Chaerin's POV:
bakit ba kasi ambilis nya maglakad? nilinga linga ko yung paligid, ambilis nyang nawala sa paningin ko.
asan naba kase yun?
buhay na buhay ang nightlife ng beach resort ng gabing yun, andami ng tao, all of them are having fun.
napangiti ako, nalibot ko ng tingin ang parteng yun, nasaan na kaya si torvas? hindi nya man lang talaga ako inantay!"Wanna have some fun?"
may biglang humawak sa kamay ko. nagulat ako, akala ko sya na. nabawi ko agad yun nung rumehistro sa harapan ko ang amerikanong naka swimming shorts lang, at nakangiti sakin.
"excuse me?" napaurong ako agad, nakakaloka sobrang lapit nito saken.
"i mean, wanna come with me at the bar?" basa pa ang katawan at buhok nitong blonde, halatang kakaahon lang mula sa pagsuswimming sa dagat.
umiling naman ako kaagad at ngumiti ng mapait. "sorry but i can't.."
"why not?" ang kulit naman ng isang to. kada layo ko, nalapit parin ng nalapit sakin.
gwapo sya, at maganda ang katawan, pero hindi ako sasama lang agad agad sa mga ganun. alam ko naman kasi anong patutunguhan nun, hindi ako basta basta sumasama sa hindi ko kilala...
Hindi nga ba? diba nga't magpapakasal nga kami.
halos magsigawan kaming dalawa dahil na din sa lakas ng music na natutugtog ng mga oras na yun, mga lasing na ata mga tao sa parteng yun, naghihiyawan at nagsasayawan na sila. jusko. bakit ba ako napunta dito.
"um, im about to have dinner with my..um.."
"ur what? boyfriend?"
nakagat ko ang pang ibabang labi ko. ano nga bang isasagot ko dito. ano ko nga ba si torvas?
"kinda.." sagot ko nalang sabay ang paghalakhak nito.
"not sure about him? so come on! come with me!" hinawakan nito ulit yung kamay ko, at hinila ako. bakit ba ang kulit ng isang 'to!?
"i really cant go with you, im sorry!"
"come on, dont be a pussy! imma give u nice drinks!"
nagpumiglas na ako, kinabahan na ko eh. bwiset! ang higpit na ng hawak nito sa kamay ko! unti unti na din nya akong nakakaladkad.
"SHE SAID SHE CANT!"
pamilyar ang narinig kong boses na nagmula sa likuran ko.
si torvas!
itinulak nito ang lalakeng yun, at inagaw ang kamay ko sa kamay nito. natingala ko sya bigla.
grabe talaga sya makahigit!"T..torvas?! tama na yan! hayaan nalang natin tara na!" aaktong susugurin pa sana nya yung lalaki kaya hinarangan ko nalang sya at pinigilan.
jusko! wag naman sana syang gumawa ng gulo, masyadong nag eenjoy ang crowd kaya di pa kame napapansin masyado. hindi ako natatakot na mag away sila, natatakot lang ako na baka..
na baka ano..
masaktan sya, ng dahil sa katangahan ko."what the hell bro chill!" nagtaas ng dalawang kamay yung lalake na ngingisi ngisi syaka tumakbo na papalayo.
"DONT BE A PUSSY HUH! WELL FXCK YOU ASSHOLE!"
BINABASA MO ANG
That man named Torvas
RomancePara kay chaerin, ang pag punta nya sa amerika ang biggest achievement nya sa buhay nya. wala syang ibang goal sa mga oras na yun kundi mag focus sa pag tatrabaho nya para makaipon at maka survive mag-isa. okay naman ang lahat not until that man nam...