Wheljen
Nagising ako dahil sa ingay ng paligid. Nayanig Ang buong Mansion dahil sa sunod-sunod na pagsabog halos murahin na ni Maximilian lahat ng santo dahil sa galit.
Damn the war is starting. War of the truth and lie's. Lumapit si Maximilian sakin bago hinablot Ang buhok ko at hinila sa kung saan.
Napakunot Ang noo ko ng mata ko sina Gyla, Trix at lash? What are they doing here. Bago pa ako naka pagsalita. Sinampal na ako ni Maximilian, tinadyakan, Inampas ako sa kung saan. Namamanhid na ang buo kung katawan puta.
Hindi ko inaasahang aabot Ang delubyong ito yung tipong lahat ng kaaway namin nandirito.
Kinuha ni Maximilian Ang isang upoan at bago pa Niya iyon maihampas sakin naka rinig kami ng isang pagkasa ng baril.
"Hurt my sister once and I will make sure you will suffer,"
Sister? Nababaliw na siya. Naka shabo ata Ang puta.
"I see. Just as I expected."
"I have enough, Maximilian. Stop this shit or else..."
"Or else what? You will kill me, you will make me suffer? Hahaha poor little boy you can't do that. Alam mo kung Bakit? Syempre Hindi hahaha hawak hawak ko Ang Isang bagay na tatapos sa buhay ng kapatid mo. Sayang Naman kung mamatay na siya Hindi panaman kayo nagsama bwahahaha!"
This fuckers is getting into my nerves.
"Oh really? Akala mo rin ba nasayo pa Ang sinasabi mong tatapos sa buhay ng kapatid ko, Maximilian Hindi ako sumusulong sa gera na walang pasabog."
Tumaim bagang si Maximilian bago kinapkapan Ang sarili.
"You Will pay for this! Get him!" Utos nito kay Trix at Gyla. Kitang Kita ko Ang pagtutul sa mga mata ni Gyla at Trix Hindi ko Naman sila masisi Kasi naging kaibigan Naman nila si Lash sa mahabang panahon.
Susugod na Sana silang dalawa ng bigla na lang hinablot ni Lash Ang baril nito at pinapaputukan sila ng walang humapay. Akalain mo yun dito na pala mag tatapos Ang buhay ko, Nakatutuk na Kasi Ang baril ni Maximilian sakin, ng maipotok na Niya iyon. Naghintay akong matumba Ang katawan ko pero walang nanyari.
Nag angat ako ng tingin dahilan yun para mag sisi ako Sana para natili akong naka yuko para Hindi ko nakita si Marfori sa harapan ko na puro dugo.
Naka rinig ulit ako ng isang pang pagputok ng baril at nakita ko Ang pagbagsak ni Maximilian sa lupa.
Napa hagolgol ako tama nga si Marfori sa part na pagkatapos ng dilubyong ito ko lang maintindihan Ang lahat.
Napabaling Ang atensyon ko kay lash. Nanggigilid Ang luha sa mga mata Niya. Lumapit ito sa akin at niyakap ako Hindi ako maka galaw Hindi ko Alam kung ano Ang magiging reaction ko.
"Naalala mo paba Ang mga panahon na nangako ako sayong nasa tabi mo ako pagnag simula Ang delobyu? Heto na oh nasaharapan mo na ako tinupad ko mismo Ang ipinangako ko..."
Napatulala ako dahil sa sinabi Niya. W-What the h-hell.
"Please wag kang mag sinungaling sakin Kasi pagod na pagod nako lash..."
"I'm not lying, bijen."
"No that's not true. Paano Kita naging kapatid!"
Bumuntong hininga ito bago nagsalita.
"It's a long story but I'll make it short. Your father seductive your mother's sister them boom miracle happened."
Napahagol gol ako dahil sa aking narinig. Kahit bali-baliktarin Ang langit at emperno kapatid ko na ito. Isang lang ang natutunan ko sa delubyong ito.
Dapat marunong kang lumimot at magpatawad. Bumuntong hininga ako bago ko siya niyakap.
"K-Kuya... Bigyan mo ako ng oras na patawarin ka sa mga kasalanan mo noon para pagkatapos non pwede kanang bumawi sakin..." Saad ko at mas hinigpitan Ang pagyakap ko sa kanya.
"S-Salamat, bijen. Tara na nga nagiiyakan na Tayo dito tangina hahaha"
Humalakhak ito bago ako tuluyang ipinatayo. Sa bawat pasilyo ng mansion na nadaraanan namin ay puro dugo ito Parang Wala atang itinirang buhay dito. Nang makalabas kami nakita ko Ang mga kaibigan at Ang pamilya ko kumpleto silang lahat.
Nahagip ng mga mata ko si Logan. Puro dugo ito at halatang pagod na pagod na siya katulad ko. Hindi ko maalis Ang mga titig ko sa kanya. Nagulat ako sa biglaang pagkalabit ni kuya Lash sakin.
"Hinay-Hinay sa pag titig baka matunaw si Logan," Saad nito
Nangiting hinampas ko siya. Nang tuluyan na kaming maka lapit sa kanila. Sabay nilang binunot Ang kanilang mga baril at itinutok kay Kuya Lash. Humalakhak lang ako sa ginawa nila kaya mas lalo pa silang nag taka. Lumapit si Kuya Geldar kay Kuya Lash at Sinapak ito. Dumugo Ang labi ni Kuya Lash pero nakaya parin niyang ngumiti.
"Welcome home, Kuya..." Saad ni kuya geldar
"Finally, I'm home with my family..."
•••
SHANTANIX | S.K.J
' Sabay sabay tayong huminga ng malalim Kasi Hindi pa dito nag tatapos Ang Changes. Ang misteryo sa likod ng pagkatao ni Grey malalaman na natin sa susunod na kabanata! Kaya halina at abangan natin Ang susunod na pasabog. '
#Siblings