WYNTER'S POV.
On the way na kami don sa divisoria daw kahit ayaw ko pero naawa namn ako dito kay Xia minsan lang ako magkaroon ng friends kaya di namn siguro masama kung dadamayan ko sya diba.
Malungkot pa ring nakatanaw si Xia sa daan at ang tahimik nya siguro ay iniisip nya parin yung nangyare kanina.
"Xia are you okay?" Tanong ko.
"I don't know Wyn." Sagot nya.
"Don't worry malapit na tayo siguro sa pupuntahan natin sana nga maging hapoy ka don."
"Sana nga."
"Woi Mavi ano malayo pa ba? Ang bagal mo namn kasi mag drive eh." Sabi ko.
"Aba what if bilisan ko ha tapos mabangga tayo tapos mauuntog ako tapos magkakasugat tong gwapo kong muka di na oy! At isa pa akala ko ba ayaw mo don tapos ngayon nagmamadali ka."
"Ang dami mong sinabi." PSH!
"Ang dami mong reklamo!" Sigaw nya.
Hindi nako sumagot dahil di namn mauubusan ng sagot yan hahaba lang yung usapan.
Muli akong tumingin kay Xia na namamaga na yung mata.
"Wynter.. Mavi... sorry ha kung pati kayo naabala ko." Biglang salita nya.
"Ano kaba okay lang yon Xia." Sabi ni Mavi.
"Okay lang." Sabi ko namn.
"Thank you sainyo ah di ako nagkamali na nakipagfriends ako sainyo akalain nyo ilang araw palang tayo magkakakilala ganyan na kayo sakin." Nakangiting sabi nya.
"Nandito na tayo girls! Welcome to Divisoria hahahaha." Sabi ni Mavi.
"Eto na yon ang dami ngang tao pano yan." Sabi ni Xia.
"Don't worry i'll protect you and you!" Turo nya pa sakin.
"Pano mo ba nalaman to at pumupunta ka sa lugar na ton?" Tanong ko.
"Actually si mommy ang unang nagsama sakin dito eh tapos okay naman pala to kaya minsan pumupunta ako dito."
"Diba pag broken hearted dapat sa tahimik na lugar?" Tanong ni Xia.
"Xia nandito kami diba sa tingin mo ba kahit pumunta ka sa tahimik na lugar tatahimik yung paligid mo at isa pa wag ka ngang broken broken dyan hayaan mo yung isang yon magsisisi din yon kung bakit ka nya pinagtripan. Yung mga ganong tao hindi iniiyakan yon you deserve someone better kaya kalimutan mo na yon wag mo na isipin ha. Tara na baba na tayo." Mahabang sabi ni Mavi.
"What?! Dito bababa eh ang layo pa nung mall dito!" Reklamo ko. "Ayon pa oh ang layo at ang init my gosh Mavi mag isip ka nga!" Reklamo ko pa ulit.
"Ang arte mo talaga may payong namn ako ah." Sabi nya.
"Oo nga Wyn mag payong nalang tayo hehe." Singit ni Xia.
"Ayaw ko."
"Sige na kase ang arte namn this girl." Reklamo namn ni Mavi.
"Ayaw."
"Sige maiwan ka dito ha bantayan mo nalang tong kotse ko ha." Sabi nya.
"No wayyy! Fine! Sasama nako." Sigaw ko sakanya.
"Sigawan kayo ng sigawan parang mag asawang nag aaway hays." Si Xia.
"What?!" Sigaw pa namin ni Mavi.
"Tignan nyo na sabay pa kayo ibig sabihin parehas ang nasa utak nyo hahaha."
"Stop it Xia it's annoying."
BINABASA MO ANG
'Im inlove with the mafia's daughter' [ONGOING]
RandomIm not in danger Im the danger.