Chào bạn đọc thân mến! Tôi đang rơi tự do (tôi đoán thế) trong một không gian toàn một màu đen. Bạn thắc mắc tại sao tôi lại ở trong tình cảnh này ấy à? Ờ...Lí do nó hơi...Tôi cho là có "chút" ngớ ngẩn và cả bất cẩn nữa.
Bạn thích ngắm phong cảnh không? Có muốn nói tôi nghe về cảnh tượng yêu thích của bạn? Với tôi, tôi yêu bầu trời lúc hoàng hôn. Những đám mây bồng bềnh với sắc hồng, vàng, cam và cả những vệt tím trên bầu trời. Tôi luôn thích ngắm nhìn hoàng hôn, yêu sự thanh bình và cả vẻ đẹp đượm buồn mà nó mang. Tôi thường có thói quen đi dạo quanh trường tôi đang học, ngước mắt lên ngắm nhìn bầu trời khi hoàng hôn buông xuống.
Tôi nghĩ bạn đã đoán được phần nào lí do cho việc tại sao tôi lại đang rơi tự do trong một không gian vô định. Thế nên người ta mới nói "Đi đường mắt đừng để lên trời." Haha...( ' ▽ ' )
Tôi cảm nhận được ánh sáng lóe lên từ phía dưới. Chà.....Đáng lẽ ra tôi nên điều chỉnh tư thế rơi của mình. Đầu tôi đập rất mạnh xuống một bề mặt cứng nào đó, đủ mạnh để tôi nghe thấy âm thanh "crắc" không biết vừa phát ra từ hộp sọ hay cái cổ của mình. Cú tiếp đất đó thật sự đau. Tôi bị choáng và tầm nhìn thì nhòe cả đi. Một giọng nói vang lên nhưng với hai bên tai đang bị ù thì tôi không thể nghe thấy gì.
Đầu tôi bỗng không còn cảm giác đau đớn nữa. Cơn đau đã biến mất như thể chưa từng tồn tại. Thần kỳ như một phép màu vậy. Một bàn tay nhẹ nhàng áp vào lưng đỡ tôi ngồi dậy. Giờ thì tôi đã có thể nghe rõ giọng nói đó, mang đầy sự dịu dàng, ấm áp và...cũng rất quen tai
- Đừng lo, cô gái bé nhỏ! Cháu đã ổn rồi.
Từng này tuổi rồi còn bị gọi là "bé nhỏ" thì có hơi...Tôi chớp mắt vài lần, cố gắng xác định người trước mặt. Người đó đứng ngược sáng làm tôi chỉ nhìn thoáng qua được khuôn mặt tròn trịa. Mái tóc trắng bạc đang phản lại thứ ánh sáng phía sau, ánh lên như vầng hào quang.
- Thiên thần!? - Từ đó vô tình tuột ra khỏi miệng tôi
Tôi nghe thấy tiếng búng tay. Mọi thứ xung quanh sáng bừng lên. Mắt tôi chưa kịp làm quen với ánh sáng bất chợt liền nheo lại. Người đó luống cuống nói:
- C...Cháu nhầm rồi! Ta không phải thiên thần hay gì đâu. Chỉ là một người hoàn toàn bình thường.
"Ngài là thiên thần mà." Không mất đến 1 giây để tôi nhận ra người đang nói chuyện với mình. Thiên thần canh giữ cánh cổng phía Đông vườn Địa Đàng, Aziraphale. Thảo nào lúc đầu tôi nghe giọng lại thấy quen đến vậy.
Vì sao tôi biết điều đó à? Vì ông ấy là nhân vật trong bộ phim tôi cuồng gần đây, tính sương sương cũng xem đi xem lại độ chục lần rồi. Bộ phim nói về một cặp thiên thần, ác quỷ cùng nhau ngăn một thằng nhóc 11 tuổi (còn được biết đến là kẻ phản Chúa, Antichrist) gây ra tận thế. Tên phim là Good Omens. Và người trước mặt tôi đây là một trong những nhân vật nòng cốt của bộ phim.
Mặt tôi bây giờ đang đơ ra nhưng bên trong thì đang nhảy múa tưng bừng. Trước mặt tôi là Aziraphale, là thiên thần Aziraphale đấy. Lạy Phật, thiên địa ơi!!!
Tôi hít một hơi sâu, cố gắng trấn tĩnh bản thân trong khi tâm hồn đang gào thét. Muốn lao vào ôm cái thân hình mũm mĩm đó quá!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Good Omens ] Đều đến từ hai phía
FanficMột ác quỷ Một thiên thần Một cái friendzone 6000 năm Thật sự chỉ là bạn bè sao? Chỉ có một người đang đơn phương?