Chapter 9

19 3 0
                                    

SKY

Tahimik lang kami sa loob ng kotse niya papunta kami ngayon sa.. teka saan nga ba? I don't have any idea kung saan basta mag didiner daw kami. Opo sumama ako dahil no choice na ang magandang si ako. Gustuhin ko man na umuwi at magpumiglas hindi ko talaga kaya he's just too strong for me to push him away. My hand reached for the part he assaulted earlier softly massaging it. Napapikit ako sa sensayong naramdaman dahil dito.

Napansin kong huminto ang sasakyan na napamulat sa akin. Nilingon ko si Ethan mula sa passenger seat. Seryoso lang siyang naka tingin ng diretsyo. I just couldn't believe what this gourgeous man did to me a while ago. What does he want from me?

"Like what you see?" naka ngising sabi niya nag bawi ako ng tingin dahil doon at nahihiyang napayuko.

"No."

"No? Then why are you staring at me?" In my peripheral vision I saw him turn in my direction, a small smile playing on his lips.

"I wasn't staring at you Sir. Namamalik mata ka lang. I suggest you drive faster dahil mukhang gutom ka na at kung anu-anong hallucinations nakikita mo." walang lingon-lingon at nakasimangot kong sabi rito which made him chuckle. Aba good to know someone is happy between the two of us, note the sarcasm.

"We're here." I heard him say. The car stopped infront of a fancy looking restaurant. Bumaba na siya sa dito at nakita kong inabot niya ang susi nito sa isang lalaki? Must be the valet. I unbuckle my seatbelt medyo nahirapan pa ako. Pasensya na poritabells ang lola mey hindi sanay na nag seseatbelt. Charot! I was about to open the door para bumaba ng bigla itong bumukas at bumungad sa akin ang gwapong mukha ng amo ko. Hindi ko napansin na umikot pala siya para pagbuksan ako ng pinto. Inalalayan niya akong bumaba ng kotse at sinara ito. Oo na kinikilig ako but he doesn't need to know that. 

"T-thank you." namumula kong pasalamat sa kanya. Tinanguan lang niya ako tska ngumiti isang makalaglag panty na ngiti. Or in my case briefs.

"Let's go." sabi niya at hinapit ako palapit sa kanya naramdaman ko ang pag galaw ng kanyang kaliwang kamay mula sa likod ko pababa sa aking bewang. Na mas ikinapula ko. I didn't argue anymore or even bothered to remove it ako lang kasi ang mapapagod.

Upon entering the restaurant a receptionist greeted us. Bahala siyang makipag usap diyan. Kung bongga ang exterior ng restaurant mas bongga dito sa loob. It looks to be Italian the ambiance here is so expensive and classy. I feel like I don't belong here.

"This way please." ang narinig kong sabi ng receptionist.

And we are walking again I assume to our table kasama namin yung waiter na tinawag ng receptionist kanina para mag assist sa amin. We stopped at a round table for two. Iginaya ako ni Ethan pa upo sa silya na hinila niya tapos ay umukot papunta sa upuan niya sa harap ko.

"Good evening gentlemen I'll be your waiter tonight. Here are your menus, what would you like for drinks?"

"A bottle of your red wine will do."

"Very well. I'll be back with you wine excuse me." sabi ng waiter at umalis.

I'm still looking at the menu and I can't help but cringe. Shuta ang mahal naman dito. May halo yatang ginto yung pagkain nila rito. Bakit dito niya pa kasi na isip kumain pwede naman sa Jollibee o Mcdo na lang? Feeling ko mag tutubig na lang ako.

"What do you want to order?" napaangat ang tingin ko mula sa menu papunta kay Ethan at nakitang nakatingin na pala siya sa akin. Nagpabalik balik ang tingin ko sa kanya at sa menu. Pakiramdam ko pinagpapawisan ako ah? Mukhang mauubos yung sahod ko dito. 

"Kung anong sayo." nakangiwi kong sagot sa kanya. Hindi kasi talaga ako makapili. Tinaasan niya ako ng kilay pero hindi naman nagsalita pa.

Bumalik yung waiter nadala yung wine. Tinanong din kami nito kung anong order namin si Ethan na ang sumagot para saming dalawa. Dahil nga ang peg namin tonight ay what's his is mine too. After taking our order the waiter left.

"Bakit mo ba ako dinala rito sir?" I asked looking directly into his eyes.

"I told you didn't I? We'll eat dinner. Also we really have to talk about what happened your first week and earlier in the elevator." seryoso nitong sabi without breaking eye contact and he drink a bit of his wine. Napaiwas ako ng tingin at namula eto na naman kami.

Nanginginig ang kamay I reached for my glass of red wine and drink it in one gulp. Bakit ba ang kulit ng lalaking to? Ilang beses ba to iniri ng nanay niya?

"Why? We already talked about what happened in my first week and I told you I'm sorry. It was an accident. If we don't have to act on our supposed compatibility. Yung sa elevator we can just simply forget about it."

"We have to. Because I can't stop thinking about it… I know you think about it as well." panimula niya he heaved out a sigh before continuing. 
"Look I know this is happening so fast but we can take things slow. We can get to known each other for now, just … give me a chance to get to know you." he added and reached for my right hand on the table and he gave it a squeeze.

Nagpalipat lipat ang tingin ko sa mukha niya at sa mga kamay namin. My eyes landed on him again and I stared him in the eyes. I see passion, desire and.. Love? Teka ano ba tong sinasabi ko? How can he be in love with me? We barely know each other, the only relationship that I have with him is purely professional.. But there it is hindi ko pwedeng itanggi pero ayokong mag assume. Baka kasi hindi naman talaga yun ang emosyon na nakita ko. Sabi nga never assume unless stated.

Hindi ako makapagsalita. I am tounge-tide, I'm confused nagtatalo ang isip ko sa if I should agree and give him a chance o hindi. Ano sa tingin niyo ang dapat kong gawin mga mars? Comment down below nga! Charot! But seriously nakaktakot kasi ayokong magdrama but I've been in love before at puro sakit lang ang naramdaman ko dahil doon.

"Hindi ko alam.. I am afraid I have been hurt before and I no longer want to go through that kind of suffering again…" I told him eye to eye.

"I can't promise not to hurt you in some way but I promise to help you get over that pain. We'll take it slow until your comfortable with me, until you forget your pain. Gagawa tayo ng mga bagong memories happy ones. Just let me in." he said eyes full of adoration and a silent promise. He gave my hand another squeeze as if a sign of assurance.

Well I guess wala namang masama kung susubukan ko diba? Wala naman din naman mawawala if I give him a shot. I won't know how things will turn out if I don't give it a try.

"O-okay." nauutal kong sabi sa kanya.

"Okay? As in you'll give me a chance?" he asked voice unsure. Hindi na ko nagsalita at dahan dahan na lang akong tumango.

Kumakabog ng malakas ang nagninilandi kong puson -este puso ano ba?! Binigyan niya ako ng isang ngiti -ngiti na hindi mo madalas makita dahil lagi itong nakasimangot. My breath hitched and I am in awe, I can't help but to stare at him. It made my heart beat erratically. He made my heart beat erratically. Punyeta tong lalaki na 'to! Mga Diyosa ng kabaklaan patnubayan nawa ninyo ako wala pa tong pa abs ngiti pa lang nawewet na ko charot!

ESSE (Carrier-Breeder Seriers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon