Keziah's POV
Nakakainis sila sobra.
Mapang asar talaga mga kaibigan namin ni Raven.
Muntikan na malaman ni Raven na may gusto ako sa kanya.
No lemme correct it, na mahal ko na sya.
Tch.
Ang dadaldal kasi ng dalawa na yon hindi man lang nag iingat.
Nang tumunog na ang bell hudyat na breaktime na namin.
Nagmamadali ako lumabas ng classroom namin at hindi na sila hinintay pa.
Medyo naiilang ako sa ginawa ng dalawa kaya hindi na muna ako sasabay sa kanila ngayon.
Habang naglalakad ako papuntang cafeteria hindi ko namalayan na may nakabangga na pala ako.
"Sorry miss. Tulungan na kita." wika ng lalaki na nakabangga ko
"A-ayos lang po." habang nakayuko ako
"Sorry talaga miss hindi ko sinasadya." wika nya ulit
"Ayos lang po. Hehehe" tugon ko sabay napatingin ako sa lalaki na nakabangga ko
"K-Keziah? Ikaw na ba yan?" utal utal nyang tugon sa akin
"Opo sino ikaw?" wika ko sa kanya
"K-keziah! Hinahanap hanap kita matagal na!" sabay yakap sa akin ng lalaki.
"A-ah. E-eh. S-sorry hindi kita kilala eh." wika ko sa kanya sabay umalis na at tumungo na sa CafeteriaSomeone's POV
Nang umalis na si Keziah napangiti ako ng wala sa oras.
Makukuha din kita Keziah.
Akin ka lang.
At nandito na ako para angkinin at bawiin ang pagmamamay ari ko.
Tinawagan ko sya at sinabi ko sa kanya na nakita ko na ang pakay ko.
Napangisi nalang ako dahil alam ko gustong gusto nya makuha si Raven.
At ganon din ako gustong gusto ko makuha si Keziah kay Raven.
Raven's POV
Nang nagbell na nakita namin nagmamadali si Keziah na lumabas ng classroom at hindi na kami pinansin pa.
Hays.
Ano kaya nangyari dun?
Habang kasama ko ang dalawa panay ang tanong nila kung bakit nagmamadali si Keziah kanina.
Wala ako maisip na dahilan kung bakit naging weird ang pakikitungo ni Keziah sa amin ngayon lang.
Nang makarating kami sa Cafeteria panay ang tingin ko sa mga estudyante kung nandirito ba si Keziah pero nabigo nalang ako.
Tch.
Asan kaya nagpupunta yon bata yon?
Keziah's POV
Nang makita ko sila Raven na pumasok ng Cafeteria bigla ko kinuha ang mga libro ko at nagtago nalang kaagad nasa duluhan naman ako kaya hindi nila ako makikita dito at isa pa madaming estudyante na nandirito sa Cafeteria.
Ewan ko ba bigla ako nailang sa ngayon kainis kasi ang dalawa na yon.
Habang kumakain ako mag isa dito bigla may lumapit sa akin na lalaki dito sa table ko.
"Hi. Pwede makishare?" wika ng lalaki sa akin. Wait he looks so familiar to me
"Sure." wika ko sa kanya at nginitian ko ito
"Hi, Keziah! My name is Azriel." wika ni Azriel
"H-how did you know my name?" wika ko sa kanya
"Find your own babe." sabay tayo ni Azriel at kinindatan akoNang makaalis si Azriel may mga tanong sa aking isipan kung paano nya ako nakilala at kung sino sya.
Hindi ko alam kung paano nya nalaman ang pangalan ko at isa pa kanina ko lang sya nakabangga.
Tch.
Nang matapos ako kumain.
Bumalik na ako sa classroom namin at nagtaka ako dahil ang sama ng tingin ni Raven sa akin.
Tch.
Ginawa ko sa kanya?
"Saan ka nanggaling?" tugon ni Raven sa akin sabay lapit nya ng kanyang mukha sa akin
"Sa ano. Sa." pautal utal ko wika sa kanya
"Saan?" Raven said
"Basta!" wika ko sa kanya at napaiwas ako ng tingin.Palaisipan ko parin kung sino si Azriel.
At kung paano nya nalaman ang pangalan ko.
Napansin kong nandito na ang Ptofessor namin kaya't naupo na si Raven sa tabi ko at tinignan ako sa aking mata.
"Mag uusap tayo mamaya." aniya nya at nakinig na sa aming Professor at nakinig na
Lutang ang isip ko dahil hanggang ginugulo parin ako ng Azriel na nangangalan at kung paano nya ako nakilala.
Hays.
Napansin ko, nakatingin ang lahat sa akin kaya napatingin ako sa harapan ko at laking gulat ko nang mapagtanto na nakatingin sa aking Professor.
"Miss Keziah Montenegro. Please, answers this. Now!" aniya nito kaya't tumayo na ako at madami ako naririnig na bulong bulungan ng aking mga kaklase
"Ayan kasi, hindi nakikinig." girl 1
"Baka lalaki nasa isip nyan?" girl 2
"She looks malandi." girl 3Habang papunta ako sa harapan, napansin ko nakatingin si Trisha sa akin at tinaasan ako ng kilay nito kaya tinignan ko din ito at syempre hindi ako nagpatalo sa kanya.
Nang nasa harapan na ako nasagutan ko lahat ng tinuturo ng aking Professor, at nang tignan ko ang mga kaklase ko laking gulat nila ng mapagtanto na nasagutan ko ang pinapasagot ng aming Professor kaya't bumalik na ako sa arranged seat ko at nginitian sila lahat.
Napansin kong nagthumbs up sila Audrey at Nicole kaya't nginitian ko ito.
Nang tignan ko ang pwesto ni Raven, napangiti ito ng wala sa oras at nagthumbs up din ito sa akin.
Audrey's POV
Matapos ang klase namin nilapitan namin si Keziah at nginitian namin sya.
"Ang galing mo talaga!" aniya ko kay Keziah at niyakap sya
"Well." aniya ni Keziah sabay flip ng kanyang buhokNang mapatingin ito kay Raven, dali dali ito umiwas ng tingin kaya't siniko ko si Nicole at napahalakhak kami dalawa ni Nicole dahil namumula sa kilig si Keziah.
Keziah's POV
"Anong basta Keziah? Hindi ka namamansin man lang ano bang problema?" Raven said
"W-wala nga." wika ko sa kanya sabay umiwas ng tingin sa kanya
"Impossibleng wala Keziah! Tch. Kilalang kilala ka namin lalo na ako" tugon ni Raven
"Wala talaga promise, Raven." usal ko sa kanya
"Keziah, may tinatago ka ba sa akin? Parang hindi mo naman ako kaibigan, Keziah." ani ni Raven at tinalikuran akoWala talaga ako maitatago sa kanila pero ayaw ko umamin sa kanila lalong lalo na sa kanya dahil ayoko may masira sa amin.
Kahit na kaibigan ko pa sila dalawa lalo na't kay Raven iba na ang feelings ko para sa kanya.
Hays.
YOU ARE READING
I FELL INLOVE WITH MY BOY BESTFRIEND (COMPLETED)
RomansBest friend, the person whose always with you through ups and downs, the person who loves your flaws and the only person who understands you in your worst, but what if fate put its twist? What if I suddenly realize that he's no longer just a bestfr...