Salamat sa kapatid ko aeicaxD na binasa yung story ko eto na update ko :)
Rei_20
***
Gusto ko na matulog pero naiisip ko parin yung sinabi ni mama..
Wala naman masama kung ganito ako.. Tahimik .. Walang nasasaktan..
Gusto ko humingi ng tawad bago pa siya mawala pero di ko nagawa ..
Sorry Yasha di ko sinasadya ..
Oo alam ko mahina ako pero dahil sa kasalanan na di niya sinasadya nakapagbitiw ako ng salitang di maganda at pag gising ko patay na siya ..
Di ko namalayan tumulo yung luha ko .. Porke ba umiyak bakla na .. Mas matapang ang lalaking nagpapakita ng nararamdaman kesa sa nagpapanggap..
Pero ano na nga ba ako ngayon? Mahina na ba o matapang pa? Gusto ko magalit sa sarili ko pero ayoko din masaktan sila mama dahil ilang beses ko na rin sinubukan magpakamatay .. Ewan ko ba pero lagi akong naililigtas sa bingit ng kamatayan ..
Siguro may dahilan pa ang Diyos kaya nabubuhay pa ko ...
*FLASHBACK*
" rei sorry di ko alam na manyayari to..let me explain everything " sabi ni yasha .. Pilit siyang nageexplain na di niya daw sinasadya na masaktan ako.. Pero di ako nakikinig..
" yasha mahal kita ehh pero ikaw gumawa ng paraan para mawala ako sayo .. Ang sabi mo wala kang iba ... Pero bigla kong malalaman buntis ka!! Yasha di ko alam na malandi ka pala.. Buong buhay ko niligawan kita pero anong sabi mo di ka pa ready? Tapos malalaman ko sa mga tao na buntis ka? ... Kaya pala lagi kang wala at busy.. sorry yasha aalis na ko.. " sabi ko sakanya at sa sobrang sakit umuwi ako sa bahay ng hindi pinapakinggan ang explanation niya ..
Dumiretso ako sa kwarto at natulog na ..
Kinabukasan.. Nagising ako na nasa tabi ko si mama at nakahawak sa buhok ko na namumugto ang mata..
" Rei patay na daw si yasha nagtext yung mama niya sakin .. " sabi sakin ni mama na parang naiiyak dahil nanginginig ang boses niya ..
Agad naman akong napabangon..
" BAKIT MA?! " gulat na tanong ko kay mama .. Bigla akong nakaramdam ng sakit mula sa puso ko na parang pakiramdam ko kasalanan ko..
" anak puntahan mo na lang siya " sabi ni mama at niyakap ako..
Sxempre alam ni mama yun dahil yung mama ni yasha ay gumagawa ng pastries at laging nag oorder dun si mama .. Until i met her daughter ... Yun si yasha ..
Si yasha ay mabait , simple at conservative kaya ako nainlove sakanya ..
Tapos bigla kong malalaman na ganun nga buntis siya .. Nalulungkot ako ng sobra ...
Agad na ako nag asikaso at dumiretso sa bahay nila.. Nagpahatid lang ako sa driver ni mama..
" tita? " sabi ko nung lumapit ako sa mama ni yasha ..
" Rei wala na si yasha .. She had a car accident .. Nabundol siya sa truck habang nagddrive siya .. Nakita ang katawan niya duguan at kasama ang pagkamatay ng baby niya .. I felt her breath nung nasa hospital siya .. She said ako na daw magexplain sayo kung bakit siya buntis.." Kwento ni tita na ikinagulat ko.. sobrang sakit ..
" tita sorry di ko pinakinggan kung ano pa sasabihin niya at iniwan ko siya sa kawalan sorry kasalanan ko tita .. Nakapagbitaw ako ng salita na di maganda dahil sa nalaman ko.. Kasalanan ko tita sorry " naiiyak kong sinabi kay tita ..
" it's ok rei .. Pero dahil binilin niya sakin na sabihin ko sayo ang explanation niya at wag daw kita hayaang sisihin ang sarili mo gagawin ko para sa anak ko.. Ganito kasi yun rei last 2 months.. It's wednesday.. after school pauwi na siya .. Pero gabi na yun gumawa daw kasi sila ng project .. Nagcommute lang siya pauwi kasi di ko siya masundo sa daming orders na gagawin ko for the wedding of her tita .. Di ko napansin ang oras sa sobrang busy ko .. At pagtingin ko sa clock late 12 am na yun wala pa siya .. Nagaalala na ko i tried calling her pero walang sumasagot then bigla siyang pumasok dito sa bahay nakauwi na siya .. Umiiyak at natatakot .. I tried to ask her what's wrong pero di siya sumasagot sa halip niyakap niya ko at humagulgol sa pag iyak kinakabahan na ko at paulit ulit siyang tinanung anong nanyari then sabi niya .. Ma ayoko na po magaral.. Ma anong sasabihin ko kay rei .. Ma sorry .. Nagugulat ako sa sinabi niya kasi di ko maintindihan bat niya sinasabi yun " sabi ni tita na umiiyak habang nagkkwento..
Sobrang lungkot ko talaga sa sinasabi ni tita..
" tapos sabi niya after that .. Narape daw siya .. Di daw siya makalaban dahil tatlong lalaki yun di niya daw alam gagawin niya kundi sumigaw at umiyak .. Sobra akong nasaktan nun rei sa mga nalaman ko inisip ko rin na kasalanan ko dahil di ko siya nasundo sa sobrang busy ko. Sobrang sakit kasi i've lost my one and only child .. Yung father niya maaga na ring namatay .. At eto ako na lang mag isa " sabi ni tita na umiiyak ..
Mas lalo akong nagulat sa nalaman ko.. Ang tanga ko di ko nagawang pakinggan yung explanation niya ..
Sa sobrang sakit umiyak ako sa harapan niya kung saan ang babaeng simple na to namatay dahil sa kasalanan ko ..
" tita ang tanga ko sorry po.. Buhay pa sana siya o sila ng baby niya kung hinayaan ko siya magexplain .. Kaya siguro di niya pa ko sinasagot dahil ayaw niya ko masaktan lalo pag nalaman kong may anak na siya.. Tita sorry dapat nagtiwala ako sakanya sorry tita "sabi ko ng umiiyak .. Niyakap ako ni tita ..
" wag mo sisihin sarili mo rei nagmahal ka lang.. Ako dapat ang sisihin dahil kung hindi ako nagpakabusy edi sana nasundo ko siya.. Edi sana di sya napahamak.."
Wala na kaming magawa dahil iniwan niya na kami ..
---
After she died, I tried to kill myself.
Naglaslas hanggang sa malagutan ng hininga ..
Pag gising ko sa gilid ko si mama umiiyak .. Sabi niya wag ko daw pahirapan sarili ko..
The next morning .. I drank lots of drugs.. Na umabot sa overdose at as always nagising ako na nasa tabi ko si mama .. Anak plss. Tama na wala kang kasalanan umiiyak na sabi ni mama
Ayoko na nakikitang nahihirapan si mama at tapos nun .. Eto ako tahimik..
*END OF FLASHBACK*
sa tuwing naaalala ko yun nasasaktan parin ako kaya mas pinili ko na lang na magtago sa hood ko..manahimik at ituloy ang buhay ko.. Yan ako..
Masakit parin para sakin na hanggang ngayon kaylangan kong aminin sa sarili ko na nagmomove on parin ako..
Ayoko na rin manligaw at mas pipiliin ko na lan na maging ganito ako..
Siguro kaylangan ko na yun kalimutan dahil past is past pero di parin dahil yung sakit nandito pa ..
***
So eto na guys.. Eto na yung nahukay ko haha wait niyo ulit ang aking next update.. Tnx readers :))
BINABASA MO ANG
Mysteriously Inlove
Teen FictionLove can change anything.. ayon sa paniniwala ko pero what if you find someone perfect for you but can't tell your feelings .. kung iniisip nila na weird at mysterious ka .. wala na ba karapatan magmahal? Find out this story about a mysterious boy...