4:PRESENT

107 3 0
                                    


old

      alvin? anong ginagawa mo dito aray nasasaktan ako bitawan moko "

nagulat siya nang bigla siya nitong buhatin na parang kaban ng bigas.

"ahhh!bitawan moko"

pinalo palo niya ang likod nito pero hindi padin siya binitawan.pabagsak niyakong hinagis buti nalang malambot ang couch .

nananaginip ba ako ?
totoo bato?

pero bakit niyako pinuntahan? teka tinignan nito ang suot niya nakumpirma niyang siya ang nakahoodie ng itim kaya hindi niya ito nakilala dahil nga naka anatomy ang style ng hoodie.

"hoy itigil mo ang kotse sa tabi "

nainis siya dahil hindi ito umimik.

"hoy bingi ka ba sinabi kong -----" hindi pa niya natatapos ang sasabihin ng putulin nito.

"shut the fu** up or else "
pagbabanta nito.

"or else ano?"

"you will know later i will make sure you keep quiet"

" divorce na tayo !!!!........kaya itigil mo ang kotse bababa ako "

" nope"

kahit anong  sabihin niya hindi padin siya sinunod kaya wala siyang nagawa kundi manahimik.

naramdaman niyang tumigil ang kotse at tumingin siya sa bintana.

teka ito yung bahay namin five years ago bakit niyako dinala dito?bumaba ako at shocks nag bago ang disenyo pareho padin ang style pero mas lalong gumanda.

kumunot ang noo niya nang makitang dire diretso lang pumasok si alvin.

pagpasok niya hindi niya maalis ang tingin sa bahay simple lang ang kulay puti tsaka itim teka......

siya ba ang nag paayos nito?

tskkk imahinasyon ko lang ata si alvin gagawin yon? never nga niya naapreciate gawa ko puro nalang siyensiya ang nasa utak niya .

infairness maganda ang tiles lalo na ang siling pero bakit dalawa lang ang upuan sa hapagkainan siguro..........baka nagdate sila ng chicks niya tskkk.

napalingon ang tingin ko nang magtanong siya.

"nagustuhan mo ba?"

"tanong mo sa architect sila nagdrawing hindi ako"
sabay irap.

"im trying to be nice here amira"

"puwes ayokong mag pa nice nice sayo aalis nako"

ilang hakbang palang ang yapak ko nang bigla niyang hablutin ang braso ko.

"aray nasasaktan ako! bitawan moko!!!!"

"who was with you earlier and what is he? ilang araw lang ang lumipas nanlalaki kana!"

"hoy wag kang possesive fr your information isa isahin ko hah.una,divorce tayo,second nakamove on nako!"

"really huh the word move on came from you but the truth is you still can't move on"

" naka move on nako!"

"lets see"

napalunok ako ng dumilim ang aura niya umatras ako pero nag abante pa din siya aatras na sana ako ng maramdamang pader na pala ang nasa likod ko.

uh-oh

"why are  your cheeks readening?"

"hi-hindi"

it might be youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon