CHAPTER 15

0 0 0
                                    

Humiga na ako pagkapasok niya sa loob ng bathroom. Wala na din naman akong magagawa kapag siya na ang nagsabi.

Nakuha ang atensyon ko ng cellphone ni  Drix dahil tumutunog ito. Kinuha ko ito at tanging number lang ang nakalagay.

"Drix may tumatawag sa phone mo. Should I answer it?" inintay ko ang sagot niya ngunit hindi naman ata nito narinig dahil bukas na ang shower.

"Tss.." sasagutin ko na sana ng biglang namatay ang tawag. Mabuti naman dahil gusto ko ng magpahinga. Hihiga na ako ng nag-ring ulit ito kaya agad ko itong sinagot dahil sa inis.

"Hello?"

"Oh.My. who's this? Are you with my baby Drix?" napataas ang kilay ko sa narinig ko. Parang may naramdaman akong sakit sa dibdib ko, medyo nag-init din yung ulo ko dahil sa itinawag niya kay Drix.

"Yes. Whose this?Bakit mo siya tinatawag na baby Drix?!" medyo inis kong tugon sa babae sa kabilang linya. Narinig ko naman ang tawa nito kaya lalo akong nainis.

"O. My. Bakit kayo magkasama? Is he there? Magkatabi ba kayong natutulog?" Her voice isn't angry or mad. It's more on excited? I don't know.

"Whose this? He's on the shower." nakarinig ako ng mahinang irit sa kabilang linya kaya nagtaka ako dito. Tiningnan ko ang caller pero number lang at hindi nakaregister.

"Ahmm so kayo na ng baby Drix ko?" napakunot ang noo ko sa tanong niya. Sino ba ito? Bakit siya interesado sa amin ni Drix.

"Baby Drix? Seriously?" masamang tumingin ako sa pinto ng bathroom. "CEDRIX!! TUMATAWAG ANG BABY MO!! Lumabas ka dyan!!" nangigigil kong ibinato ang isang unan sa pinto ng bathroom at alarm clock na nahagip ko sa side table. Rinig ko naman ang dalidaling paglabas ni Drix at nag-aalalang mukha.

"What happened? Are you okay?!" Agad itong lumapit pero iniharap ko sa kanya ang phone niya.

"Tell me, niloloko mo ba ako?" Malungkot ang boses ko habang itinatanong ito. Kinuha naman nito ang phone habang nakatingin sakin.

"I hate you.." bulong ko habang unti-unting nagtutuluan ang luha ko. Did he cheat? This is my first relationshit and it's really shit!!

" Don't call me again... you just make her cry... I hate you mom."

Ibinaba nito ang phone niya at lumapit sakin. Ibinato ko sa kanya ang unan ko dahil sa inis, galit at lungkot na nararamdaman ko.

"I hate you.. bakit ba ako umaasa na hindi mo ako lolokohin! Nakakainis ka pero hindi ko mapigilan na magselos sa babaeng kausap mo. Sino ba siya? Matagal na ba kayo? Sana sinabi mo sakin."

"No, Arleth. Listen... wala akong babae. She's mom. She always call me everything she wants. Isip bata kasi yun." Pinupunasan niya ang pisngi ko.

Napatigil naman ako sa sinabi niya. No way! The girl I have talked was his mother?!! Sh*t! Nakakahiya! Ano nga bang sinabi ko kanina? Baka may nasabi akong hindi maganda? What should I do? Kasi naman e.

"W-wait.. she's Tita Danika??" kita ko ang pag-ngisi niya sakin at niyakap ako.

"Yes. I'm sorry, I never register her number in my phone. Are you still mad at me?" Niyakap ko siya pabalik ng sobrang higpit.

"Don't you dare cheat on me. Sakin ka lang Drix, gets mo?" Rinig ko ang halakhak niya dahil sa sinabi ko.

"Yes master. Then, your mine too." napangiti na lang ako dahil sa nangyari. What if totoo na may iba siya? Hindi ko ata kakayanin. Now that I'm used to him always beside me. I can't help but think a lot of what if's. We can't predict what will happened tomorrow, the next day, next week, next year and in the future.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY TASTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon