Dumaan Ang mga araw naging busy kaming dalawa ni Franx, sya sinusundan Ang mga board members Ako palihim na sinusundan Ang pinag hihinalaan ko, mas naging mailap sya ngayon dahil pati Ang pakikisama nya sa kambal ay Hindi narin napapadalas.
Sabi ni Fritz ganun padin daw naman sya pag kasama nila, Wala naman daw nagbago sa pakikitungo nito bukod sa Hindi na daw nya pag sama pag inaaya daw sya mag shopping.Ako Naman Wala na Kong nalaman na bago simula nung sinundan ko sya, lagi syang nasa bar mag isang umiinom sa sulok, Kung titignan sya Parang Wala naman kahina Hinala sakanya, Hindi kaya nagkakamali Lang ako? Baka nag sasayang Lang ako Ng oras? Pero Hindi! Paninindigan ko parin Yung una Kong Narinig, paniniwalaan ko Yung kutob ko kailangan ko Lang Ng konti pang panahon para mas mapatunayan Yung kuton ko
Nandito ako ngayon sa bahay, Ang bilis Ng araw sa sobrang busy ko Hindi ko na napansin na Christmas Eve na, yah Pasko na bukas heto ako ngayon mag Isa sa bahay nag hahanda Ng pagkain, kahit mag Isa Lang ako dapat ko parin e celebrate Ang pasko.
Tinikman ko Ang niluluto Kong Pininyahang Manok, Ang Sarap grabe magpapatayo na talaga ako Ng restaurant.
Nilagay ko na sa container Ang mga naluto Kong pagkain at hinain Ito sa long table sa Dinning area.
Pagkatapos ko mag luto ay dumiretcho ako sa Christmas tree may mga binalot akong regalo para sa mga anak Ng kaibigan ko at mga pamangkin ko ipapadala ko nalang after Ng Christmas, pinadalhan din ako Ng gift ni kuya. Nakatingala ako ngayon sa Christmas tree habang pinagmamasdan Ang mga Christmas lights na nakapalibot dito.Dati sabay sabay namin itong pinapanuod nila mommy, ngayon ako nalang natira na nanunuod Ng mga Ito ngayon, siguro Kung nagkapamilya Lang ako agad Edi Sana may kasama na ako ngayon :')
Pinunasan ko Ang takas na luha na Pumatak sa Mata ko, bakit ngayon pa ko nakaramdam Ng lungkot Kung Kailan mag papasko. Tinignan ko Ang orasan 11:30pm na pala kumuha ako Ng mga kandila at sinindihan yon sa tapat Ng Pictures ni mom, dad at Lola.
Nag timpla ako Ng kape at umupo ako sa Sala, binuksan ko Ang TV laking gulat ko Ng biglang sumulpot si Franx, oh? Akala ko ba umuwi tong multo na to?
" Oh Franx, diba umuwi ka sainyo? " Tanong ko, dapat bukas nalang sya bumalik para makasama nya sa Pasko Pamilya nya
" Tinignan ko Lang sila " he answered kaya napatango nalang ako
Umupo na sya sa tabi ko, nakatingin Lang sya sakin nailang tuloy ako baka kaya napaiwas ako Ng tingin, maayos Naman itchura ko ah naka dress ako na Off shoulder at May mahaba itong skirt HAAAYYSSS Ang Ganda ko talaga
" Ganito ka ba lagi pag Christmas? " Tanong nya
" Minsan " I answer
" How does it feel? " Napatingin Naman ako sakanya, tinatanong nya ba pakiramdam Ng mag Isa?
" I'm use to it " I answer
Di na sya nag tanong pagkatapos non, inaya ko sya sa kusina para kumain kahit di Naman sya makakakain, gusto ko Lang syang asarin pero sumunod Naman sya.
Umupo na ako at nag sandok Ng kakainin ko Di ko feel mag spoon kaya nag kamay nalang ako, napapa Iling nalang si Franx pag kumakain ako. Di Naman ako ganon ka gutom kaya agad din ako natapos.Malapit na mag twelve kaya pumunta na ko Doon sa Christmas tree. Kinuha ko Yung Tripad ko at Nilagay Doon Ang cp ko para makapag take ako Ng Pictures.
11:57
11:58
11:59
12:00
...
" Merry Christmas " bulong ko habang nakatingala sa Christmas tree.
" Merry Christmas, mom, dad, kuya and Lola " bulong ko parin at ngumiti, di ako pweding malungkot ngayon baka pati Sina dad multuhin ako