Intrams-day 5 (awarding)
(A:n) Napansin niyo Po ba na may pamagat Yung chapter 21 hanggang dito. Kasi Po intrams. Baka Malito Kayo hihi Yun lang. Enjoy reading mga potpot.
Jem-jem's POV
Maaga kaming pumasok para Sa awarding. Sa stage din Ang ganap.
Nagstart nang magsalita Ang SSG president namin KAya Naman nagsi-upo na kami.
"Today is our awarding day. Make some applause for those who win's and for those who try there best." Sabay-sabay kaming nagpalakpakan.
"First day game is volleyball. Let's start from junior to senior!" Sabi Niya. "...when I state your group. Go here and take your troupe...." Dugtong Niya pa. "...grade seven balibolista!" Umakyat Ang grade seven volleyball player at kinuha Ang troupe bago nagpicture at bumaba ulit. Ganun din sa grade 8,9,10,11 "...grade 12 volleyball boys!" Malakas na palakpak Ang binitawan namin.
"Kaibigan ko yan...yuhooo!" Sigaw ko nung umakyat na sila sa stage. Pagbaba Nila...
"Let's proceed to the day 2 game which is badminton. From senior to junior!" Fuck! Ako Ng mauuna.
"Grade 12, jemeleth Cassandra Valdez." Narinig ko sila na pumapalakpak. Nakangiti akong umakyat sa stage.
"Thank you po!" Sabi ko nung makuha Kona Yung troupe.
"Woahhh,unggoy Lang Yan sa bahay Nila!" Sigaw Ni Tamtam. Muntik ko na siyaNg mabad-finger buti napigilan kopa. Bumaba ako para batukan siya.
"Hindi muna natin i-announce Ang Mr. And Mrs. Sport mamaya nalang..." Tinuloy Niya na Ang pagtatawag sa mga nanalo Ng badminton.
"And now...let's proceed to day 4 which is basketball!"
Kinabahan ako....
"Our Champion is TEAM RED!" malakas na sigawan at palakpakan Ang narinig ko. Team red? Red ba? Diba Sabi natalo sila. Tulala Lang ako kahit kinukuha na Nila Ang award Nila.
Pagbaba Nila nakatingin padin ako Sa nakangiting si kz.
"You've been pranked by me!" Masayang Sabi Niya. Kasabay Ng pag-inda. "Ugh! The fuck!" Sabi Niya Ng sapakin ko siya sa dibdib.
"Gago ka talaga. Tangina mo. Akala ko talaga natalo kayo!" Naiinis ako Kasi naprank ako pero masaya Naman ako dahil nanalo sila.
"May tatlong bibe akong nakita---aw!" Sinapak ko agad Ang braso Ni Tamtam.
"Nakuha mo pang kumanta dyan! Tanga mo!" Inis Kong Sabi. Tanga talaga nito.
"Kasi siya eh!!!..." Turo niya Kay kz "...Sasapakin Niya daw ako!" Nakanguso pa siya habang kinakamot ang braso.
Brasong LIBAGAN!
Inis Kong hinarap si kz. "Ang brutal mo talaga!" Naghihingalo akong hinahabol siya. Para tuloy akong aso. Tanga niya.
Napahinto Lang ako nung may marinig.
"Let's proceed to the Mr. And Ms. Sport year 2022-2023" agad Naman akong tumigil at inis na bumalik sa upuan.
"Our Mr and Ms sport are.... Mr Tammy Quidez featuring Ms Sofia Fernandez!" Nagpalakpakan kami.
Matapos Ang medjo maikli na awarding pumunta na kami sa parking lot. Waiting for kuya's.
"Oh! I forgot something!" Sabi Ni kz. Napaharap kami sa kaniya. Inabot Niya sakin Yung troupe Niya.
"Para San Ito?" Sabi ko habang sinusuri. Mas malaki toh kesa Yung sakin eh.
YOU ARE READING
My mysterious dream
Non-FictionEvery human have a dream. But this dream may occupied my brain. I wish all some descent dream came true. I wish my dream come true🖤