RALPH'S POV:
I don't know what's wrong with Rastle kanina pa kami nanonood nila Zereign pero parang hindi naman siya nanonood kanina pa nakatunganga sa labas kung hindi pa titili si Zereign sa takot hindi niya itutuon yung tingin niya sa pinapanood namin.
Yeah buntis nga itong si Zereign pero panay horror ang gustong panoorin,madalas malakas trip niyan,masyado ding moody but staying with her was the happiest feeling that I've ever felt.Kahit na hindi namin alam kung ano-ano ang madalas na kabaliwan niya minsan,sinasakyan at iniintindi lang namin at the same time it also bring us smile and laughs sa mga pinag gagawa niya.
Pagkagusto niyang maglakad-lakad sa labas,hindi namin siya hinahayaang siya lang mag-isa,pagkagusto niyang manood ng basketball sa malapit na basketball court dito tapos walang naglalaro,kami yung naglalaro para lang may napanood siya,syempre palaging talo si Rastle hahaha I'm a varsity player before.
Noong gustong nanood ni Zereign ng basketball we asked her,bakit gusto niyang nanood ng basketball eh panglalake yun?then she answered that she was used to watch Blake when he is playing basketball,madalas daw silang pumunta doon kapag walang trabaho sa company nila.
How I wish Blake is still alive,bakit kailangang yung magkakaroon pa ng pamilya ang mawala?if God will give me a chance to exchange my life to the person who already died? I will choose Blake,for the sake of Zereign's happiness and for their soon child.
I don't know,kung bakit nasasaktan ako para sa pinsan ko, maybe because I witnessed all her sacrifices, especially when her parent died, she stand by her own, she raised the companies that her parent left behind.Despite of all her sacrifices she deserves happiness and create a complete family that she is pleaseth in her entire life.
Mabalik tayo sa tulalang toh
"Hey,are you watching or what?" Pagtapik ko dito
Nang bigla siyang lumingon sa akin at pati na rin si Zereign
"Yeah,kanina pa yan kuya, he's not watching,nah,nanonood pala siya pero sa labas hihihihi"hagikgik ng pinsan ko
" I'm watching"kunot noong sagot nito sa Amin
" Tss,are you scared to Dannan kuya?awuuuu!!!"panakot pa Ni Zereign na umaktong parang multo at ipinaharap pa ang mahaba na nitong buhok
"Hey,stop it Zereign" pagpapatigil nito na pawang naiinis na
"Hahahaha high five" natatawang sabi ko kay Zereign at nakipag high five
"Tss, you're always making fun with me huh?I'm in pain arggghh"pageemote pa ni Rastle na hinawakan pa ang dibdib na para bang nasasaktan talaga
"Wah!!!hayaannnn na!!!Tanginaa!!!!!!!" Biglang hiyaw ni Zereign at nakangiti pa
"Tsss,let me remind you Zereign, horror yan ah,ngiting-ngiti ka pa"pangkontra naman nito
" Ouch!"maarteng daing niya
Siniko ko siya,gago talaga toh,Kita nang buntis pinapatulan pa
"Huwag mona kaseng pakealaman,kung takot ka huwag mong sungitan kita mo nang buntis eh"pang-aasar ko dito
"Blehhh!"biglang pagbelat ni Zereign sa kanya
Kaya't hindi ko maiwasang matawa sa kanilang dalawa para silang bata
....................................
Pagkatapos nilang manood ay agad
nang pumasok sa sariling kwarto ni Rastle at agad isinalampak ang katawan sa sofa nito at ihiniga ang sariling ulo sa armrest ng sofa.
YOU ARE READING
He's The One I Love(On-Going)
AltelePaano kung nalaman mong inlove pala ang matalik mong kaibigan sayo? Paano kung wala kang gusto sa kanya sa panahong gusto ka niya? At ang gusto mo at mahal mo ay ang pinsan ng boybestfriend mo?Subalit sa kasamaang palad pinagpustahan kalang pala n...