19:PRESENT

55 2 0
                                    

   confession

PAGKAKATAON na kaya para pagbigyan ni amira si alvin? o ipagpapatuloy nalang niya ang buhay kasama ang kaibgan niyang si stacy at ang kadate niyang si benedick.

happy reading kung wala man magbasa e di wow.

***************

   

   Hindi ako makapaniwala ng ianounce ni alvin na iapaglalaban niyang relasyon namin ngayon lang ako nalinawang tinapon niya
ang divorce contract.

"alam na kaya nila madam veronica? "

"ewan baka sinabi na"

"siguradong hindi pa nila
sinabi"

rinig kong bulungan ng mga tao.

lumingon si alvin sakanya na hanggang tenga ang ngiti na tila walang pakealam sa sinasabi ng iba kung ano ang meron sila.hinapit nito ang bewang niya at bumababa sa stage iginaya siya palabas .

"alvin ano-----"

may sasabihin pa sana siya ng biglang lumakas ang pagpatak ng ulan.

"here honey "

itinaklob ni alvin ang kaniyang cardigan .
napatingin ako sakanya parang ito yung napapanood ko sa mga teleserye gusto kong tumili pero pinigilan ko.

"why honey?"

"ah eh wala saan pala tayo sisilong?"

palakas ng palakas ang ulan kaya nabasa na ang palda niya kahit nakataklob ng cardigan ni alvin.

ang tanga ko naman bakit diko dinala yung payong.......ahmm okay nadin sa wakas naranasan
ko na ang ganito sa mga
napapanood ko sa tv.

ihhhhhhh

"ayun may pagsisilungan na tayo" tinuro niya ang waiting shed.

"basa na tayo"

"yeah but this is romantic"

napatingin ako sakanya parang tumigil ang lahat ng bagay sa paligid the drop of  rain drops on his hair down to his jawline made him hot as well as the raindrops of his lashes is killing me .

"honey are you okay?"

"ah eh oo okay lang ako"

"you sure? tulala ka kanina ano bang iniisip mo?"

"wala, may naalala lang ako"

"tell me "

"ah wala ....wala yun"

"fine hindi kita pipilitin"

napatigil ako sa dapat sanang sabihin ng humina ang ulan.

"oh rain rain go away come again another day"napantig ang kaniyang tenga ng marinig itong kumanta.

shocks the depth of his voice unlike now compared to now.

"mahina na ang ulan tara uwi na tayo"

"hah?...sandali saan ba tayo uuwi?"

"our house"

"aba ! hindi pa nga tayo nagusap kung ano ----"

hinila siya nito at pinagbuksan wala siyang nagawa kundi pumasok sa kotse.

it might be youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon