Ika-tatlumpu't limang kabanata

421 12 0
                                    

Real again

Natawa naman ako sa sinabi niya.

"Seriously? Leo?"

"Yes." May diin ang salita niya.

"His have a wife and kids leo, my god!"

Tumingin naman sya saakin.

"Alright." Napakamot nalang ako ng sentido ko dahil sa lalaking 'to.

Nag stop kami sa supermarket and bumaba na agad ako kasabay niya.

"Let's go." Hinawakan niya ang kamay ko papasok ng supermarket and napangisi nalang ako dahil sa naiinis talaga sya.

"Wag mong tingnan ang mga tao ng ganyan mukhang pinapatay mo na sila."

"They look at you." Natawa naman ako.

"Leo."

"Alright, let's go."

Kumuha sya ng cart at tinulak nalang iyon, pumunta kami sa meat section and Kumuha ng mga meat na kailangan namin.

Pagkatapos sa meat section at sa vegies na kami and i saw him na mukhang nagtytype sa phone niya.

"Leo?"

Tiningnan naman niya ako.

"What do you want for dinner para makuha ko na." I said.

"Anything." Muli syang nag type sa phone niya.

Nakaramdam ako ng inis kaya naglakad ako at kumuha ng gagamitin ko for my afritada.

Pagbalik ko ay inilagay ko na sa cart iyon.

"Kanina kapa nagtitipa jan sa sa phone mo." Saad ko. Habang naglalakad kami para sa fresh milk.

"Bakit? You can ask naman kung sino iyon."

"Asa!"

Kumuha ako ng yogurt, fresh milk, butter at kung ano ano pa habang tumatawa si leo sa tabi ko.

"It's my mom, sabi niya umuwi tayo this weekend sa nueva ecija because of our family reunion."

"Ah." Saad ko.

"What do you think?"

"Anything, it's okay for me I need to check first the club."

"Sure." Saad niya.

Pagkatapos namin mamili ay nagbayad na kami at bitbit na din ni leo lahat, sayang naman ang laki ng katawan niga kung hindi niya gagamitin.

Pagkasakay namin ay nagdrive na sya agad.

"I'll call tali first, tapos sa mall na tayo to buy gifts to you family."

"Alright, take your time baby."

Sinamaan ko lang sya ng tingin ay ngumisi lamang sya saakin. I'll call tali.

"Hello."

(Hi lady.)

"Kamusta ang club? I'm sorry about yesterday."

(It's okay lady trina, the club is fine. Madaming tao.)

Tiningnan ko naman ang relo ko.

"It's 5pm pa."

(Yeah, ako nga nagulat nung maraming tao na ang nandito but I'm happy to inform you na successful again.)

"That's good to hear, pupunta ako mamaya."

"With me Trina." Sabat naman ni leo.

(OMG, is that sir leo?)

Back in the arms of mayor. BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon