Chapter Thirteen: Rick
Hinatid nila Lex at JM si Alessa sa bahay-bakasyunan nito sa Aristocrat Village. Mukhang balak ni Alessa na manatili ng ilang araw doon sa isla.
"Can you stop running away from Kuya Rick, Ate? I've received countless emails from him." Lex hissed under his breath. "Sabihin mo na lang kaya kay Kuya na nahihiya ka lang makatabi siya?"
Kaagad na binato ni Alessa ng neck pillow ang nakababatang kapatid na nakaupo sa backseat ng kotse. Natawa si JM sa ginawang niyang iyon.
Sa loob ng ilang taong pagsasama ni Alessa at ng asawa nitong si Rick ay tila naglalaro sila ng tagu-taguan. Alessa was too scared to confront him of her feelings.
It is true that she married Rick for his money but that was a long time ago. Sa tinagal ng pagsasama nila ay unti-unting nahuhulog ang loob ni Alessa sa asawa, kahit na madalang lang silang magkita dahil sa madalas na business trips nito overseas.
Kaagad na lumabas si Alessa nang huminto ang sasakyan sa bahay-bakasyunan niya.
"Bakit bukas ang ilaw? May caretaker ka ba, Ate?" Tanong ni JM na nakakunot-noo. Mabilis pa sa alas-kwatrong lumabas ng kotse si Alessa at nagpaalam na sa dalawa at kay Mang Ernie.
The gate was unlocked and the door, too. Nang buksan niya ang pinto ay bumungad kaagad ang asawang si Ricky at may suot pang apron. Nakangiti itong lumapit sa kanya at may hawak pang spatula.
Her legs trembled. No way!
"A-A-Ano... A-Akala ko pupunta ka sa chinatown—"
"Why, I want to be with my beautiful wife." Hinalikan siya ni Ricky sa pisngi at hinila siya papunta sa kusina.
"Come here, wifey. Ako nagluto masarap pagkain."
A soft smile curved on her lips. Seeing her husband smile relieved her of any negative emotions she's feeling.
"You can speak in english, Rick. You know I can understand."
"Pero ikaw gusto ako magsalita tagalog. Sabi mo ako gwapo."
She chuckled at his Chinese accent. Lumawak pa ang ngiti sa gwapo nitong mukha nang makita siya nitong ngumiti.
"See? You smiled when I talked in tagalog."
Kinurot na lamang niya ang pisngi ni Rick at tinanong kung anong lulutuin nito para sa hapunan.
.
.
"HAVE a rest."
Tumango si JM kay Lex bilang pagtugon. Nilingon niya ang binata at nakita niyang busy ito sa pagtanggal ng sintas ng sapatos. Napagod rin sila sa isang oras na byahe kaya't matamlay silang kumikilos, dahilan para magsama pa sila nang matagal sa sala.
"Salamat nga pala at sinama mo ako."
"I thought you'll be bored here so I asked you to come with me."
Nang matapos na nitong alisin nag sapatos ay duniretso ito sa ref para kumuha ng maiinom. She saw him settled for a soda. Napalunok si JM nang makita ang paggalaw ng adam's apple ng binata sa tuwing lumulunok ito. Now she has a full view of his chiseled jaw and she can't avoid the sight. The last time she remembered, his spike-y chin felt good on her nipples.
Umiling si JM para iwaksi ang anumnag kahalayang sumasalakay sa kanyang pag-iisip. He's drinking a fucking soda, for crying out loud! Paano niya nagagawang pagnasaan ang simpleng pag-inom lang nito ng inumin?
Nag-iwas ng tingin si JM at hinubad na ang flats na suot at pinuwesto ang sapatos ni Lex at ang flats niya nang maayos sa shoe rack. She needed that distraction. Baka mawalan na naman siya ng kontrol sa sarili kagaya nung nangyari sa kanila ni Lex kahapon.
"I'm so glad that my sister likes you."
Nag-angat si JM ng tingin sa binata. Nakapamulsa ito at tila paakyat na sa hagdan.
"Mabait si Ate Alessa."
"Yeah, I know. And, of course, I'm a brute."
She flinched at the sudden turn of the conversation. He thought she was comparing him to his eldest sister. "H-Hindi 'yan ang ibig kong sabihin—"
"It's okay. I never expected you to like me anyway."
"No. I-I-I lied. I..." Nakagat niya ang pang-ibabang labi. She could feel her cheeks burning. "I enjoyed what we did yesterday."
Tumigil ang binata sa paglalakad at nilingon siya.
"Anuman ang rason ko ay hindi mahalaga noong araw na 'yon. I—I enjoyed doing that with you."
A deafening silence dominated the house for a few seconds before he finally spoke, "Well, glad to hear that. Good to know that I'm not the only one who enjoyed it," he replied while he continued to descend upstairs.
She trembled when he's finally out of her sight.
Why did she confess that?
.
.
ALESSA brushed her hair in front of her vanity desk. Suot niya ang manipis na nightgown na hindi aabot sa tuhod ang haba. Maybe this time, she'll be able to seduce her husband to bed.
Lumabas ng bathroom ang asawang si Rick suot ang kadalasan nitong suot na puting shirt at boxers. Napalunok si Alessa sa matipunong pangangatawan nito.
She focused on brushing her hair. Nang matapos siya sa pagsusuklay ng buhok ay nag-apply naman siya ng lotion sa kanyang hita. Sinadya niya pang ipatong ang paa sa silya para naipakita sa asawa ang magandang hubog ng binti. He was facing his laptop so, literally, he didn't see her little stunt there. Alessa gritted her teeth.
Eversince they first had sex years ago, hindi na nag-attempt si Rick na hawakan siya. It was his way with her eversince. They would kiss and cuddle but that's it! They never had sex again. Naiinis si Alessa sa asawa dahil pakiramdam niya'y hindi siya kaakit-akit. Inismiran niya na lamang ito at humiga na rin sa kama.
"Sleep well, wife."
Iyon ang huling narinig ni Alessa mula sa asawa bago siya lamunin ng antok.
And then she remembered their first night together as a married couple. She could vividly see his worried eyes as Ricky stared at her underneath him, sobbing.
"I'm sorry, Alessa. Am I rough? Tell me what's wrong, wife."
She just sobbed while her body trembled with satisfaction. She could feel his cock pulsating inside her tight core. Hinalikan ni Rick ang butil-butil niyang pawis sa noo. Nababakasan ng matinding pag-aalala ang bawat galaw nito. As if he just broke her and was trying to mend her in a gentle way possible.
Kinabig ni Alessa ang asawa para yakapin ng mahigpit. Wala na siyang natitirang lakas dahil sa magdamag na kapusukan kaya hinayaan niyang lmaunin siya ng antok.
"Sleep well, wife."
But ever since that day, he had changed.
BINABASA MO ANG
Isla De Fuego Series 1: Deception (EROTIC-ROMANCE)
RomansaWARNING: MATURE CONTENT INSIDE | EROTIC-ROMANCE | R-18 A decade-long revenge plan has never been this exciting. Iyon ang nasa isip ni Alexander. As soon as his enemy's daughter landed on his nest, he knew he's in for a treat. There's nothing he woul...