naman kaya itong tumatawag na ito hindi ko ito sinagot at nag simula na lang kumain. Ang ganda naman ng background music.

Was there a lifetime waiting for us in a world where I was yours?
Was it the wrong time, what if we tried giving in a little more
To the warmth we had before?

Nag ring ulit ang phone ko and same number ang tumatawag and i prefer to answer it dahil wala itong balak tumigil sa pag tawag sakin.

"Ayaw mo talaga sagutin tawag ko ah. May ka date kana bang bago? Dalawa kasi plate na nasa may harap mo"

Hindi ako pwedeng magkamali, si Sarah to at naririnig ko din ang kanta na nagpeplay dito sa restaurant sa background music nya.

"Ha? Ikaw lang inaantay ko teka nasaan ka ba? " tanong ko sa kanya.

"Tayo ka dyan sa upuan mo nandito lang ako sa likod mo" ginawa ko kung ani ang sinabi nya and i am so surprised na nandito na sya sa harap ko. 

Tangled with another's eyes
Never mind, you were never mine
Glimpse of me and you
Oh, you were a good dream


"The long wait is over my love, sorry kung natagalan." Sabi nya sakin and i hug her so tight .


Is there a lifetime waiting for us?
All this time, I have been yours

Sarah's POV

"I miss you my love. Sorry sa pag walkout ko last last week. Bakit kasi hindi mo sinabi na may baby na pala tayo" sabi ko sa kanya habang yakap yakap nya padin ako. Namiss talaga ako ng love ko.

------------------------------------------------------------------

Hello guysss. Kamusta kayo? Sobrang busy kona and this is just my Anniversary gift for Team Tarah🤍

Share your thoughts about the update and happy reading🤍🤍🤍🤍

#6YearsNaAngTarah🖤

ALWAYS YOU (TEAM TARAH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon