4th Story

169 1 0
                                    


"Forever Be My Always"

---

"Basta love lumaban ka lang ha. I know you can get through this." Yan ang palagi kong sinasabi ko kay Kyle.

Malapit na kasi ang operasyon niya at palagi niyang sinasabi sa akin na natatakot daw siya sa pwedeng mangyari. Palagi niyang sinasabi na kung sana malapit lang ako sa kanya. Kung sana talaga.

"Lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita ha. Lagi mong aalagaan ang sarili mo lalo na pag nawala na ako." I couldn't help myself from crying. When it comes to him, I became so sensitive.

"Sobrang nagpapasalamat ako kasi nakilala kita. Nagpapasalamat ako sayo kasi hinayaan mo akong mahalin kita kahit sa maikling panahon lang. Tanging hiling ko lang ay sana mahalin ka ng susunod na mamahalin mo ng higit pa sa pagmamahal ko sayo. I love you always, baby. I'll always will." Parang ilog na sa pag-agos ang aking mga luha.

Wala na akong ibang nagawa kundi ang humagulgol. Kung pwede lang talaga mag teleport. I wanna hug him so tight ad never let him go. Parang paulit-ulit na sinasaksak ang puso ko. Sobrang sakit.

I don't wanna lose him. Not now. Not ever.

---

The day I said "yes" to Kyle, I promise myself na hinding hindi ko na siya papakawalan. The way he makes me smile, he makes me laugh, and makes my heart go wild is just so priceless. Sa kanya lang ako nakakaramdam ng kakaiba. Sa kanya lang ako kinikilig at siya lang ang tanging mahal ko. I am so thankful that I met him.

Kahit malayo man ako, I promise myself to stay at Kyle's side whatever happens. Hinding hindi ko siya iiwan lalo na noong nalaman kong nagkasakit siya.

Mahirap, oo pero walang salitang "mahirap" sa taong totoong nagmamahal. I love Kyle so much that I am willing to stay by his side through thick and thin.

Now, I can say that we survived those challenges together. It was a tough one pero it was all worth it. It measured our love for each other and I can conclude that this man is worth fighting for. Worth it lahat.

"Hey, ano naman yang sinusulat mo?" Agad kong sinara ang notebook ko. Tumabi sa akin si Kyle tsaka inihiga ang ulo niya sa balikat ko.

It was 3 years ago and I am happy na nakayanan namin lahat ng yun. Na nakaya niya yun.

"Wala yun." He intertwined our hands.

"Thank you for everything, baby. Salamat kasi hindi mo ako iniwan noong gustong gusto ko ng sumuko. You are my strength during those down moments of mine. I love you so much." Tiningnan ko siya. Damn! How I love this man.

"Thank you for everything too, Love. I love you so much at forever ka ng nakatali sa akin." Napatawa ako at ganun din siya. I sighed.

It is truly true that God is bigger than our problems. Just leave everything to him and he will give the desires of your heart. Pray lang kayo lagi and put God in the center of your relationship.

One-Shot Stories (Compilation) Where stories live. Discover now