T/g: Cảm thấy tội lỗi vì lâu không đăng chap mới
------Trong một ngày chủ nhật yên bình, như thường lệ mỗi người đều có công việc của riêng mình. Nobita đang pha cà phê và làm bữa sáng cho Deomine và Aldis. Tên sát thủ "lạnh lùng" Deomine đang đọc báo để kiếm thêm thông tin. Aldis quyết định nghỉ ngơi vì gần đây anh gần như đã kiệt sức do cường độ làm việc lớn.
Dù sao thì, hôm nay là chủ nhật.
Nobita pha cà phê xong đặt lên bàn cạnh nơi Deomine đang ngồi.
-Cảm ơn nha Nobi-kun.
Nobita mặc kệ và đi bưng tiếp bữa sáng tới.
Deomine nhấp một ngụm cà phê nhưng lại đột nhiên phun ra hết.
Nobita tức giận.
-Cái gì nữa vậy? - Cậu nói, trong giọng rõ ràng bức xúc. Cái tên Deomine này lại bị gì nữa đây...
-C... C... Cậu ấm nhà Honekawa tè dầm ở tuổi 14!? Ha ha ha ha! - Deomine cười như được mùa.
-Thằng nhóc này vậy mà bị đăng báo như vậy. Ha ha - Hắn nói tiếp, rồi lại cười tiếp.
-Cho tôi xem coi! - Nobita giựt lấy tờ báo từ tay Deomine, đập thẳng là mắt cậu là dòng chữ như khi nãy Deomine đã nói.
Thật kì lạ.....
Không cần phải nói đến xuất thân của Suneo. Cha cậu ta là chủ tịch một công ti lớn, mẹ cậu ta lại là một người có nhiều mối quan hệ. Có thể nói là một cái dậm chân của hai người đó cũng có thể làm rung chuyển cả thành phố. Vậy mà cũng có người dám cả gan chọc vào Suneo?
Nhất là với một bài báo như thế này.
-Aldis có động tay vào hay không vậy? - Nobita thắc mắc. Nếu đúng như lời cậu nói - Aldis là chủ mưu của chuyện này- thì cũng có thể xảy ra. Dù gì tầm ảnh hưởng của End so với tập đoàn Honekawa vẫn là hơn chút đỉnh.
-Không phải tôi làm.... - Aldis từ trong phòng anh đi ra.
-Thức rồi hả? Giờ còn sớm mà. - Deomine nói.
-Sao cũng được.... - Aldis lơ mơ, nói xong còn ngáp một cái. Có vẻ anh vẫn còn buồn ngủ.
-Cậu đưa Aldis về phòng đi Deomine. Tôi sẽ tự điều tra. - Nobita nói.
-À, ừ, đi thong thả nha. Bái bai~
-Giờ thì tôi phải canh Al-kun à. - Deomine thở dài.
Nghỉ tới việc phải đưa tên này tới phòng thôi mà cả thân Deomine thấy mệt mỏi. Hắn quyết định ném Aldis lên sofa sao đó quay lại làm việc của mình - ngồi chơi. Đây không phải là vì hắn ghi thù Aldis đâu đấy!
------
Nobita đứng trước một tòa soạn. Đây là nơi đầu tiên bài báo kia được phát hành. Bây giờ thì chẳng hiểu vì sao mà thông tin của đại thiếu gia nhà Honekawa lại lan tràn ra rộng rãi như thế này.
Đây là một phương pháp tuyên truyền của tập đoàn Honekawa chăng?
Nobita nhanh chóng vứt bỏ ý tưởng đó đi. Ai lại đi làm vậy chứ. Cậu càng cảm thấy sự việc này lạ lùng.
Lần truyền với tốc độ như này.... Lại còn xuất hiện ở nhiều nơi như thế. Không lẽ chủ tịch Honekawa lại không làm gì?
Ngày càng băn khoăn, Nobita quyết tâm tìm ra bí mật của sự việc này.
Cậu bước vào tòa soạn.
Những người lớn xung quanh nhìn chằm chằm vào cậu. Tự hỏi tại sao một đứa nhóc lại đến đây, nhưng sau đó lại không thắc mắc gì nữa và quay mặt đi.
Nobita đi lại chỗ bàn tiếp tân.
- Chị ơi. Cha em đâu rồi ạ? - Nobita hỏi.
- À, ngài chủ tịch đang bàn bạc với khách hàng. Em chờ chị một chút.
Nobita được chị tiếp tân đưa đến một phòng chờ để đợi gặp chủ tịch tập đoàn truyền thông Yamanawa - bố nuôi của cậu.
Đợi được cỡ chừng nửa tiếng cậu cũng có chút chán, bèn lấy dây thun từ trong túi ra nghịch.
Mặc dù lâu lâu mới chơi đây lại nhưng trình của Nobita vẫn ở mức thượng thừa. Mãi mê chơi nên cậu không để ý một người trước mặt ngắm cậu chơi dậy.
-Dãy ngân hà! - Nobita vui mừng.
Vậy mà cậu vẫn nhớ được cái hình tự chế này.
Giờ thì cậu mới để ý con người trước mặt. Mới vừa rồi người đó còn ngạc nhiên mà giờ lại bình tĩnh trở lại. Những người như thế rất nguy hiểm. Tương tự với người trước mặt cậu.
Cậu nhìn chằm chằm anh ta, anh ta cũng nhìn cậu.
Cả hai đang đánh giá đối phương.
Dưới ánh mắt của Nobita, anh ta là một người khá điển trai. Ở mức trên Deomine và dưới Aldis. Là một con người có đôi mắt trống rỗng. Thể loại này đối với Nobita là khó đối phó nhất.
Anh ta có mái tóc đen, mắt đen láy, còn đeo thêm một cặp kính, trong khá ngố. Mái tóc đen được cắt tỉa gọn gàng chứ không như Nobita để rối bù.
Có lẽ anh ta là một Nobita khác. Haha đùa thôi.
Anh ta nhìn cậu một lúc rồi quay đi chỗ khác và rời khỏi nơi đó.
-Người gì mà kì cục. - Nobita lẩm bẩm.
Cậu đi vào phòng chủ tịch và chuẩn bị gặp cha nuôi của cậu để nói về bài báo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Doraemon] Kẻ thua cuộc
De TodoDeomine - một sát thủ đứng đầu thế giới ngầm với biệt danh Demon. Aldis - một quý tộc bậc nhất sống trong giới thượng lưu và là ứng cử viên kế thừa vương vị. Một ngày, cậu nhận được nhiệm vụ phải giết anh nhưng lại bị đặt bẫy khiến cả anh lẫn cậu đ...