"When Rhianna open the door, ang guwapong mukha ng kaibigang na si Blakes ang bumungad sa kanya. He look so good at fresh kaya napalunok siya nang lumapit ito sa kanya nang mas malapitan. Mukhang masaya ito at may pupuntahan na gimik kaya tinanong niya ito.
"Anong masamang hangin ang nagtulak sa iyo at dis oras ng gabi ay napadpad ka? " may kailangan ka bang importanteng sasabihin sa akin na hindi pwede sa phone ?Tanong ko sa kanya pero nakangiti pa rin. Tumingin siya sa akin nang masama at pinitik ang dulo nang aking ilong.
"Ouch!, ang sakit nun ah ", reklamo ko sa kanya
"Why?"Bawal bang bisitahin ang napaka ganda kung bestfriend at gusto mo akong ipagtabuyan sa pamamahay mo. Yumakap ito sa akin at naglalambing. I don't know kung ano ang gusto niyang hingin sa akin but I'm sure importante ito kaya pumunta ito sa amin nang dis oras. Nakaramdam ako nang pagkahiya kaya lumayo ako nang konti sa kanya. At tumingin ito nang masama nang dumistansya ako sa kanya.
"Wow ang drama mo!" Hindi bagay sa iyo at pilit akong ngumiti . Change mood para hindi ito magalit. Blakes ay matampuhin at kapag galit ay hindi sumusulpot at matagal bago bumalik.
"Ouch!" , Ang sakit mo talagang magsalita kaibigan ba talaga kita? " at ipinilig ang ulo nito sa aking braso. Ang sweet niya at nakaramdam ako nang mainit sa kanyang katawan kaya lumayo ako.
"Wow!"kailan kapa natutong umarte at umaasta ka ng ganyan. Ang galing mong umarte .
"Wala ka bang rounds mamaya?", nang-aasar na nginisihan niya ito. Feeling ko maba-badtrip ito sa mga tanong ko at hindi nga ako nagkamali.
Masamang tingin ang ipinukol ni Blakes sa akin." Are you pissing me off ,Brat?".
Ang lapad ng ngisi niya. "Hindi ba halata?
His eyes sharpened. "Pissed me off and I'll kiss you here and now.
Napalabi siya. PDA ?
He grinned. " I like Public display of Affection ".Lumapit ito sa kanya at isang dangkal ang layo sa mukha niya ang labi nito."Dont dare me this time, Brat, I'll do it.
Oo-kay. " kinagat niya ang pang-ibabang labi at ngumiti. Pasimpleng tumikhim kasabay ng "loser",seryoso nitong mukha.
Naniningkit ang mata ni Blakes sa akin at biglang sumeryoso ang mukha nito. May da-mood talaga, pikon talaga.
"Wait" , Blakes interrupt sa aming pagkukulitan serious speaking Rhianna, my brother nagyaya magbar hopping at gusto kitang ipakilala sa kanya. Palagi kitang kini-kwento sa kanya kaya this is the right time na ipakilala kita. My kuya ay minsan lang magkatime sobrang busy siya sa work.
"At bakit? ", pinandilatan ko siya. Anong valid na dahilan at ipakilala mo ako sa kanya?
Kinamot nito ang kanyang ulo at ngumiti "Kailangan pa ba ng dahilan para ipakilala kita. You are so unfair?
"Joke ",seriously. What time it is? Ngayon na talaga agad?"tanong ko sa kanya.
NO, Around 9pm ,tomorrow. Susunduin kita sa inyo ,so get ready para bukas at malay mo mainlove sa iyo si Kuya. Bagay kayo ni kuya ko.
Pinitik niya ang ilong nito " Bad idea", at tumawa siya dito at nahawa niya si Blakes kaya masaya silang nagtawanan at pagkatapos ay nagpaalam na ito sa kanya. Sobrang gabi na kaya pinaalis na siya ni Rhianna sa bahay.
BINABASA MO ANG
"My UNEXPECTED WIFE"
ChickLitCandice Larrazabal aka Rhianna Beckham lived simple as poor girl in the squater area turned to be a daughter of a millionaire. Astig na babae , an assasin , mafia queen , a business woman. He falling in love with Dark Trevone Tan aka Dark Trevone...