"Beb naenjoy mo naman ba ang picnic groove?" Tanong ko kay Tanch habang nasa byahe kami papunta sa Skyranch and unti unti nang nabubuild up yung kaba ko. Ang dami kong what ifs pero pilit ko ding tinatanggal sa isip ko yung mga yun.
"Oo naman ikaw kasama ko eh. Ikaw ba nag enjoy ka?" Balik na tanong sakin ng bebe ko.
"Syempre oo naman. Best Tagaytay trip ever" sabi ko at kiniss ko yung noo nya.
SARAH'S POV
Tanch and I arrived at SkyRanch. We pay for entrace fee and luckily may available na ride all you can so we decided na yung ride all you can ang kuhanin nila. Sinakyan namin isa isa ang mva rides duon at napag usapan na huli nilang sasakyan ang Sky Eye, lingid sa kaalaman ni Tanch na may binabalak pala ako kaya ipapanghuli namin ang Sky Eye.
"Break muna hilong hilo nako hahahaha" sabi ni Tanch kaya naupo muna sila sa isang bench sa gilid.
"After nito mag Sky Eye na tayo?" I said at pumayag naman si Tanch. Nagkukwentuhan kami ng mapansin ni Tanch na maraming missed call ang mommy nya sa kanya.
"Bakit kaya tumatawag si mommy?" Pabulong nyang tanong sa kanyang sarili hindi nya alam na narinig ko sya.
"Anong sabi mo? May kausap ka beb?" Takang pag tatanong ko kay Tanch dahil bigla itong nagsalita ng mahina.
"Ah wala, si mommy kasi ang daming missed call sakin tapos nung tinatawagan ko ayaw naman sumagot sa tawag ko pati yung kapatid ko ayaw din sumagot kaya tinext kona lang " May halong pag aalala sa boses nito kaya para mawala ang pag aalala ni Tanch ay niyaya kona ito para sumakay sa Sky Eye. I guided Tanch hanggang sa makasakay sila sa ferris wheel buti nga hindi nya nararamdaman na kinakabahan ako siguro dahil na din sa iniisip nya kung bakit natawag ang mommy nya sa kanya.
A/N: credits to the photooo❤
"Grabe beb ang ganda" sabi ni Tanch habang nakatingin sa malayo.
"Sobrang ganda" sabi ko habang nakatingin lang sa kanya, magkatabi kasi kami.
"BALIW KA. Yung sunset view kasi hindi ako" sabi nya sakin at hinampas pako. Kinikilig na naman to sakin HAHAHAHA
"Beb may sasabihin nga pala ako sayo pero sana lang wag ka magalit kahit alam kong noon kopa dapat to sinabi" seryoso nyang sabi sa akin. Ayokong masira yung mood kaya pinigilan ko agad sya. Hindi pwedeng masira yung plano ko. Malapit na rin naman kami sa may peak and the view was so satisfying.
a/n:credits po ulit sa picture
I immediately play the music then lumuhod sa harap nya
It's undeniable
That we should be together
It's unbelievable
How I used to say
That I'd fall never
The basis is need to know
If you don't know
Just how I feel
Then let me show you now
That I'm for real
If all things in time
Time will reveal"Alam ko sobrang bilis naman kung gagawain kona to agad pero ayaw ko naman na mapunta kapa sa iba. A girl like you is hard to find and the moment i laid my eyes on you, alam ko na ikaw at ikaw lang ang babaeng mamahalin ko ngayon at sa mga paparating pang mga araw" sabi ko kahit sobrang kinakabahan ako. Tanch is just crying habang nag sasalita ako, kami lang kasi ang nandito sa ferris wheel kaya walang kumukuha ng video sa amin pero okay lang atleast kami kang dalawa.
"Beb naman eh" sabi nya sakin habang pinupunasan ang luha nya.
One
You're like a dream come true
Two
Just want to be with you
Three
Girl, it's plain to see
That you're the only one for me
And four
Repeat steps one through three
Five
Make you fall in love with me
If ever I believe my work is done
Then I'll start back at one
"Ma. Tanchellie Anne Lobete, Iloveyou, will you be my Girlfriend?" Sabi ko habang nakaluhod padin saktong sakto kasi nasa pinakataas na parte na kami. Kinuha ko din sa may bag ko yung necklace na binili ko."Ehh tayo kana jan" sabi nya sakin, sobra yung kaba ko nung sinabi nya yun kasi ang seryoso nya sobra.
"Ano muna sagot mo? Kinakabahan ako eh" grabe talaga yung kaba ko, ayoko parin tumayo kahit na pinapatayo na nya ako. Unti unti syang ngumiti at nag nod sa akin.
"Syempre naman beb, its a yes. Hindi naman na kailangan nito eh" she said to me kaya dali dali akong tumayo at niyakap sya and kiss her forehead.
"Thankyou for patiently waiting for me and Iloveyoutoo love" the sweetest smile and iloveyou i heard in my whole life.
We take a picture pagkatapos ko isuot sa kanya ang necklace na binili ko for her. Sakto rin na pababa na kami nung matapos kami mag picture picture.
Tanch's POV
We are walking palabas na ng Sky Ranch ng biglang nag ring ang cellphone ko, good thing hawak ko lang sya kaya masasagot ko agad. Napakunot ang noo ko ng unknown nunber ang tumatawag sakin.
"Sino yan love?" Tanong sakin ni Sarah nang natigilan ako sa paglalakad at nakatingin sa screen ng phone ko.
"Hindi ko nga alam love eh pero sagutin ko wait lang" sabi ko sa kanya at sinagot ang tawag.
📞PHONE CALL
"Hello. Sino po sila? " tanong ko habang nakakunot parin ang noo ko kasi kanina si Mommy ang tawag ng tawag sakin tapos ngayon unknown number na.
"Hello Tanch, si tito Elmer mo ito , nandito kami sa ospital sinugod namin si Davi ang taas kasi ng lagnat nya kanina pang umaga kaya nag pabook kami agad ng flight palipad dito sa Manila " sagot sakin ng nasa kabilang linya. My tears started to fall at lumapit naman bigla sakin si Sarah to ask what happened.
"Tito nasan kayo, saang ospital po pakisend po ng address pupunta po ako agad agad" sabi ko at pinatay na ang tawag.
"Love si Davi, puntahan natin love " sabi ko kay Sarah. Wala na akong pakialam kung gabi na basta kailangan ko mapuntahan ang anak ko.
"Sino si Davi Love? Tyaka pano yung mga gamit natin? " nagtataka nyang tanong sakin. I didn't have a chance to say kung sino si Davi sa kanya kasi pinigilan nya ako kanina.
"Basta love puntahan natin sya please love" sabi ko sa kamya habang umiiyak. Hindi ko ineexpect to, akala ko kung ano lang yung reason bakit tumatawag si mommy. Mamaya kona lang ieexplain kay Sarah lahat lahat. Nasa bus na kami nung nareceive ko yung message ni tito Elmer kung saang ospital sila naroroon. Iyak lang ako ng iyak sa byahe buti nalang Sarah is there to comfort me.
------------------------------------------------------------------
Lapit na pasukan guys and unti unti nakong magiging busy but I will update basta hindi masyado busy. Hope you enjoy the update guys. At onga pala baka may Dentistry Student na nag babasa dito hehehe comment lang po i have a question lang po. Dont forget to vote guys❤
BINABASA MO ANG
ALWAYS YOU (TEAM TARAH)
FanfictionThis is a work of fiction . The character involve has nothing to do with the story. This story is just for fun made by my imaginations. Credits to the rightful owner of the pictures. Again this story is a fiction / AU. Hope you like this. I also thi...