*Third Person's PoV*
I found a love for me
Darling, just dive right in
And follow my leadIsang malamyos na musika ang sumalubong kay Samantha nang buksan nya ang pinto ng condo unit nya. Gulat man ang rumehistro sa kanyang mukha ng makapasok sya at sa kabang nararamdaman nya ay, mas pinil nya parin na panatilihin ang sarili na maging kalmado...
Madalim ang loob condo unit nya nang tahakin nya ito at tanging mga kandila lang na nasa gilid ng dinadaanan nya ang nagsisilbing liwanag dito may mga petals din na nagkalat sa sahig na para bang ito nagsisilbing daan kong saan sya tutungo.Well, I found a girl,
beautiful and sweet
I never knew you we're
someone waiting for meHalo-halong emosyon na ang daramdaman ni Sam at napaluha ng marinig nya ang lyrics ng kantang iyon at nang makita nya si Kaizer na naka tayo sa harap ng mesa at may hawak na isang bouquet ng red roses.
Isang napaka-romantikong cadle lit dinner , yan ang sumagi sa isip ni Sam habang patuloy sa mabagal na lakad.
Huminto si Sam sa paglalakad nang nasa tapat na sya ng boyfriend niya. Todo ngiti naman ang binata nang iabot sa knya ang hawak nitong bouquet.
Pinahid naman ni Sam ang luha nya bago tanggapin ito.
"Before we proceed to our dinner, shall we dance first?" Wala sa sarili nang napatango si Sam sa tanong na iyon ng binata. Inilapag sa mesa ni Sam ang ang hawak na bouquet ,pagkatapos nun ay inabot ang kamay ng binata't nagsayaw sila sa dilim.
Cause we were just kids
when we fell in love
Not knowing what is was
I will not give you up this time
Darling just kiss me slow,
Your heart is all I known
And you're eyes, your holding mine"Happy birtday babe and happy 4th anniversary, I love you" Naka-ngiting saad ng binata saka kinabig ang dalaga papalapit na ikinasinghap nito't ikana-tulo naman ng luha nito.
"Kaizer, I'm sorry... I'm so sorry huhuhu..." Hagugol na iyak ng dalaga sabay yakap ng pagkahigpit-higpit sa binata.
"Shh,, don't be. It's ok Sam, as a boyfriend it's my duty to put some effort for your especial day , our especial day rather. Cheer up babe this our night. So let's cherish this moment babe" Anang pa ng binata na magkadikit ang katawan na nagsasayaw.
Nadurog ang ang puso ng dalaga sa mga salitang iyon na sinabi ng binata. Wala syang ibang nasabi kundi sorry.
Lalo syang nawalan ng lakas ng loob na aminin ang totoo. Sobra-sobra kasi ang effort na ibinigay ng binata ngayong gabi. Kong nasa ibang sitwasyon pa sya tyak na kikiligin pa sya pero hindi eh, lungkot,panghihinayang at labis na pagkamuhi sa sarili ang nararamdaman ng dalaga ngayon...Birthday nya at anniversary pa nila. Sobrang perfect naman yata ng timing kung sasabihin nya ang totoo sa binta't makikipagkalas sya. Madudurog nya ang puso ng binata panigurado. Ngunit hindi iyon pwede, madurog man ang puso ng binata ay kailangan nya itong hiwalayan...
BINABASA MO ANG
One Night Stand with my boyfriend's Twin Brother
RomansaSamantha Gabriel Scott. Ang babaeng walang ibang hinagad kundi makasama at makapiling lamang ang kanyang longtime boyfriend na si "Kaizer Ezekiel Maxwell" Ngunit pano kung isang araw ay bigla nalang magbago ang lahat dahil lang lang sa isang gabing...