WYNTER'S POV.
I hurriedly arranged my belongings because I would be late for class.
"Oh my lagot ako neto kay dad." Sabi ko sa sarili ko.
"Ate bilisan mo dyan kanina ka pa hinihintay ni mom." Si Summer.
"why didn't you wake me up early edi sana hindi ako nagmamadali ngayon!"
As I was going down the stairs I immediately saw dad raising his eyebrow.
"Sorry dad." Maikling sabi ko at dumeretso na ng kotse.
Sumunod naman sakin si Summer.
"Ate kase eh pati tuloy ako nadamay"
"Huh?edi sana nauna kana duh bahala ka mag isa mo ikaw mag lunch mamaya ha!"
"Ate naman joke lang"*pout*
"Psh"
"Wyn honey do not quarrel with your sister malaki kana dapat marunong ka na gumising ng maaga"mahinahong sabi ni mommy.
"Sorry mom di lang po ako nakatulog ng maayos kagabi."
"Why?"
"Hmm siguro mommy iniisip ni ate yung guy na kaaway nya kahapon yiiiee"
"Did i told you to answer?" Napayuko naman sya. "At ano? Dahil sa guy na yon? No way duhh."
"Nakikipag away kana ngayon wyn?" Tanong ni mom.
"Mommy matagal na po akong nakikipag away at yung kahapon nainis lang po ako don sa lalaking yon wag nyo na po isipin wala naman po akong balak pumatay dahil lang sa libro." Inis kong sabi.
"But wyn diba sinabi ko naman sayo na kung ano man ang itinuro sayo ng daddy mo ay sa kaaway mo lang gagamitin?"
"Mom sinabi ko naman diba hindi ko nga sya balak patulan at isa pa napakalawak nitong Manila di ko na yon makikita and last sa kaaway ko lang naman talaga ginagamit yung mga tinuro ni dad."
"Basta wyn sa susunod wag mo nalang pa-"
"We're here." Pagputol ko sa sasabihin ni mommy."Bye mom let's go na Summer." Nag kiss muna sya kay mommy.
"Bye mom i love you!" Si Summer.
"Ate saan ang room mo?"tanong ni summer.
"Malalaman mo din let's go malelate na tayo."
.................."You're late Ms. Underson."sigaw ni miss sakin pag pasok ko pa lang ng pinto.
"Sorry miss."
"Take your seat dun ka sa tabi ni Mr. Lim"
"Okay mi-" what the f dito din nag aaral yang lalaking yan grr!
"Do you have a problem Ms. Underson?"
"Nothing Miss." Naglakad nako papunta don sa upuan ko.
Pagkaupo ko tumingin ako kay Miss sabay lumingon ako kay Mr. Annoying pfft ano yan?nakatulala hahaha."
"Mr. Lim." Sigaw ni miss pero di sya lumingon."Mr. Lim!" Mas malakas nyang sigaw napalingon naman ito bigla.
"Sorry Miss."
"I said introduce yourself Mr. Lim here in front."
Naglakad naman sya papunta sa harap.
"I am Maverick Xavier Lim you can call me Mavi i'm 18 yrs old." Nilibot nya yung paningin nya at huminto sakin at tumingin na para bang nagtataka duhh surprise?Ngayon lang nakakita ng maganda huh?.
"Okay Mr. Lim go back to your seat."
Naglakad sya pabalik sa upuan nya habang nakatingin parin sakin.
"What are you doing here?! Sinusundan moko no." He said and smirk
"Why? Do you own this school?" Kumunot yung noo nya. "And what?!sinundan kita duhh sino kaba ha bat kita susundan psh."
"Ms. Underson stand up and introduce yourself here."
Inirapan ko sya saka tumayo at naglakad papunta sa unahan.
"I'm Wynter Valerie Underson."*smile* at nag lakad nako papunta sa upuan ko.
"So Wynter pala ang name mo."
"Narinig mo naman diba." Inirapan ko sya ulit hindi naman na sya nag salita.
Discuss
Discuss
Discuss
"Okay class that's all for today see you tomorrow."
"*ehem* I'm Mavi."sabi nya habang nakalahad yung kamay nya.
"So?I heard you introduce yourself in the front right im not deaf." Tumayo na ako at naglakad palabas ng room.
Naglalakad nako papunta sa room ni Summer dahil sabay kami lagi nag lulunch dati.
"Ate let's go na."
CANTEEN
"How's your first day Summer?" Tanong ko.
"it's not okay because I have a very talkative person next to me." Iritang sagot nya.
"Same."
"Why ate madaldal din katabi mo?"
"Yes and guess what the guy yesterday si Mr. Annoying he is my classmate."
"Hahaha do you know what that is called ate."
"What?"
"Destiny." Sabay tumawa sya.
"Ha ha ha ang corny mo naman sis alam mo yung katabi mo?baka yon iyon yung destiny, destiny mo!"
"No wayyyyy."
"Bilisan mo na dyan so tagal psh."
BINABASA MO ANG
'Im inlove with the mafia's daughter' [ONGOING]
RandomIm not in danger Im the danger.