They saw a large arch, it was the La Union Arch, welcoming every tourist. "Malapit na!" Lisa shouted, "Yes, ngayon nalang uli tayo nagsama sama." Jennie stated. Naguusap usap na sila kung anong una nilang gagawin pero walang sumasagot sa tatlo na nasa likod. "Kumain na kasi muna tayo." Joy suggested, Wendy nodded. "Tama, naiirita na ako sa inyo. Kumain tayo pag dating natin." Wendy looked at them, "dapat pala kumain muna tayo bago tayo umalis ng Manila." Sunmi said.
"Bakit parang walang kibo yung nasa likod." Yeri muttered, tignan nila sabay sabay ang likod. Bogum was sleeping peaceful while Irene and Seulgi are talking to each other. Napansin nila Irene at Seul na biglang tumahimik kaya't tignan nila ang mga nasa harap nila, "hmm?" Irene hummed, looking confused. "wala wala." Wendy answered.
After a few minutes they'd arrive at the resort. "Taray may pa Greece." Yeri said, lumabas sila sa van at umupo sa lobby, the lobby was quite fancy. "Rene, picturan kita." Bogum said, tumayo silang dalawa at pinicturan ni Bogum si Irene. Nagtawanan ang dalawa sa resulta ng mga larawan at bumalik na. "Sigurado ka bang hindi totoo 'to?" Bulong ni Seulgi kay Jennie. "Tiwala lang." Jennie answered. "Tara na!" Banggit ni Sunmi at pumasok uli sila sa van.
nakarating sila at pumasok. Meron itong tatlong kwarto. "No." Seulgi said. "Anong no?" Wendy asked, umiling lamang si Seul at umupo sila at nagusap. "Order na tayo." Banggit ni Joy, tumango si Sunmi at tumawag sa lobby.
Binuksan ni Seulgi ang TV at nanood. "Ano yan?" Tanong ni Irene na nakaupo sa tabi niya. "Cartoons." Sagot ni Seul, "yung kwarto, sino sino magkakasama?" Jennie asked.
"Alam ko na mangyayari dito ah." Seulgi said to herself. "Ah! Sa isang kwarto, si Jennie, Lisa tsaka ako. Sa isa naman, si Wendy, Joy and Yeri. So, kayong tatlong natira ang magsama sama sa pinakamalaking kwarto." Sunmi stated, "HAHAHAHA ANG GALING MO SUNMI!" Sigaw ni Lisa. "No." Seulgi refused.
"Kala niyo hindi ko mapapansin, pinagbigyan ko na kayo sa sasakyan." She stated. "Bakit ayaw mo?" Irene asked with a blank face. Ang kaninang matapang na Seulgi ay biglang tumiklop, "w-wala, sabi ko nga sa inyo ako matutulog." Seulgi said. Tinignan niya ang mga kaibigan niya, halos mamatay na ito sa pagpipigil ng tawa.
Maya maya ay may kumatok sa pinto, "Guys! Yung pagkain." Sigaw ni Sunmi. Lumabas sila sa kwarto at naupo sa lamesa, at sa muling pagkakataon magkatabi nanaman sila Irene at Seulgi ngunit katabi ni Irene sa kabilang side ay si Bogum.
"Bukas, pwede tayong magbeach." Banggit ni Sunmi. "Oo nga, nakita ko kanina sa baba ng lobby may infinity pool tas may isa pang pool na mas malapit." Bogum said. "Punta tayo sa mga falls." Suggest ni Lisa, "Tangadan Falls." Sambit ni Bogum. "Taga dito kasi sa La Union mga kaibigan ko, Minsan nagpupunta ako." He continued,
"May one week tayo dito, andami nating pwedeng gawin." Seulgi said, "Tama, magpahinga nalang muna tayo." Lisa stated, pagkatapos nilang kumain ay nagpahinga sila sa sala at nanuod ng mga pelikula.
"Oy! Maganda yan, Call Me By Your Name. Favorite ko yan." Irene said, excitedly. "Baka may Mrs. Grey jan ah." Lisa stated and they all laughed. "Call Me By Your Name yan eh, pano magkaka Anastasia jan." Seulgi Responded.
Pagkatapos ng pelikula at nagbalikan na sila sa mga kwarto nila. Seulgi gulped as she entered the room. She saw Irene and Bogum, cuddling. "Seul." Irene called Seul. Dalawa ang kama kaya sa kabila humiga si Seul. Seulgi sighed, tumayo ito bigla at lumabas sa kwarto. Dumiretso ito sa balcony at umupo sa upuan na nasa gilid. Naramdam niya ang malamig na simoy ng hangin, tumingin ito sa taas at pinagmasdan ang buwan at ang mga bituin.
BINABASA MO ANG
Been Waiting For This✔
Fanfic《Tagalog》 Seulgi's most awaited moment, the reunion. Sa loob ng ilang taon, makikita na niya muli ang taong sasagot sa kaniyang mga tanong. Will she found the answers? O makakalimutan na niya ang mga ito dahil nasa harap na niya ang taong inantay n...