We're currently walking at the hallway and we're going to the cafeteria because it's lunch time.
Then everyone is looking at us. I'm with Chaeyoung, Yuna and Jeongyeon. They are my Tropa, and we're used to this. You know people looking at you. Chaeyoung cut my thoughts when he spoke.
"So, kelan mo liligawan yung Music major?"
tanong sakin ni Chaeyoung."Liligawan?"
Tanong ko.
'Ba't ako manliligaw? Eh ako ang liniligawan? Ay joke. Hehe...'"Ehh.. tiba gusto mo yung Music major?"
sabi nya."Sino bang Music major tinutukoy mo ha?? Madaming Music major oy."
Sabi ko. I just want her to clarify it baka marinig ng ibang music major dyan at mag assume."Oh... You know, the angel voice..."
She said."Clarify it... There are other people who have an angel voice here."
sabi ko. Ayaw nalang kasing mag name drop."Ok. Fine, if that's what you want, Choi Lia."
She said making me to look at her."Ah... My Strawbelia, Why??"
Tanong ko and I looked away."Di mo pa ba liligawan yun? Aren't you scared na makuha sya ng iba?"
Tanong ni Chaeyoung."Nuka ba Chae... She's mine."
I said happily."She's yours? Eh... di mo pa nga nililigawan.. and also, for sure kami lang nakaka alam na she's yours. Nakooo.. pag ikaw naunahan.."
Sabi ni Chaeyoung.'No one will steal her from me. Subukan lang nila.'
"Subukan lang nila."
I said seriously."Scary naman. HAHAHAHA..."
sabi ni Jeongyeon."Eh kayo ba?? What's the update?"
Tanong ko."Still courting."
sabi ni Jeongyeon."Dating."
Sabi nila Chaeyoung."Sana all..."
I said."Court her."
They said.
Umupo kami sa usual table naming dito sa cafeteria"Fineeee~"
I whined"Bebe mo Ryu."
I look at where Chaeyoung looks. Napangiti naman ako sa nakita ko.
'aigooo.. Choi Lia... akin ka nalang kasi.'"Oops. Tama na pag da daydream unnie~ Let's order na."
Yuna said teasingly."line for me."
I said seriously."Kami na ni Yuna ang pipila. HAHAHAHA... alam naman naming tititigan mo lang si Lia."
sabi ni Jeongyeon."Thanks Pre!!"
sabi ko."Ayaw nalang kasing gumawa ng Move..."
sabi ni Chaeyoung."Alam mo Chaeyoung... I hate you."
sabi ko. Napatawa naman sya.
Napansin ko naming papalapit yung group of boys sa mga bebe namin."Chae."
tawag ko kay Chaeyoung."Hmm??"
"Mukhang—"
napatigil ako nung lumapit yung lalaki kay Lia. As in so close.
I stand up. Pati si Chaeyoung kasi pinag babastos na mga bebe namin. Di kami payag nun!
We go to them."Anong problema nyo?"
Tanong ko sa kanila with a cold expression.
They all looked at us with a smirk. Tumayo yung malapit kay Lia tas naglakad papunta sakin."Why? Ikaw ata may problema eh."
sabi nya."Ako? For sure ako din may problema.. but I'm asking for your problem dumbass."
sabi ko.
YOU ARE READING
Ryujin Oneshots
FanfictionJust read it if you want to~ It's a taglish (tagalog english) but mostly english... and it's a gxg ReaderxRyujin