- Nhưng đội trưởng, bây giờ chúng ta nên bắt đầu từ đâu đây?
Nhan Khiết Hi vẫn đang trầm tư. Vụ án nào càng có nhiều manh mối càng rất dễ bị đứt đoạn nửa chừng. Anh không trả lời câu hỏi của cấp dưới, bình tĩnh xâu chuỗi từng chi tiết vụn vặt.
Đầu tiên là phát hiện bốn nạn nhân chết thảm trong nhà kho. Kế tiếp là hiện trường có vết tích của vụ bắt cóc, bao bố và dây thừng đều ở đó. Nhưng tại sao, dấu chân của nghi phạm rất mờ nhạt, thậm chí còn xuất hiện ở trung tâm hiện trường, không có dấu vết tẩu thoát.
Càng nghĩ lại càng đau đầu, Nhan Khiết Hi cảm thấy hoa mắt, đầu óc có chút không thoải mái. Cũng đúng thôi, dạo gần đây chạy hiện trường như cơm bữa. Để đảm bảo trị an của thành phố tốt nhất, cảnh sát đã cố giảm mức độ hoành hành của bọn tội phạm.
- Cậu ổn không? Hay ngày mai chúng ta tiếp tục?
Trưởng phòng Giang đập lên vai anh. Nhan Khiết Hi lắc đầu, bảo nên tiếp tục điều tra.
- Tôi nghĩ nên bắt đầu điều tra các mối quan hệ xã hội của nạn nhân trước...
Một điều tra viên lên tiếng. Nếu là đám bắt cóc thì chắc chắn sẽ có nhiều người ghét. Có lẽ nghi phạm sát hại bốn nạn nhân này đã cố ý tự đưa bản thân vào tròng hòng trả thù cho người nhà sao? Hay chỉ là một sự tình cờ?
Nhan Khiết Hi tin vào vế sau hơn. Anh không đoán bừa mà chắc chắn có căn cứ. Nếu là lên kế hoạch từ trước tại sao phải mang giày cao gót làm gì cho vướng víu. Vì vậy cả bốn nạn nhân bắt cóc nghi phạm chỉ là tình cờ, hoặc là gái bán hoa trên đường, hoặc là nghi phạm ăn mặc theo đặc thù của công việc, có thể giáo viên hoặc nhân viên văn phòng.
- Nhan đội trưởng, tôi có cách này, hay chúng ta thử điều tra trong bán kính 100 cây số đổ lại. Bốn nạn nhân tử vong tối ngày 11/9, hay chúng ta điều tra xem nhà nào có con cái bỏ đi hay mất tích bất thường không. À, em nghĩ thêm một vấn đề nữa, chính là nghi phạm có võ, có võ mới hạ được bốn tên đàn ông cao to thế này.
Cấp dưới đưa ra đề xuất. Nhan Khiết Hi suy nghĩ, chưa kịp lên tiếng đã bị Giang trưởng phòng cắt ngang lời.
- Đó cũng là một ý kiến hay, nhưng thử nghĩ xem, cả thành phố N bao la rộng lớn thế này, nhân khẩu cả mấy triệu người. Tra tới mùa quýt nào mới xong.
Một niềm tin vừa chớm nở đã sớm rơi vào bế tắc. Cả vụ án nữ bác sỹ rơi từ trên cao xuống cũng chưa tìm được manh mối. Nhưng đột nhiên, một suy nghĩ thoáng qua trong đầu Nhan Khiết Hi, anh vội lắc lấy lắc để bả vai của trưởng phòng Giang khiến nó như muốn lặc lìa.
- Giang tiền bối, còn nhớ vụ án nữ bác sỹ rơi từ tầng năm bệnh viện không?
- Nhớ... nhưng cậu bỏ ra cái đã, ghì lấy thế này sao tôi nói được.
Nhan Khiết Hi dần dần buông ra, ánh mắt vô cùng mong đợi. Trưởng phòng Giang nói là, nạn nhân khi ấy chết do chấn thương vùng đầu nghiêm trọng. Nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn đến tử vong. Nạn nhân tử vong do ngạt thở, anh ta còn nhớ rất rõ khi ấy cái cổ nạn nhân thê thảm ra sao, cả mấy khúc xương cổ gần như nát bấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc tâm
Random#kinhdị, #ngôntình kiếp trước đau khổ, kiếp này không khổ thân nhưng khổ tâm. Một kiếp chết vì yêu, đau khổ cũng vì yêu, kiếp này, nàng không dám yêu một ai nữa. Nàng chết đi được ban tặng thân thể mới, cô gái này có địa vị vô cùng cao quý, nhưng tr...