Chapter 7

14 3 0
                                    

SKY

Weird. Yan ang naisip ko because of the relationship of those two Carson and Ethan. Normally kasi talaga Breeders don't get along if normal egotistical men are a pain in the neck with their over the roof testosterone level try going in the same room with two or more Breeders ewan ko na lang kung hindi ka maloka. Yet I can't help but feel fascinated this is my first time seeing Breeders getting along and not asserting dominance over each other. But who am I to judge diba? It's not any of my business.

Natapos ang meeting regarding sa take over and damn ang sakit ng pwet ko kakaupo inabot lang naman to ng 4 hours because of deliberation and all that legal stuff. The only good thing about this is OT to mga bes! It's now 6 pm 1 hour past my scheduled out. Cha-ching bitch! HAHA

"Do I still have any appointments or to sign for, today?" sabi ni Sir Ethan pagkasakay namin sa elevator pabalik sa opisina niya.

"None sir. Your schedule is clear for the day and all of the documents that need your approval have been signed for."

"Great." sabi niya at nagpakawala ng buntong hininga.

A tense silence envelopes us, you're probably thinking why? Well kung nakakalimutan mo na itong kasabay ko sa elevator ngayon ay ang nag trigger sa heat ko ng mas maaga sa normal cycle ko. It's awkward because he is my boss plus I, his new secretary triggered his rut which makes things even more weird. Now that I think about it we didn't get the chance to talk about that incident.


*******

Days passed then it turned into weeks at halos mag iisang buwan na ako rito sa trabaho ko. Masasabi ko naman na ayos lang ang work load granted medyo stress ng konti but it's to be expected anong trabaho ba walang stress?

Currently pabalik na kami sa top floor kung nasaan ang opisina ng amo kong gwapo pero saksakan ng sungit. Katatapos lang ng meeting with the board na pinuntahan namin at nakasakay kami sa elevator pa akyat. And the day is almost over. Yes UWIAN NA!

Naputol lang ang nakakabinging katahimikan nung tumunog na ang elevator sign na nakarating na kami sa top floor. Nakasunod lang ako sa kanya pagkalabas niya nadaanan namin ang station ko at papunta na ako dito para umupo and about fix my things para mag ready sa pag uwi. nang nagsalita ito.

"Where are you going? Follow me inside my office." nakakunot noo nitong tanong at walang lingon na nagtuloy tuloy napumasok sa loob ng opisina niya. Napahinto tuloy ako at napatayo at naglakad para sundan siya.

Pagpasok ko hindi ko ito naabutan na nakaupo sa likod ng mesa niya pero may naririnig akong ingay na nanggaling sa kitchen. Hindi ko alam kung uupo ako or tatayo so I opted na tumayo na lang muna dito malapit sa pinto.

"What are you doing standing there? Sit on the couch." sabi niya paglabas mula sa kitchen brows raised at umupo sa couch ng naka dequatro. Medyo natiglat ang lola mey pero hindi ko na yun pinahalata sa kanya di ko na rin siya sinagot.

"Do you need anything sir?" pambasag ko ng katahimikan pagkaupo ko sa couch sa harap niya.

Kahit malakas ang air sa opisina niya ay pinagpapawisan ako kasi naman mga te the looks that he's giving me are intense. It's as if he can peer into my very soul. It's getting really uncomfortable. Nakakabother! Napayuko tuloy ako dahil dito. Ilang minuto rin kaming ganoon when I couldn't take it anymore I spoke again to get his attention.

"S-sir?" Thankfully this time he came back to his senses. Tumikhim ito at napailing bago nagsalita.

"Yes? I'm sorry I was just thinking." sabi niya nang nakayuko.

"D-do you need anything?"

Nagpakawala ng siya ng buntong hininga bago at seryoso ulit akong tinignan.

"We need to talk about what happened nung first day mo."

Saglit akong napaisip kung anong nangyari nung araw na yun aside sa take over meeting? H-hindi kaya? Namula ako when memories of that incident came back. Napalunok ako ng sunod sunod habang nakayuko. Honestly kung ako lang ayoko nang pag usapan dahil unang una nakakahiya, pangalawa it doesn't seem like he's interested to do anything with me romantically or otherwise. Hindi naman sa pag aasume ah? The nurse confirmed that we are both compatible and suited for each other in terms of relationship. Just because he's a Breeder doesn't mean na he automatically needs to be attracted to a Carrier he could still have his preferences. Malay ko rin ba kung straight to? Pangatlo, NAKAKAHIYA TALAGA! Nasabi ko na ba yun? Pwes let me just state it again NAKAKAHIYA. Periodt!

"B-bakit po? It's not necessary that we talk about it. I came here to work so if you're worried that I might make a move on you don't worry I won't just because the nurse confirmed that we're suited doesn't mean we have to act on it. And if you're worried na mangyari yun I promise it won't happen again. Sorry." saglit akong nag angat ng tingin at nakita itong nagtangis ang bangang at magkasalubong ang kilay he's wearing a dark expression right now.

"That's not your decision to make. We have to talk about it because you're not the only one who got affected by it." sabi nito sa malamin na boses narinig ko rin ang bahagyang pagtaas ng boses nito na nagpanginig sa akin lalo pa akong pinagpawisan pakiramdam ko matutuyo lalamunan ko rito! Tubig! Tubig!

Hindi ako makapag salita kasi may point naman siya. What I don't understand is what does he want from me? Nag sorry na ako and I think I made it clear naman na hindi namin yun kailangan pag usapan. From my peripheral vision I saw him stand. Mas lalo akong pinagpawisan ng mapansin ko na lumapit ito sakin he's now sitting in front of me na nakasquat. Amoy na amoy ko ang pabango niya lalaking lalaki his own manly scent mixed with expensive perfume nakakalango I feel light headed any moment para akong mahihimatay.

"Look at me." he said in a commanding voice his fingers lifting my chin up making me hold my breath and bite my lower lip.

Nagtama ang mga mata namin and for a brief moment I saw desire flashed from his brown orbs. Hindi ko talaga kinakaya to this is too much for me! Feeling ko this is above my pay grade so instead namakipag titigan sa kanya I averted my eyes. Nakakahipnotismo kasi siyang tignan. Nabaling ang tingin ko sa wall clock at nakitang 6:30 na pala. 

"S-sir, I-I'm sorry pero k-kailangan ko na pong umuwi. Like I said sorry talaga promise hindi na yun mauulit. We can just pretend that the incident never happened in the first place ayokong magkailangan tayo. That way we can keep our relationship professional as it should." I told him with finality in my voice. I met his gaze head on. Walang pagkaba.

Nakatitig lang siya sa akin. Parang pinag aaralan ako nito. Hindi rin naman ako nagpatinag at nakipagsabayan sa kanya kaya magkatitigan kami. His lips formed a smirk. Amusement evedent in his eyes. Damn he's sexy as hell! Sa mga ganitong pagkakataon talaga hindi ko siya magets. Honestly one moment he's cold, serious and very strict pag dating sa trabaho at madalas nakasigaw. Then may mga moments talaga na sobrang chill niya. Nakikipag biruan at nakiki sabay sa mga trip naming mga employees niya. Ang hirap niyang espilengen.

Hindi ko alam kung ilang minuto kaming nasa ganoong ayos bigla itong tumayo at naglakad papunta sa table niya sinusundan ko lamang siya ng tingin. Umupo ito at nagsimulang mag tipa sa laptop niya.

"You may go." sabi niya habang nakatuon ng pansin sa ginagawa.

I shook my head and stood up. Tinalikuran ko na siya at nag simula nang maglakad palabas ng opisina niya nang marinig ko itong magsalita ulit.

"We won't talk about it for now but don't expect me to just let it go completely. You triggered something in me and awaken the beast from it's slumber so whether you like it or not I'll held you accountable for it."  sabi nito na nagpahinto sa akin maglakad. Mabilis ko siyang nilingon mouth agape and eyes wide. Nakita ko na siyang nakatingin ngayon sakin at nakangisi.

Para akong isdang inalis sa tubig dahil hindi ako makapag salita nagbubukas sara ang bibig ko pero walang salita o anumang tunog ang lumalabas dito.

"You may go now Sky. I'll see you tomorrow at 8 please be here bago ako dumating." sabi niya ulit at bumalik na sa ginagawa.

Natauhan ako doon at nagmamadaling lumabas sa opisina niya. I have to get out of here! Kailangan ko mag pacheck up I think I'm having a heart attack!

ESSE (Carrier-Breeder Seriers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon