IX

10 2 0
                                    

Selos
-

Nang marinig ko ang announcement ni boss ay halos magbunyi na 'ko sa sobrang saya. Yes! Makakapagstay pa 'ko sa resort ng isang araw, dapat kong sulitin to dahil once in a bluemoon lang ako mapadpad dito. At minsan lang din kami pinagbibigyan ni boss na magpahinga. Puro kase kami trabaho dahil ayaw nya sa mga tamad at isa pa laging tambak ang mga misyon, ngayon lang wala.

Bumalik na 'ko dun sa bahay kubo at agad kong natagpuan ang lamesa namin ni Jiro. May nakahapag ng iba't ibang potahe ng ulam doon. Kumunot ang noo ko nang may mamataang papalapit na babae kay Jiro. Mukha pa namang malandi, itsura pa lang.

Nang malapitan ko sya ay umupo yung babae sa tabi nya at nakangiting nagpakilala. Grr putangina sige maglandian kayo, sa harapan ko pa talaga!

"Hi handsome boy, I'm Danielle." maarteng pagpapakilala nya at iniabot ang kamay kay Jiro habang may malapad na ngiti sa kanyang labi. Umirap ako sa kaloob-looban ko. Dapat hindi nagpapapasok ng malalandi sina boss dito eh char.

"I'm not asking for your name miss." cold na tugon ni Jiro.

Buti naman! Nawala ang ngiti sa mga labi ng babae at parang napahiya sya. Hmp buti nga! Landi kase ng puta.

"Oh I'm sorry, I'm just being friendly." aniya at nang mapansing nakaupo ako sa tapat nila ay nanlaki ang mga mata nya.

Friendly mo mukha mo. Sabi ko sa isip ko.

"Uh can I eat with the both of you guys?" sabi nya ulet at ngumiti ng malapad. Ano ba yan ang mga malalandi talaga mahirap patigilin! Nabara na nga sya kay Jiro gusto pa din makisabay kumain samin hay!

"No," sabay na sagot namin ni Jiro. Nabigla ako nang sigawan kami nung Danielle.

"Ang susungit nyo naman! Ikaw kuya, gwapo ka sana kaso hmp nevermind." aniya at nagflip hair pa bago kami iniwang dalawa ni Jiro. Arte arte kala mo naman kagandahan, pero infernes medyo maganda nga sya pero di hamak na mas lamang ako don noh!

"Akala ko hahayaan mo na syang landiin ako eh." mariing sabi saken ni Jiro.

"Na sa'yo na yun kung magpapalandi ka." iritado kong sabi tsaka ko sya inirapan.

"Oh bat ka galit? Hindi naman ako nagpalandi ah." mahinahong sabi nya dahil ayaw nya sa lahat ang nagagalit ako sakanya or nagkakagalit kame.

"Hindi ako galet." mahinang sabi ko.

"Selos ka?" aniya at may mumunting ngisi sa kanyang labi.

"No way!" medyo napasigaw ako kaya mas lalong lumawak ang ngisi nya.

"Sus bat ka guilty?" natatawang tanong nya. Inirapan ko nalang sya at inumpisahan na ang pagkain, dahil kanina pa 'ko nagugutom.

Selos nga ba 'ko? Pero bakit naman ako magseselos? tanong ko sa sarili ko habang kumakain.

Kung hindi ka nagseselos eh bat ka galit nung may lumapit na babae kay Jiro? ani ng isang bahagi sa isip ko.

Wala namang kami eh, so dapat hindi ako nagseselos kase wala akong karapatan sakanya. Parang biniyak ang puso ko nang maisip ko ang bagay na 'yon pero ipinagsawalang bahala ko nalang at tinuloy ang pagkain.

Pagkatapos naming kumain ay inaya ko si Jiro na lumangoy pero tumanggi sya dahil pagod na daw sya at gusto na nyang magpahinga muna.

Pumunta na 'ko sa may tabing dagat at hinubad ang dress ko. Nakabikini naman ako so ayos lang, atsaka wala dito si Jiro kaya mas ayos. Dahil kapag nandito sya ay ayaw nyang nagpapakita ako ng katawan sa kahit sino. He's so possessive kahit walang kami pero hinahayaan ko nalang HAHA.

Babalik sana ako sa cottage na tinutuluyan namin para kuhanin ang lotion ko dahil naiwan iyon doon nang makita kong pabalik si Jiro sa direksyon ko at dala-dala nya na ang lotion ko.

Nang mas malapitan nya ko ay nakita kong nakakunot ang kilay nya saken pero kita ko ang pagnanasa sa kanyang mga mata nang mapunta ang tingin nya sa katawan ko. Pero agad ding nawala iyon na parang namalikmata lang ako sa nakita ko.

"Oh akala ko ba magpapahinga kana bat ka bumalik?" nagtatakang tanong ko.

"Sasamahan na pala kita, hindi kita matiis eh." nakangiting aniya at parang tumalon yata ang puso ko dahil sa sinabi nya.

Inilahad ko ang kamay ko at ininguso ang lotion pero imbes na ibigay nya saken ay hinalikan nya ko, so I glared at him pero tinawanan nya lang ako tulad ng lagi nyang ginagawa.

"San ako na maglagay." sabi nya kaya hinayaan ko sya.

Dahan dahan nyang hinaplos ang likod ko at naramdaman kong ipinahid nya doon ang lotion.

Nakikiliti ako sa pinaggagawa nya pero tila sinasadya nya yatang kilitiin ako.

Nang malagyan nya na 'ko ng sunblock ay inaya ko na syang lumangoy pero tinanggihan nya 'ko.

"Ayoko, papanoorin nalang kita dito." paliwanag nya.

"Tss gusto mo lang nyang masilayan yung kasexyhan ko eh." panunukso ko sakanya pero nginisihan nya lang ako.

"Dali na kase ang arte mo." hinatak ko sya pero hindi sya nagpahatak at nanatili lang nakaupo sa may buhangin.

Kaya hinayaan ko nalang sya at dumiretso na sa dagat. Pero dun lang ako sa mababaw dahil hindi rin ako gaanong marunong lumangoy. Baka malunod pa 'ko ng di oras HAHA.

Nagmumuni muni ako habang sumisisid.

Bumuntong hininga ako habang dinadama ang lamig ng tubig. It feels so calm in this place like I wanted to stay here forever, but of course I can't because I have a lot of things to do, and I can't stay in just one place. I always wanted to feel at peace because I'm always not at peace, lagi nalang akong may mga kaaway ng dahil na rin sa trabaho ko kaya hindi ko maramdaman na mapayapa ang buhay ko, pero sabagay ginusto ko rin naman to at wala ng urungan. Wala ata akong inuurungang kahit ano HAHAHAHA ako pa.

This place can make me feel at peace. And I'm enjoying it, it feels so good kapag wala kang dapat isipin at nirerelax mo lang yung isip mo. Nakakaginhawa sa pakiramdam, buti nalang pala ay dinala kami ni boss dito kung hinde 'di ko mararamdaman ang gantong nakakaginhawang pakiramdam.

Atleast, Love Me (De Vour Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon