Part 7 - Rumors

54 1 1
                                    

(A/N: Sorry for the very very very late update! Naging busy lang talaga these days sa school!)

--

3 Days after the Christmas Ball.

Christmas Vacation na!!

Halos 2 weeks ko hindi makikita si Clyde, pero kami ni Angelica magkikita sa Mall today! Di ko alam dun, trip na trip niya siguro mag gala. Or baka may something siyang iku-kwento.

Uy ang Active padin ng mga School Gossips sa school, Uhm actually kinabahan ako dun sa Article na binasa ko kahapon sa Tumblr page ng Newspaper! 

A girl ditched Clyde Fernandez?! Is that even possible?

Oh sh*t. Alam na mga readers, I think they are pertaining to me! Oh nooo, pati ang HeartClyde nagtataka kung bat merong girl na gagawa non kay Clyde. And my Sisters knows pa naman kung ano suot ko nung araw na yon :---( 

Ay ito pa may isa pang headline kanina sa post nila:

It must have been the sister of a HeartClyde Fans Club member! Hmmm.. Interesting. Is this gonna be war between them or.....

Oh my. Stop with the Rumors! It's not true! I didn't want to ditch him, its just that....

I'm too scared na malaman niya na crush na crush ko siya! And to think na baka mas lalot pang nakahalata kasi my Sister is like a waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa I dont know anymore!! Di ko na talaga alam ang gagawin ko, pakabigti na lang po ako. Author please? Pabigti na lang po ako! :-----( 

(A/N: Mwaahahahaha Isisingit ko lang, baka partan ko title ng story na to. Baka by next chapter or kung kelan ako sipagin mag edit ng new Cover!)

I must get ready na lang siguro sa gala later with Angel :-(

Later:

"Oh my, Have you seen the article kanina?" 

"Ha? Di ko nakita eh." Ugh kunyare na lang di ko nakita ayoko naman din kasi sabihin sa kanya na may Crush ako kay Clyde kahit best friend ko siya. -__-"

It's just I don't want anyone to know, hindi naman kasi crush tong nararamdaman ko eh. It's like love already! Do I really know how to feel love? No I don't the heck diba? Baka infatuation lang to. But Angelica would help me naman diba? Kasi mahal na mahal na niya ata si Jessie. LOL BAT BA NAPAPUNTA SA KANILA? Anak ng palaka naman oh. -____-"

"Ha? You didn't? Hmmmmm. Ang alam ko kasi ikaw ang pinapatamaan don." 

I was shocked sa sinabi niya. Like how the hell did she even know na ako ang pinapatama dun sa letseng Rumor na yon? Well the Rumors are true pero I won't reveal myself, pero baka my Sister will reveal me. :--(

"Ako?" Er, wala ako masabi na matino! :--(

"Oo ikaw, kasi alam ko naman na Mahal mo na si Clyde." OH HOW THE HELL DID YOU...

"Haha, I know that you are thinking na pano ko nalaman. Well, who wouldn't fall for what Clyde did to you diba? Rememberrrrrr?" Agh. Yun ba? Actually Oo ayun ung rason kung bat ako nainlove sa Clyde na un. Oh god ang echosera naman!!!

"Don't worry I'll keep it as a secret naman eh!" Phew.

"Talaga? Pag yon kumalat ah. Its either your fault or my sister's!" 

Pero sana naman diba hindi niya ikalat yon? Pero di ko naman sasabihin na mahal ko yung tao diba? Ano ako nagpapakashungaa? -___-"

After that shocking conversation we ate at Yellow Cab. So sarap the food it is! Haha, so and then medyo gala and finally umuwi na din kami! Kasi super pagod na kami and all that stuffs, di padin panatag ang loob ko kasi baka i-confront ako ng Sister ko about dun sa Issue. Pero ugh, I'll clear things up okay? Sabihin ko na lang siguro na natatae ako kaya ako tumakbo! Great palusot Mich! Bravooo! Ikaw na magaling magpalusot!

*Breathe*

*Pasok sa bahay*

"Hey!" 

"Ay butiking ni-reyp ng aso!" 

"Huh?" Ah ano.... wa

"Wa-wala!" 

"Okaaaay, I'm gonna ask you some questions lang naman eh. And please tell the truth!" Oh no here it is, gahd di naman sa kinakabahan ako pero I can tell a lie to her naman eh. I just don't want everything to be revealed. Ano pa ba sense ng title ng story na to diba? Ay papartan nga pala ng Author yung title. -__-" 

"Why did you run that night?" Ah yun lang ba?

"Natatae kasi ako nun, and hindi na ako nakabalik kasi nga yung sapatos ko biglang nawala!"

"Ah ganun? Kala ko naman kung ano! I'll clear things up na lang dun sa Rumors na nagaganap."

WAT NANIWALA SYA DUN?! HAHAHA I CAN'T BELIEVE THIS. OK NAGPIPIGIL AKO NG TAWA NGAUN!

"And oh one more thing..." Ha ano? Nawala yung tawa ko ah.

"Clyde is mine only okay? Don't you dare. :-)" Mga ngiting yon, I know she's up to something! Oh no, will she steal my one and only? :--(

Ugh. Those laughs that I should be doing right now is replaced with cries instead. Bat ba kasi ganto ang life, parang buhay! Nakakainis, ngayun na nga lang ako magkakalovelife tapos ganto pa? Eh pano kung totoo yung Rumor na:

Clyde Fernandez is making ligaw to a HeartClyde member! Da whooo?!

Na-overheard ko lang yan before the Christmas Ball. Oh sht, eh pano nga kung nililigawan nga ni Clyde si Ivy? 

Uy grabe naman yon, super na broken hearted na ata ako don. 

Sana those Rumors are not true. I will hate myself forever if Its true.

(A/N: Sorry if Short UD!)

I secretly fell in love with himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon