Chapter 15

332 207 0
                                    

Keziah's POV

Lalabas na sana ako ng yakapin nya ako mula sa likuran ko.

"Keziah." pagtatawag ni Raven sa pangalan ko bigla bumilis ang tibok ng puso ko ng banggitin nya ang pangalan ko
"R-Raven." ani ko na pautal utal

Hinarap ako ni Raven sa kanya at bigla nalang nya inangkin ang labi ko hindi ko maiwasan hindi tumugon sa kanyang mga halik lalo na nakakalunod ito at nanghihina ang mga tuhod ko dahil sa paghalik sa akin ni Raven.

Audrey's POV

Nang naiinip na kami kumain nila Nicole at Tita nagpresinta na si Nicole na tawagin ang dalawa dahil napakatagal nila bumaba.

Nang makaalis na si Nicole bigla nagsalita nalang kaagad si Tita Jocelyn.

"Ang tagal nila ano kaya ginagawa nila dalawa sa taas?" ani ni Tita
"Hindi ko po alam Tita hehehehehe." wika ko at napakamot nalang ako kaagad sa aking batok

Nang makita namin na pababa na si Nicole at dumiretso sa pwesto namin bigla sya napatili kaya nagulat kami dalawa ni Tita sa kanya.

Audrey's POV

Nang makalapit si Nicole sa pwesto namin ni Tita Jocelyn nagulat kami dalawa ni Tita Jocelyn sa kanya.

"Bakit? Anong meron?" ani ko
"Nakita ko sila Raven at Keziah na naghahalikan sa kwarto ni Raven. Kyaaaaah! Omg girl." ani ni Nicole na hindi maiwasan na mapatili
"What? Seryoso anak? Baka magkaapo na ako niyan." wika ni Tita Jocelyn
"Yes Tita. I saw them. Kissing each other!" tili ni Nicole na alam mong kinikilig talaga sya

Nicole's POV

Hindi mawala wala ang mga ngiti ko dahil sa mga nakita ko kanina non pinuntahan ko sila Raven at Keziah sa kwarto ni Raven.

Flashback

Nang magpresinta ako kina Tita at Audrey na ako nalang tatawag sa dalawa dahil sa sobrang tagal nila bumaba.

Tumayo na ako sa aking pagkakaupo at tinahak ko na ang kwarto ni Raven nakitang ko bukas ang pintuan nito.

Nang sumilip ako sa kwarto ni Raven nakita ko sila Keziah at Raven na naghahalikan na para bang wala ng bukas.

Nanlaki ang mga mata ko sa aking mga nakita napaubo ako na kunwari'y at nakita ko sa kanila ang kanilang mga reaksyon.

Bahagya ni Keziah naitulak si Raven na ngayon nakikita ko sa kanya ang pamumula.

"Ehem. Kakain na daw. Ang tagal nyo ha. Naiinip na sainyo sila Tita at si Audrey." ani ko at napangisi nalang ako dahil sa nasaksihan ko

End of Flashback

Keziah's POV

Nang napaubo si Nicole nanlaki nalang kaagad ang aking mga dahil nakita nya kami naghahalikan ni Raven.

Bahagya kong naitulak si Raven sa ibabaw ko at sigurado ko namumula na ako ngayon.

Nang makaalis si Nicole dagli dagli ako sumunod kay Nicole.

Palabas na sana ako ng kwarto ng yakapin muli ako ni Raven sa likuran.

Biglang nagsitaas ang aking balahibo ng dumampi sa aking leeg ang kanyang mga labi.

"K-keziah. I love you." ani ni Raven

Nagulat ako ng sabihin ni Raven sa aking 3 magic word na yon.

"R-raven." ani ko at bahagya ko sya naitulak palayo sa akin

Dagli dagli ako lumabas ng kanyang kwarto at inayos ko muna ang suot kong uniporme at ang aking buhok at bumaba na ako kaagad kung nasaan sila Tita Jocelyn, Audrey at Nicole.

Napansin ko nakangisi ang dalawa namin kaibigan at si Tita naman may bahid ng ngiti sa kanyang mga labi.

"Sorry po kung natagalan ang pagbaba namin Tita. Tara po kain na tayo." ani ko
"Magkakalaman na ba yan Iha?" Tita Jocelyn said

Nasamid ako kahit na wala naman laman ng pagkain ang bibig ko o kahit na tubig.

"Ho?" ani ko kay Tita Jocelyn
"Gusto ko triplets anak ha." Tita said habang namumula ang aking mukha
"Oo nga triplets sana ha." wika ng dalawa kong kaibigan sabay humalakhak sila dalawa ng sabay

Napansin namin apat na nakaupo na sa pwesto si Raven.

Habang kumakain kami bigla muli nagsalita si Tita at nagulanta ako sa kanyang sinabi.

"Gusto ko na kayo maikasal na dalawa tutal naman magkakaapo na kami sainyo dalawa." Tita Jocelyn said
"Ma!" wika ni Raven samantalang ako alam ko pulang pula na sa sobrang kahihiyan
"Bakit anak? Doon din naman ang uwi nyo dalawa. From now on, daughter in law ko na si Keziah dalian nyo ha. Para kapag nanganak na si Keziah gagawa ulit kayo ng anak nyo." Tita Jocelyn said habang nakangiti sa amin dalawa ni Raven

Napansin ko naman ang dalawa na sa sobrang tawa ng tawa kaya sinamaan ko sila ng tingin at napangisi nalang sila dalawa sa akin.

Napatingin ako kay Raven na nakatingin pala sa akin.

Raven's POV

Nang natutulog na sila lahat sumilip ako sa kwarto nila Keziah.

Napatingin ako sa gawi ni Keziah at napangiti ako dahil nahalikan ko din sa wakas ang babaeng mahal ko pero hindi ko alam parang mali itong ginagawa ko dahil baka dito pa kami masira ang pagkakaibigan namin apat lalong lalo na ni Keziah.

I don't know what to do.

I don't know kung susugal pa ba ako o hindi.

Fuck.

I love Keziah so much.

Pero hindi nya pa alam ang nararamdaman ko para sa kanya.

Keziah's POV

Nagising ako ng maaga dahil nakakakahiya kay Tita Jocelyn na hindi man lang namin sya tinutulungan sa mga bahay.

Nagmovie marathon na nga kami dito sa kanila at nag over night then, kaming mga bisita nila ay walang ginagawa at itinutulong.

Nakita ko tulog na tulog pa ang dalawa kaya ginising ko na sila dahil tutulungan namin si Tita Jocelyn na magluto ng umagahan namin.

Ginawa na namin ang routine naming tuwing umaga at bumaba na kaagad kami nila Audrey at Nicole patungo sa kusina.

Nakita namin na nagluluto na si Tita Jocelyn ng umagahan namin kaya't tinulungan na namin ito sa kanyang ginagawa.

Habang tinutulungan namin si Tita bigla nag flashback sa aking isipan ang lahat ng sinabi ni Raven sa akin.

Flashback

"Keziah, I love you." Raven said habang nakayakap parin sa aking likuran si Raven at hindi ko maiwasan na mapangiti dahil sa kanyang sinabi sa akin

I FELL INLOVE WITH MY BOY BESTFRIEND (COMPLETED) Where stories live. Discover now