kabanata 3

187 73 11
                                    


Your worst than a devil.

*bag!bag!bag!bag!*

Bumalik ako sa katinuan ng marinig ang kalabog sa pintuan. Naka upo ako ngayon dito sa kusina at tulala na naghihintay ng pwedeng makain. Kahit siguro umiyak ako ng luha dito ay impossibleng may lilitaw na lang sa mesa ng mga pagkain.

"Tania! Open the door! May pupuntahan tayo!!" Ang malanding higad.

Tumayo ako at pabagsak na pinagbuksan siya ng pinto.

"Ano na naman ba!? Saan mo nanaman ako dadalhin ha higad ka!? Dinala mo ako sa bar na iyon tapos iniwan mo akong parang bata na naliligaw at naghahanap ng yaya!"

"tsk! Papasukin mo ako!"

At ang higad na walang hiya ay pumasok at dumeretso sa kusina.

"Haayyss! Naubos laway ko kakasigaw sayo!" Ani niya at naglagay ng tubig sa baso pagkatapos ay binagsak ito sa lamesa.

"Ano ba ginagawa mo kanina at ang tagal mong buksan ang pinto! Halos ubusin na ang mga lamok na yun ang matamis kong dugo?"

"Kumakain ako."

Iginala niya ang paningin niya sa lamesa na blangko, nakita niya yung pitcher lang na may tubig at ang baso na nasa lamesa. Napahawak naman ako sa noo ko dahil bakit kumakain pa ang sinabi kong rason. Mukang napansin na niya.

"Tania! Ano ba naman yan! Talagang kina-career mo na ang kumain ng walang pagkain?"

"Bakit ba lagi kang nakasigaw? Kanina ka pa ah."

Hinila na naman niya ako at dinala sa kwarto. Gutom na ako e.

"alam ko ang nangyayari kaya may irerekomenda ako sayong magiging racket mo ngayong gabi. Pero bago yan kakain muna tayo at baka himatayin ka pa dahil sa gutom sa gagawin mo mamaya."

At may tumapal sa muka ko na makinang na black dress, makinang ito dahil sa mga parang dyamante. Fake!

"Bilis na suotin mo na yan! Wag ka nang maligo, hindi mo na din kailangan ng make up maganda ka na!"

_______________

"Alam mo Amie wala akong tiwala diyan sa sinasabi mong magiging racket ko. Lalo na at wala rin akong tiwala sayo."

Papasok na sana kami sa bungad ng bar na ngunit hinila ko ulit siya at dinala sa gilid.

"Amie ano ba kasi to?"

Curious talaga ako sa papasukan namin eh. Mahirap na baka ipasok niya ako bilang prostitute. Ngayon pa na alam na alam ko ang ugali niya. Kung iba siguro maloloko niya pero huwag na huwag niya akong idadamay sa mga kalokohan niya.

"Look Tania. Kaibigan kita at hindi ko kayang gawin sayo yang mga nasa isip mo. Hindi porket ganito na ako e ilululong din kita sa mga gawain ko. Hindi ko kayang gawin yun lalo na sayo na malaki ang respeto sa sarili at isang kaibigan na tumanggap sa pagkatao ko."

"Oo na huwag ka nang magdrama!"

Ganyan siya minsan e. Masaya daw siya at nakahanap ng tulad ko na tatanggapin siya kahit gaano siya kakati. Ayoko sa mga ganun. Ang dadrama, kinikilabutan ako.

"May kaibigan ako na dito rin nagtatrabaho. Kaya kinausap ko siya kung maganda ba ang pamamalakad ng boss nila. Malalaki sweldo nila dito Tania!"

"Eh baka naman mga bugaw yan kaya malaki sweldo? Ano bang magiging trabaho ko rito?"

"Tania kasi eh! Just think positive kasi! Tagahugas ka lang naman ng mga baso at minsan ay lilinisan mo ang counter dahil ang mga bartender ay wala nang oras pa para gawin iyon. Matino naman sigurong trabaho iyon diba? Depende na sayo kung gusto mong makakuha ng tip sa mga customers." Paliwanag niya sabay kindat pa sakin.

RAPED [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon