Chapter Ten: No Turning Back
NAABUTAN ni Lex si JM sa dining table at tila nagsusulat na naman sa planner nito. Naamoy na rin niya ang amoy ng espresso na hinala niya'y bagong brew pa lamang.
"Good morning." Tipid na bati ni JM sa kanya. He stood and leaned om the wall that divides the kitchen and living room.
"By the way, thanks for last night." Napakamot ng batok si Lex. He averted his gaze from her. Hindi niya alma kung bakit siya binalot ng kahihiyan.
Ilang segundo ang lumipas at hindi na natiis ni Lex ang gustong gawin. Pingamasdan niyang muli ang dalaga habang nagsusulat ito.
She's wearing a loose, V-neck shirt and baby pink cotton pajama bottom. Her hair neatly tied in a bun. Not to mention her plump and lush lips that's unconsciously pouting every minute. Napapansin niyang habit iyon ni JM sa tuwing nagsusulat ito sa planner.
"Bakit mo ako tinititigan?"
Napa-ubo si Lex sa pagpuna ni JM. She really is straightforward when it comes to stuff. Walang pasikot-sikot.
"Nagtataka lang ako kung bakit nagpapakahirap kang magsulat sa planner mo. I've invented gadgets that could do almost everything that you need, including, of course, typing your plans in the digital planner app without hassle."
"Games lang ang hilig ko kung gadgets ang pag-uusapan. Mas gusto ko ang magsulat."
Lumapit si Lex sa dining at umupo sa katabing upuan ni JM. "Games? You love games, too?"
"Uh-huh."
Napangiti si Lex sa sinabing iyon ni JM. At least magkakasundo sila sa bagay na 'yon. Bihira lang siya makakilala ng taong mahilig pa rin sa games. Karamihan kasi ng mga kakilala niya ay sa social media na ang buong focus.
"Nga pala. Anong kailangan mo?"
Napakunot-noo si Lex sa biglaang tanong ni JM.
Tumigil na si JM sa pagsusulat at ipinukol ang buong atensyon sa kanya. "Ayaw kong masayang ang oras nating dalawa kaya gusto kitang direstuhin. Anong kailangan mo sa'kin?"
"Nothing, really."
JM scoffed, "Please, Alexander. Spare me the bullshit. Alam ko namang nagpipigil ka kasi labag sa konsensya mo na pilitin ang isang babae. Now you have the right to touch me. Why are you holding back?"
"Why would you think that I want you—"
"Hindi ako manhid."
Nagtagis ang bagang ni Lex sa sinabi ng kaharap. "Believe me, Beltran. Hindi mo gugustuhin ang gagawin ko sa'yo."
Nabalutan ng kaba ang katawan ng dalaga. His intense gaze locked hers. His fist clenching the white tablecloth on the table.
Kailangan niyang maliwanagan. Gusto niyang malaman kung ano ang sadya ni Lex sa kanya. If he's really after revenge, why would he treat her like she's something valuable than some collateral shit?
BINABASA MO ANG
Isla De Fuego Series 1: Deception (EROTIC-ROMANCE)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT INSIDE | EROTIC-ROMANCE | R-18 A decade-long revenge plan has never been this exciting. Iyon ang nasa isip ni Alexander. As soon as his enemy's daughter landed on his nest, he knew he's in for a treat. There's nothing he woul...