Màn đêm tĩnh mịch sớm đã bao trùm cả thành phố. Nhan Khiết Hi chưa về đến nhà đã nhận được điện thoại khẩn của đồng nghiệp. Tại nhà kho bỏ hoang, phát hiện bốn cỗ thi thể.
Anh thoáng sững sốt nhưng gương mặt lập tức nghiêm lại, chưa phán đoán được tính chất vụ án nhưng anh có cảm giác chẳng lành. Đội điều tra phá án của Nhan đội trưởng gặp biết bao nhiêu vụ án "đặc sắc", trong trường hợp này cần phải giữ bình tĩnh, hoảng loạn chỉ làm giảm khả năng phán đoán mà thôi.
Nhà kho bỏ hoang vốn dĩ tối tăm bốc mùi, bây giờ ồn ào náo nhiệt hơn bao giờ hết. Vòng dây cảnh giới giăng kín, ánh đèn xe cảnh sáng hai màu đỏ xanh không ngừng lập lòe. Nhan Khiết Hi là cảnh sát, nhưng lại rất không thích cái màu đỏ quỷ dị đầy chết chóc này.
- Đã xác định lai lịch nạn nhân chưa?
Nhan Khiết Hi không cần trình thẻ ngành, viên cảnh sát lập tức báo cáo.
- Báo cáo đội trưởng, đã xác định rõ lai lịch từng người một. Vết thương trên người họ đều là một nhát chí mạng, bên pháp y vừa cho biết, khi kiểm tra cơ mặt của họ thì chúng tôi có phần kinh hãi. Nạn nhân tâm trí hỗn loạn, giống như một cú sốc cực kì đau đớn.
- Tự sinh tự diệt?
Đồng nghiệp kế bên nghi ngờ lên tiếng. Anh ngẫm nghĩ một lát, rồi quả quyết phủ nhận.
- Không phải!
- Sao anh biết là không?
- Tự sinh tự diệt hiện trường sẽ rất hỗn loạn, cậu nhìn đi, trong phạm bán kính chưa tới năm mét, không có khả năng này.
Đeo sẵn găng tay và bọc giày đi vào hiện trường. Mùi máu tanh đặc sệt xộc thẳng vào mũi. Đã gần hai tiếng trôi qua, hiện tượng co cứng tử thi đã bắt đầu xuất hiện.
Khám nghiệm sơ bộ tử thi là công việc của pháp y, sở trường của anh chính là khám nghiệm hiện trường.
- Tiền bối, anh xem này, rất nhiều dấu chân hỗn loạn chồng chéo lên nhau. Cỡ giày khá lớn, hoàn toàn phù hợp với kích cỡ chân của nạn nhân...
Nhan Khiết Hi còn chưa nghe cấp dưới nói xong đã ngồi xổm xuống. Triệu Mặc còn chưa báo cáo xong đã bị cấp trên bơ một trận cảm thấy khá tủi thân.
- Cậu nhìn này....
- Sao ạ?
- Dấu giày này, chẳng phải rất nhỏ sao? Chỉ bằng hai phần ba kích cỡ giày của nạn nhân. Điều này chứng tỏ cái gì?
- Là người nhỏ con, di chuyển nhanh nhẹn, có võ!
Triệu Mặc reo lên như vừa phát hiện ra điều gì đó to tát. Anh tiếp tục quan sát dấu giày, mày kiếm hơi nhíu lại, lần đầu tiên...anh gặp một vụ án phi logic thế này.
- Có phát hiện gì mới không?
Trưởng phòng pháp y thành phố vỗ vai anh, anh ta rút điếu thuốc đưa cho anh như lời chào hỏi. Thuốc lá, quả thật rất độc, nhưng nó lại chính là thứ hương vị duy nhất khiến cảnh sát cảm thấy tỉnh táo.
- Tôi nói cho anh biết phán đoán của tôi, anh có tin không?
- Gì chứ, mập mờ thế này không giống anh chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc tâm
Random#kinhdị, #ngôntình kiếp trước đau khổ, kiếp này không khổ thân nhưng khổ tâm. Một kiếp chết vì yêu, đau khổ cũng vì yêu, kiếp này, nàng không dám yêu một ai nữa. Nàng chết đi được ban tặng thân thể mới, cô gái này có địa vị vô cùng cao quý, nhưng tr...