Chaper 10

2 1 0
                                    

Wheljen

Humigpit Ang pagkakahawak ko sa Aking baril nakatutukparin iyon Kay Kuya.

"Enough off this game, Kuya!" I shout

Humalakhak ito at Humarap sakin.

"My dear sister. Paghindi mo pa ako napatumba sa loob Ng sampung minuto Hindi matatapos Ang training mo..."

Fuck! He's so strong. Oh well he's my kuya after all. Binitawan ko Ang baril na Nasa Aking kamay at kinuha Ang baseball bat na Nasa Aking bag. Lumapit ako Kay Kuya at inihampas iyon sa kanya. Pero akala ko Hindi Niya iyon maiilagan. Tsk. Ikinuyom Niya Ang Aking kamao at sinapak ako. Hindi Naman iyon kalakasan sakto lang para mapadaing ako sa sakit.
Hindi pala Kita matatalo ah tignan natin.

"Shit kuya is that Andy?"

Napatingin siya sa direksyon na aking itinuro. Iyon na Ang Aking senyales para sugurin siya. Malakas Kong inihampas Ang baseball bat sa Tuhod Nipadaing it sa sakit. Ngumisi ako bago siniko Ang kanyang tagiliran. Ikinuyom ko Ang Aking kamao at sinapak siya sa muka. Humalakhak ako Ng Makita siyang napahiga dahil sa sakit.

"Are you okey kuya?"

"Damn Bijen your a cheater. You distracted me!"

"Hahaha so weak..."

"Tsk."

Napahalakhak siya at tumayo naging agresibo nag bawat paggalaw Niya. Marahas niyang sinipa Ang Aking ulo buti na lang nailagan ko ito. Siniko Niya Ang Aking leeg. Sinagga ko Ang kanyang kamao at ipinaikot iyon. Napadaing siya sa sakit.

"Akala ko ba tapos na Ang training nato pag napatomba Kita?"

"Akala mo lang Yun..."

Tumalima ako sa kanya. Sinuntok Niya Ng malakas Ang tiyan ko Hindi ko yon nasangga Kaya nawalan ako Ng Malay...

•••

"Geldar Namanama! Ito na Ang Pangalawang beses na nahimatay si Bijen dahil sa training nyo ano Naman ba Ang ginawa mo?"

Naalimpungatan ako dahil sa sigaw ni Mamà. Teka paano napunta si mamà dito? Nasa Spain siya Nong tinawag siya ni Kuya. Dahan-Dahan Kung inimulat Ang Aking mga Mata.

"Mamá."

"Thank God your awake. Cómo estas?"How are you?

"I'm fine mamà.

"Geldar pagnaulit pa ito ipapahampas Kita sa papà mo."

"Mamà!"

"Tsk."

Tumalima si mamà sakin at hinalikan Ang Aking pisngi.

"I have to go mi hijá. Necesitas Déscansar." You need to rest.

Tumango lang ako bilang pagsangayon. Paglabas ni Mamà umopo si kuya sa Aking Kama.

"I'm sorry bijen..."

"Está bien Perdonadó ."it's okey forgiven

"Oh by the way Compré esto para ti." I bought it for you

Tinanggap ko Ang Isang box naibinigay ni kuya.

"Open it, bijen."

Nginitian ko siya bago binuksan Ang kahon. Nagningning Ang Aking mga dahil sa nakita. It's a branded clothes.

"Thank you kuya your the best!"

Niyakap ko siya Ng mahigpit at hinalikan sa pisngi.

"Your welcome. I'm glad you like it. Hahaha"

"Wala Naman akong Hindi nagustohan sa lahat Ng regalo mo sakin..."

"Alam ko."

Nagkatinginan kami bago humalakhak. I miss this. Madalang kasi kami Ng mag-usap ni kuya palagi kasi siyang Nasa work. Pero kahit gaano pa siya ka busy Isang tawag ko lang nandito na kaagad siya sa tabi ko.

Andy Gozman siya lang Naman Ang babaeng nakapag patino Kay Kuya. Masaya ako dahil Kung Hindi dumating si Andy sa buhay Niya baka naging bastardo na si kuya. Mamà and papà is planning to disown Geldar for some reason. Pero Hindi Yun natuloy Ng mapansin nila Ang until unting pagbabago ni Geldar ng dahil Kay Andy. Kaya ginagawa namin Ang lahat upang protektahan Ang Kasiyahan ni Kuya at si Andy iyon. Ngumiti ako bago humilig sa braso ni kuya.

And everything went black.

•••

SHANTANIX | S.K.J

' What's up Ma'bitches Happy Reading. '

#GeldarNamanama

ChangesWhere stories live. Discover now