FlashbacK : cofession
WALA sa sarili si amira at nakatingin sa bintana napansin ni stacy na nakatulala siya.
"uyy!"
"bakit ?"
"anong bakit ka diyan? gabi na wala ka bang balak matulog ?"
"mamaya "
(sighn)
"ano bang problema mo sabihin mo na makikinig ako"
"matulog kana "
"si alvin ba?"
napataas ang kilay niya abat alam niyang si alvin ang iniisip niya?
"tama ba ako?"
"oo na"
wala talaga akong matago sa babaeng to.
"o siya magkuwento kana"
"eh kase ang komplikado lalo na kristiyano tayo tapos nagdadalawang isip ako kung tatagal ba kami?"
"girl,alam mo naman ang resulta kapag nagmahal ka ng hindi kasapi ng kongregasyon at alam mo namang matitiwalag ka ng isang buwan at hindi ka kakausapin ng pamilya at mga kapatid sa kingdom hall kapag nangyari yun.hindi naman sa bini brain wash kita ang saaakin lang mas mahalaga ang pagiging kasapi mo kaysa sa lalaking yon, diba?"
"stacy inlove nako at wag mong sasabihing ikinasal na kami"
"whutttt!!!????" malaki ang mata nito sa sinabi niya.
"kasal na kayo? pero,paano nangyari eh diba atiesta ang tulad niya ?"
"puwede naman raw kahapon lang nangyari "
"ghod amira! "
"hinaan mo boses mo baka marinig tayo ni mom at dad "
"nasabi mo na bang kasal na kayo?"
"hindi pa"
"oh siya tulog nako inaantok nako "
nagulat siya sa inasta ni stacy at dire direstong umakyat. galit ba siya sa akin? shocks baka layuan niya ako.
wag naman sana.
ilang sandaling pagmumuni muni nakaramdam ako ng antok .pagdating sa kuwarto pa bagsak akong humiga sa kama at ipinikit ang mata.
NAGISING ako dahil sa pagyugyog ng kung sino kaya minulat ko ang aking mata sabi ko na nga ba si stacy lang pala.
"ano bang problema mo inaantok pa ako"
"huy gising na andiyan si alvin bilisan mo baka makita kayo ni tita sige ka ikaw----"
hindi pa niya natatapos ang sasabihin ng kumaripas ako ng takbo at dahan dahang lumabas nakita kong nakablack na hoodie siya at nakashade.bakit kaya siya pumunta ngayon?napansin niya ako at kumaway.
"ano bang ginagawa mo dito?"
"may kailangan tayong pagusapan"
"andyan si mom at dad"
"please kahit sandali lang"
binuksan niya ang gate at hinila niya sa tabi .
"ano bang paguusapan natin?"
BINABASA MO ANG
it might be you
Romancekaya bang baguhin ng pagibig ang magkaibang paniniwala sa buhay? Completed