Seventeen

5.1K 65 7
                                    

acheche ngayon lang nakapag-UD dami ginagawa e =____=

*********

Palakad-lakad si Aldrin sa tapat ng emergency room, di siya mapakali hangga’t di lumalabas ang doktor at sabihin sa kanya na ligtas ang kapatid niya at ang anak nito.

“Aldriiiin!!” napatingin siya sa tumawag sa kanya.Nakita niya si Daniel,ang asawa ng ate Arienne niya.Humahangos itong lumapit sa kanya.

“..anong nangyari?..bakit naisugod  dito si Arienne?..ligtas ba siya?..ung anak namin?..ok lang ba?” sunod-sunod na tanong nito.Halatang sobrang nag-aalala ito sa mag-ina niya.

“t*ngina naman pwede bang kumalma ka?..hintayin mo yang mga p*tanginang doktor na yan kanina pa hanggang ngayon di pa rin lumalabas” iritableng sagot ni Aldrin

“PANO KO KAKALMA?ASAWA’T ANAK KO YANG NASA LOOB!!”

“OO NA,MANAHIMIK KA NA LANG ..INANGYAN NAKAKABWISIT KA “ Naghahalo-halo na ang emosyon ni Aldrin ngayon.Nag-aalala siya sa kapatid niya,masakit ang katawan niya dahil sa mga natamong suntok sa katawan,gigil na gigil siya sa grupong Delta Phi gustong-gusto na niya itong gantihan kaya naman lahat ng inis niya sa asawa ng kapatid niya nababaling ngayon.

“ANO BA KASING NANGYARI?” di siya sinagot ni Aldrin.

“...”

“ANO?! Bakit di ka sumasagot? Diba kayong dalawa magkasama?..tska bakit ang daming pasa jan sa mukha mo ha?”

“....”

Di parin siya sinasagot ni Aldrin,tinignan lang siya nito at naglakad palayo kaya hinawakan niya ito sa balikat para pigilan lumayo may kutob na kasi siya na may kinalaman si Aldrin sa nangyari kay Arienne,

“may kinalaman ka ba dito?” tanong niya.

“bitiwan mo ko” utos ni Aldrin pero di na niya hinintay na gawin iyon ni Daniel dahil siya na mismo ang nagtanggal ng kamay nito sa balikat niya at nagpatuloy maglakad.

“TINATANONG KITA MAY KINALAMAN KA BA DITO?”

Huminto si Aldrin sa paglakad at humarap sa kanya na nakapamulsa.

“t*ngina oo na..ano? kuntento ka na?”

Dahil sa narinig,di na siya nagdalawang-isip na suntukin si Aldrin.Napaupo ito sa lakas ng pagkakasuntok niya,pinunasan ni Aldrin ang dugo sa labi niya at patayo na sana  pero kinwelyuhan agad siya ni Daniel at pilit na tinayo sa pamamagitan nito.Di na lumaban si Aldrin dahil alam niya sa sarili niya na kasalan niya kung ano mang mangyari sa kaptid niya.

“G*go ka,hinahayaan kitang murahin mo ko harap-harapan,di respituhin bilang asawa ng kapatid mo..p*ta di ako umimik Aldrin nung pagbintangan mo kong sinasaktan ko ate mo pero t*ngina lang sinasabi ko sayo kapag may nangyaring masama sa mag-ina ko mapapatay kita”galit na galit ito halos masakal na niya si Aldrin.

I'm In Love with the Bad Boy (Completed)plus SCTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon