Chapter 17

17 3 1
                                    

SKY

The rest of the day went by smoothly I barely noticed it. Alasais na ngayon ng gabi at pauwi na ko as usual wala na namang ginawa masyado ang inyong lingkod dahil nga ang bugnutin kong boss at ahem ka-MU (malanding ugnayan) ayaw pa rin akong bigyan ng mga gawain.

To me it really feels unfair kasi sumasahod ako na halos wala namang effort it leaves a bitter feeling in my gut I don't like it. Alam niyo yun? Yung pakiramdam na ang dali mo lang makuha yung isang bagay na hindi mo naman pinaghihirapan walang sense of accomplishment mga te!

But the other part of my brain really doesn't mind I mean come on petiks lang aside sa pag sagot ng tawag, pag set ng meetings and appointments ect., pag timpla ng kape ng boss ko at konting landian moments sa loob ng opisina niya wala na kong ibang ginagawa. So I must really not complain I got lucky.

Still, ayoko naman isipin ng ibang mga employees dito na feeling donya ako rito. Oo donya talaga! And that I am so casual with our boss. I don't want them thinking that I'm taking advantage of the situation. So kahit pa a part of me is reluctant I will talk to Ethan about this. Kasi na niniwala ako sa essence ng fairness at ng equality. Besides I know that one way or the other karma will surely get to you. So hanggat maaga kakausapin ko na si Ethan regarding dito sa work set-up namin.

Patapos ko ng ayusin ang mga gamit ko ng mag ring ang telepono na direct line sa opisina ni Ethan agad ko naman itong sinagot.

"Hello sir. Do you need anything?"

"Pauwi ka na ba? Come here inside my office sabay na tayo. We'll get dinner then I'll drop you off."

"Sige tatapusin ko lang to tska tatawagan ko si Star para sabihin na hindi ako sasabay sa kanya."

"Okay, see you later." he said and ended the call.

Pagtapos kong ayusin ang mga gamit ko tinawagan ko naman si Star para magpaalam. Ang impakta ang tagal sumagot. Naka tatlong tawag ako sa pangatlong attempt ko pinatayan niya na ko. So I decided to text her instead nag ttype na ko ng message ko sa kanya ng bigla naman siyang tumawag.

"Ano ba yun bakla?! You better be dying righy now or I swear. Nasa meeting ako gaga ka talaga bakit ka ba tawag ng tawag?" singhal niya sakin.

"Wow ah? Wala man lang bang "Hello, maganda kong kapatid?" I replied sarcastically.

"Letche wala akong time makipag biruan sayo baklang pangit." I can imagine her face umuusok na ang ilong ng ogre na 'to.

"Chill ka lang Sherk tumawag ako para sabihin na hindi ako sasabay sayo pauwi mag didinner daw kami ni Ethan siya na rin mag hahatid sa akin."

"Punyemas dahil lang doon?! Maglalandian lang naman pala kayo ng jowa mo itinawag mo pa sa akin you do realize na oras pa rin ng trabaho and unlike you hindi ko kalandian ang may-ari ng kumpanya. Ever heard of sending a text? Dinner dinner pa kayo maghihiwalay rin naman kayo!" ay ang harsh ng ate mo? Looks like someone is not having the best day at the office today. Nakakarelate din ba kayo kay Star? Sound off below charot!

"Hoy hindi dahil pangit ka pwede ka ng maging harsh ah? Isusumbong kita kay ma- ay punyeta binabaan ako bastos talaga 'tong pangit na 'to."

"Are you done arguing with your sister?"

"Ay kabayong daks! Ano ba naman SIR?! Wag ka ngang mangulat mamatay ako sayo eh heart attack is real you know?" inis kong singhal sa damuhong saksakan ng gwapo sa harap ko na kasalukuyang mahinang tumatawa.

"I'm sorry kitten hindi naman pwedeng hindi ako bumawi sa pangugulat mo sa akin kanina." he smirk and wink at me hot damn teka hindi ako nag lalaway mga te! HINDI TALAGA!

ESSE (Carrier-Breeder Seriers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon