SKY
Another body has been found dead, mutilated beyond recognition. Locals said that the body was sealed inside a sack of rice they deemed it suspicious because of blood splatter all over the sack. Authorities claims that the victim is a male possibly another carrier the following months there have been several bodies found dead like this as of this moment the number of cases is now at 12. They are still trying to figure out the identity of the victim and who is the perpetrators behind this gruesome crime. This is Sandra Apostol for MLN flash news.
"Grabe nakakatakot na talaga ngayon no? Mga tao talaga ginagawang hobby pag patay kaya ikaw Sky mag iingat ka haggat maari wag na wag kang aalis na wala lang kasama o di kaya sa maraming tao ka dumaan iwasan mo yung mga madidilim na daan. Mga Carrier pa naman hinahunting ng mga loko loko na yan."
Napatingin kay mama na naghihiwa ngayon ng gulay sa lamesa. Nandito ako ako sa bahay ngayon since Sunday ngayon at higit sa lahat naka leave ako.
"Opo Ma. Alam mo naman na hindi ako pala labas ng bahay eh."
"Kahit pa maganda na yung nag iingat ka. Tignan mo nga isang dozena na yung patay. Kung di ba naman may sira sa utak yang damuho na ginawang trip yang pag patay da mga Carriers."
"Wala namang duda kung sino yang gumagawa ng ganyan. Isa lang yan yung mga taga simbahan yan alam naman ng lahat na sila lang naman yung against sa mga kagaya nito ni Sky eh. Diba nga nag protesta pa sila? Tapos halos isang taon sila hindi nag sagawa ng misa tska nag hunger strike pa sila?" naka kunot noo na singit ni Star habang nag ttype sa laptop niya.
"Hoy Star hindi magandang mag turo ng daliri at magbintang sa mga ganyang bagay ah? Wala tayong pruweba. Isa pa matagal na naman yun unti-unti na nilang natatanggap ang mga kagaya ni Sky. Ang magandang gawin natin ay protektahan na lang yang kapatid mo. Kaya ipangako mo sakin na sasamahan mo yan lagi pag may nangyari diyan sa kapatid mo maliliktikan ka talaga sakin." pagbabanta ni mama dito at nakakaloka itinutok pa talaga ang kutsliyo kay Star. Scary si mudra. Napaikot na lang ng mata si Star at hindi na sumagot.
But in all honesty natatakot ako talaga. Sobrang alarming ng nangyayaring mga pagpatay grabe! May mga tao pa rin talaga na tingin samin salot hanggang ngayon. Wala silang pagbabago 2045 stuck-up pa rin sila sa 18 kopong kopong.
×××××××××××××××××××××××××××××××
Monday came at papasok na ulit ako makikita ko na at last si Ethan! Kahapon lang natapos yung heat cycle ko and thankfully hindi naman siya eventful kagaya last month.
Buti nga pinayagan ako mag leave kahit bago lang ako. Perks na rin siguro na naglalandian kami ng boss at may-ari ng kompanya. Charot! Kidding aside sabi ni Shane na pinabago daw ni Ethan yung leave policy specially sa mga Carriers at Breeders regardless kahit matagal na sila o bago pa lang no exceptions and take note paid leave yun mga beh!
And that is one of the things that I like about Ethan. Kahit masungit siya at medyo aloft sa mga employees niya he still takes care of them in his own way.
"-ky. SKY!"
Napapikit ako nangmakaramdam ng sampal sa pisngi ko. Napatingin ako sa damuho kong ogre sister habang sapo sapo ang kanan kong pisngi.
"Hoy bakla lutang ka na naman diyan kung saan saan na naman lumilipad yang utak mo nandito na tayo oh! Nakakahiya naman kay manong hindi round trip yung booking natin gaga!" nakangising sabi ng gaga impaktang to pasalamat siya nasa labas ng siya ng taxi kaya hindi ako makaganti. Nahihiya akong tumingin kay manong driver at mabilis na bumaba sa taxi.
At syempre hindi naman pwede na hindi ako makaganti sa ogre sister ko kaya on our way towards the building up unto the elevator wala kaming ginawa kundi mag harutan at mag gantihan. Naputol lang yun nung lumabas na si Star sa elevator.
BINABASA MO ANG
ESSE (Carrier-Breeder Seriers)
Roman d'amourESSE /ˈesē,ˈese/ essential nature or essence. Hi, my name is Sky and I'm one of the first carrier the world has ever seen and this is my story. 💙 Carrier-Breeder Seriers Book 1 WARNING: THIS IS AN LGBTQIA++ THEMED STORY BIGOTS AND HOMOPHOBES PLEAS...