"Ting!... Bạn có một thông báo mới từ Line!"
"Ting!... Bạn có ba thông báo mới.."
"Ting!..."
...'Ồn quá. Anh ấy lại spam cả đống tin nhắn rồi.'
Akashi lấy chiếc điện thoại từ trong túi ra, vừa thở dài vừa lướt đống thông báo dang không ngừng hiện lên trên dòng newfeeds. Bokuto hẳn là đang ở trên thuyền rồi, và chắc hẳn anh ấy đang rất háo hức về việc đấy nếu không thì chẳng có lí do gì để anh ta spam cả đống tin nhắn như này.
"Em thấy rồi. Đang trong giờ tự học nên không sao, nhưng mong anh lần sau nhắn tin tránh thời gian ở trên lớp giúp em."
"À quên mất, em đang ở trên lớp nhỉ. Bọn anh tốt nghiệp rồi nên giờ đang rảnh rỗi lắm. "
"Ồ"
"...Thế thôi à? Ít nhất em cũng phải tỏ ra ghen tị hay hưởng ứng một tí đi chứ?"
" Cứ oể oải như thế thì em sẽ chả bao giờ có bạn gái được đâu. "
"Anh có rồi à?"
"..."
"Thôi chuông reo rồi. Em vào lớp tiếp đây. À, anh nhắn ít thôi, em tắt chuông rồi nhưng điện thoại vẫn cứ rung đấy, với lại anh nhắn trong giờ học thì em không trả lời được đâu."
"..."
'Hẳn là anh ấy lại bắt đầu dỗi rồi' - Akashi thầm thở dài - 'Tốt nghiệp rồi mà vẫn cái tính đấy. Chả biết sau anh ấy có sửa được không nữa. Làm sao mình có thể đi theo dỗ một tên trẻ con suốt ngày như thế vậy nhỉ?'
"Akashi, chưa chuyển phòng học à? Tiết này phải đổi phòng đấy."
"Đến đây! Cảm ơn nhé."
...
..
.
"Narcissus đã mê đắm vẻ đẹp của chính mình. Chàng không ngừng vươn tay đến mặt nước, nhưng mỗi khi đôi bàn tay chàng chạm vào gương mặt xinh đẹp ấy, nó lại tan biến đi trong vệt gợn sóng. Đau khổ và tuyệt vọng, chàng cứ lặng ngắm gương mặt mình phản chiếu dưới mặt hồ. Cuối cùng, kiệt sức và đói khát, chàng gục ngã bên bờ hồ, miệng vẫn không ngừng gọi tên chính mình: "Narcissus... Narcissus..."
Giọng giáo viên vang lên đều đều, bình thản. Câu truyện kết thúc, cô nhìn phía dưới lớp:
"Vậy, ý nghĩa của câu chuyện này là gì? Akashi, em có thể trả lời được không?"
A..Đến rồi. Giáo viên bắt đầu hỏi những câu hỏi khó và chả hiểu sao lại gọi mình.
"Đừng bao giờ quá kiêu ngạo ạ? "
"Em nói đúng rồi, nhưng một phần thôi. Câu truyện này còn mang ý nghĩa nữa: Tình yêu như một thứ độc dược, quá đắm chìm vào nó sẽ khiến em bỏ qua những thứ xung quanh và kiệt sức trong chính tình cảm của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp doujinshi HQ !!
FanfictionVì tình yêu với các cục cưng của mình và niềm yêu thích của mình với phim nên mình muốn tạo ra một nơi mà mình có thể thỏa sức viết lách về các cục cưng ( và đống otp của mình (và đẩy cực mạnh Allhina ) Đừng tìm thịt vì tui nấu ăn ngu.