*Sam's PoV*
"Sammy, umamin ka nga buntis ka ba?"
"Para akong tinakasan ng dugo sa mukha sa tanong na iyon ng besfriend kong si Yna. Naging alerto rin ako't nagpalinga-linga sa kadahilanan na baka may ibang nakarinig sa tanong na iyon ng besfriend ko.
" Relax Sammy, tapos na ang klase. Tayong dalawa nalang ang natitira dito sa classroom, kaya wagkang magalala walang ibang nakarinig sa tanong ko kundi ikaw lang." Pagpapakalma saken ni Yna nang mapansin nya ang naging reaksyon ko.
"Tama nga sya, walang makakarinig na iba. Kami nalang kasing dalawa ang naiwan dito classroom. Nakatulog na naman kasi ako sa klase at sya na naman ang gumising saken. Napapadalas na to. Ang pagiging tamad at antukin ko sa klase at alam kong medyo nakaka-halata na sya at yon ang kinaiinisan ko"
"KAHIT NA! PANU KONG MAY NAKA-RINIG?! ANO NALANG ANG SASABIHIN AT MUKHANG IHAHARAP KO! MAPAPAHIYA AKO YNA! HUHUSGAHAN NILA AKO!" Pagalit at puno ng irritasyon kong sambit sa besfriend ko.
"S-Sammy..."
"Sorry nagtatanong lang naman ako. Eh, sorry na besfriend ...Wagkanang magalit" Paglalambing saken ng besfriend ko sabay yakap.
"Kahit hindi mo naman sabihin aminin saken Sammy, alam kong buntis ka. Besfriend moko Sammy kaya wagmo akong paglihiman. Your secret is safe with me. Don't worry wala akong pagsasabihan sa natuklasan ko. I will help you. Be strong Sammy malalampasan mo rin to" Parang gripo na nagsilandasan ang mga luha ko nang maranig ko ang mga salitang iyon kay Yna. Napaka-swerte ko talaga at nagkaroon ako ng kaibigan na tulad nya kahit na feeling ko ay hindi ako karapat dapat na maging besfriend nya.
"T-thank u best. Thank u and I'm so sorry. Bes, natatakot ako..." Parang bata kong sumbong sa besfriend ko't gumanti ng yakap." Hindi sya sa nagsalita bangkus ay hinagod lang nya ang likod ko"
" Ang tanga ko bes, bumigay agad ako. Kasalan ko to kasalan ko to"
"Sshh,, tahanan na besfriend. Hindi mo naman kasalan na bumigay at nagpabuntis ka kaagad. Kasalan yan ng boyfriend mong maharot! May pabaon pa! Pinutukan ka pa sa loob! Alam naman niyang malapit kanang grumaduate hindi nakatiis! Bes, sa henerasyon natin normal nalang sa mag girlfriend at boyfriend ang magjugjugan. Pero sana naman kong magjujugjugan lang naman kayo alam nyo ang salitang safe s*x lalo pa't nag-aaral palang kayo't wala pang trabaho" Matapos yun sabihin ni Yna ay humagulgol nako ng iyak.
"Bessy, Wagmong sabihing hindi pa alam na magaling na Kai na yan buntis ka?!" Nangsabihin yon ni Yna ay agad na kumalas sya sa pagkakayap saken at deretsong tumingin sa mga mata ko sabay hawak sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
One Night Stand with my boyfriend's Twin Brother
RomantikSamantha Gabriel Scott. Ang babaeng walang ibang hinagad kundi makasama at makapiling lamang ang kanyang longtime boyfriend na si "Kaizer Ezekiel Maxwell" Ngunit pano kung isang araw ay bigla nalang magbago ang lahat dahil lang lang sa isang gabing...