Keziah's POV
Tumingin tingin ako sa paligid lahat sila excited sa papanuorin namin samantalang ang dalawa panay sabi sakin na.
"Ano te? Kilig kaba?" Nicole said
"Chumansing ka na ha! Hahahahahahahahaha" Audrey saidNapairap ako sa sinasabi nila sa akin.
Paano ko nga ba to mga to naging kaibigan?
Hays.
Nang matapos kami manuod ng sine. Nagkayayaan na kami magsiuwian.
Habang palabas na kami ng Mall sinabi ni Raven sa akin na sya daw maghahatid sa akin pauwi dahil gabi na nang matapos kami magbonding dahil ayaw nya daw ako mapahamak pauwi sa bahay namin na mag isa.
Nang magpaalam na ang dalawa naming kaibigan nagulat ako dahil sinuotan ako ni Raven ng helmet at bigla sya sumakay sa kanyang motor.
"Sakay ka na Keziah hahatid na kita sainyo gabi na din baka mapano ka pa" Raven said sabay nginitian ako.
"A-ah. E-eh! S-sige." nauutal kong tugon kay RavenNang makasakay ako sa motor nya kumapit ako sa hawakan sa likod.
"Okay ka na ba dyan?" Raven said
"Oo tara na!" tugon ko sa kanyaNagtaka ako kung bakit hindi pa umaandar ang motor.
"Sa akin ka kumapit Keziah baka mahulog ka!" Raven said
"Matagal na ako nahulog sayo." bulong ko
"Ha? May sinasabi ka ba?" Raven said
"A-ah wala. Wala! Hehehe. Tara na kako." awkward ko sabi sa kanya sabay tawa ko at kumapit na ako sa bewang nyaHabang nasa byahe kami hindi ko maiwasan hindi amuyin si Raven dahil ang bango bango nya parin kahit na kaninang umaga pa sya naligo.
Nang makarating kami sa bahay bigla ako bumaba ng motor nya at niyayaya sya pumasok muna sa loob at para makakain na din sya.
"Raven tara! Pasok ka na muna sa bahay. Hehehe." pag aaya ko kay Raven
"Sige". tugon ni Raven sa akinNang makapasok kami sa loob ng bahay namin sinabi ko kay Mama na nandito na kami at may kasama ako.
Nagulat pa si Mama dahil ang crush ko pa daw ang kasama ko.
"Hello po Tita! Good evening po. Naalala nyo po ba ako? Ako po ang kaklase ni Keziah noong mga elementary pa po kami!" Raven said
"Good evening din iho. Aba! Oo naman no! Naalala ko pa kayo. Lalo na ikaw." sabay sabi ni Mama at napatingin ito sa akin kaya't naramdaman kong namumula ako dahil sa salita na binitawan ni Mama kay RavenNagpaalam muna ako saglit dahil init na init na ako kaya nagpalit muna ako ng damit ko at bumaba na ulit.
Nakita ko sila Mama at Raven sa kusina na nagkwekwentuhan siguro kinukwento ni Mama ang tungkol sa amin noong mga bata pa kami.
Nang matapos kami kumain nagpaalam na si Raven na uuwi na sya dahil gabing gabi na daw kasi.
At bukas daw pupunta ulit daw sya dito sa amin dahil namiss nya daw ako.
Ako naman ay kinikilig at hindi na mapakali kasi damn!
Crush na crush ko si Raven at sa tingin ko mas lumalalim na to nararamdaman ko para sa kanya. Raven is my ideal man.
Nang makaalis na si Raven nagpaalam na ako kay Mama na tataas na ako sa kwarto ko at matutulog na.
Pumayag naman si Mama dahil nakikita nyang pagod ako at nag enjoy naman daw ako.
Nang makapasok ako sa kwarto nahiga na kaagad ako.
At nakita ko na may message sa akin si Raven at binuksan yon.
"Thank you sainyo. Lalo na sayo at kay Tita. See you tomorrow Keziah. Sleep well." message ni Raven sa akin sabay napangiti ako at natulog na
Maaga ako nagising dahil sobrang excited ako dahil pupunta dito si Raven.
So?
Ginawa ko na ang mga routine ko tuwing umaga.
Malapit na pala ang pasukan namin hindi ko parin alam kung nasa iisang University kami apat pero sana nasa iisa lang at kaklase ko si Raven dahil gustong gusto kong makasama sya at maging kaklase ulit.
Raven's POV
Nagising ako ng maaga dahil pupunta ako kila Keziah ngayon dahil iyon ang sinabi ko sa kanya kagabi.
Nang pababa na ako sa aking kwarto nakita ko si Mama na nasa kusina siguro hinihintay ako dahil kakain na kami.
"Good morning Ma!" aniya ko
"Good morning, son!" sabay tugon ni Mama sa akin
"Mama pupunta po pala ako kila Keziah ngayon ha." aniya ko kay mama
"Oh sure nak. Basta mag iingat ka sa pagmamaneho mo ha? Ikamusta mo nalang ako sa kanya". sabi ni Mama sa akin
"Yes po mama." aniya koNang matapos kami kumain dumiretso na ako sa kwarto ko at naligo na kaagad.
Habang nagpupunas ako ng buhok ko tinignan ko muna ang phone ko kung may message sa akin si Keziah pero wala.
Kaya nagmadali na ako magbihis at bumaba na ng kwarto ko.
Nagpaalam na ako kay Mama at sinabi mag iingat daw ako kaya tumango nalang ako kaagad.
Nang makasakay na ako sa motor pinaharurot ko na to papunta kila Keziah.
Nang makarating ako kila Keziah minessage ko na sya nandito na ako at bigla nalang lumabas ito ng kanilang bahay.
Nang makapasok kami sa bahay nila Keziah nag movie marathon kami at nagkwentuhan na dalawa tungkol sa elementary days pa namin dati.
Habang nagkwekwentuhan kami ni Keziah.
Bigla ako tinanong nya kung saan daw ako University na papasok this College at sinabi ko naman kung saan.
Tuwang tuwa naman si Keziah ng malaman nya kung saan kami mag aaral nila Audrey, Nicole, at ako.
At sabi nya sa akin gusto nya daw kami maging magkakaklase ulit na apat so pumayag na ako no.
Hindi namin namalayan na napadami kami ng kwentuhan kaya gabi na.
Nagpaalam na ako sa kanya na uuwi na ako at sinabi nya na mag iingat ako kaya nginitian ko sya at tumango nalang at sinuot ko na ang helmet ko at pinaharurot ko ng pauwi.
Nang makarating ako sa bahay namin dumiretso na ako sa taas sa aking kwarto ko at nakatulog na ako.
Masaya ako nang nakasama ko si Keziah maghapon kaya't hindi ko naiwasan na mapangiti.
YOU ARE READING
I FELL INLOVE WITH MY BOY BESTFRIEND (COMPLETED)
Roman d'amourBest friend, the person whose always with you through ups and downs, the person who loves your flaws and the only person who understands you in your worst, but what if fate put its twist? What if I suddenly realize that he's no longer just a bestfr...