Chapter 18

2 0 0
                                    

Logan

Tumaim bagang ako. Traidor Ang puta. IKinuyom ko Ang aking kamao at akmang susuntokin ko siya ng bigla niyang ikinasa Ang kanyang baril at itinutok iyon sakin.

"If I were you I will stay there and be a good dog,"

"Why are you doing this?!" I Shout

"Ginagawa ko to para maipaglaki nako ni papa!"

Papa? For all this time he's a traitor and Guess what Maximilian is his father for fck sake I didn't see this coming

"Bucket we are friends so stop this shit already please!"

"Marunong ka palang magmaka awa? Ngayon pa na naka masamang kalagayan Ang Isa sa Mahal mo sa buhay?! Pwes Hindi bagay sayo gagawin kung imperno Ang ang buhay nyo!"

"Bucket enough..."

"No! I'll make sure you will suffer!"

"Okey I'm done playing..."

Sinipa ko Ang kamay nito at mabilis na kinuha Ang baril bago iyon itinutok iyon sa kanya. Humalakhak ito bago pinitik Ang kanyang kamay ng Tatlong beses. Naa larma ako ng Makita kung sabay sabay na nagsilabasan Ang mga lalaking naka itim na maskara.

"You can't defeat me, Logan. So better give me that bitch!"

"No I won't let you!"

"Nagiisa ka lang Logan Marami kami kaya ibigay mo na siya sakin!"

Inilibot ko Ang aking paningin nasaan si Nelly? Nahagip ng mga mata ko Ang Isang grupo na naka maskara din. Hindi ako na inform na masquerade ito.

"Well well well. Look who's here the founder of Black Hunter's organization,"

Nakangising lumabas sa dilim si Nelly but this time she's wearing her mask.

"Who are you wag kang maki Alam dito?!" Sigaw ni bucket

"Bakit Naman Hindi ako makiki Alam eh kaibigan ko yang pinag aagawan niyo gago!"

"Two vs one organization mas malaki Ang chance ko namanalo kaysa sa inyo bwahahaha!"

"Oh really? Don't you dare underestimate me Hindi ako susulong sa gera na walang pasabog kaya mr. Bucket I want you to meet my 12 guardian Devil's..."

Damn this place is getting dangerous. Kailangan kung mailayo si wheljen dito.

"I like you. Ang lakas ng loob mong kalabanin ako labing dalawa lang kayo Wala kayung chansang manalo sa labanang ito!"

"Wrong move mr bucket. Mukang nangigigil na si Virgo dahil sa pangmamaliit mo. Hindi ka makaka alis sa lugar na ito na walang bali sa mga buto."

Tumalima si Nelly sakin

"Logan take Wheljen away from here,"

"Okey but I want you to promise something, Nelly"

"What is it?"

"Be safe..."

Ngumisi ito bago tumango.

"I will."

Tinakbo ko Ang distansya namin ni Wheljen. Dali-dali ko itong pinang ko at akmang ilalayo ko na sana siya ng bigla may kung anong bakal na napahampas sa likod ko. Nanlabo na ang mga paningin ko. Pero bago pa ako tuluyang mawalan ng malay nakita kung may humila kay Wheljen papalayo sakin.

"No... Bijen..."

•••

"Hey Logan wake up!"

Naalimpungatan ako dahil sa paghampas ni Nelly sakin. Kinusotkusot ko muna ang aking mga mata bago dumilat.

"What happened?" I ask

"Ako dapat ang nagtatanong sayo Niya pero sige ito ang nanyari natalo namin Ang lahat ng Alagang aso ng kaibigan mo. Pero sa kasamaang palad bali bali Naman Ang buto Niya. Okey it's my turn to ask, what happened?"

IKinuyom ko Ang aking kamao ng maalala Ang nanyari kanina.

"May kumuha kay Wheljen..."

Tumaim bagang si Nelly bago inilahad Ang kamay Niya para matayoin ako.

"Gamutin muna natin Ang sugat mo bago natin hanapin si Wheljen,"

"No I'm good. Ayaw kung umopo nalang habang si Wheljen ay nasa bingit ng kamatayan..."

Tumitig si Nelly sakin bago ngumiti.

"Ngayon Hindi na ako nagtaka kung Bakit naging ikaw si grey. Sana bumalik na ang alala mo dahil Marami kaming nag hihintay sayo..."

May kung anong sinabi si Nelly pero Hindi ko iyon narinig. Masakit parin Kasi Ang ulo ko.

"May sinabi ka?"

"Wala. Tara na..."

SHANTANIX | S.K.J

' May pa upcoming akong collaboration with @emjheydee and @sivicke kaya abangan niyo po iyan. Deadly Revenge Ang title, story po ito ni Nelly Colt nasisiguro kung magugustuhan niyo ito Kasi para sakin mga legend Ang dalawang ka collab ko hahaha. '

#WarOfTheOrganization

ChangesWhere stories live. Discover now