Jem-jem's POV
One week after Natapos Ang examination namin ay nagdecided Ang president namin na magdesign para Sa gaganaping Christmas party. Magbobotohan din daw Kung ano Ang ihahanda at pagpaplanuhan Kung ano Ang mga ilalaro. Binigyan kami Ng isang araw para magplano,isang araw para bumili,isang araw para magdesign at isang araw para magluto. Yung isang araw is gaganapin na Ang Christmas party. Nag-iisip ako Kung ano Ang ireregalo ko.
"Monito,monita ba?" Tanong ko.
"Code name nalang. Base on your gender ha! Mamaya may maglagay Ng Barbie tapos lalaki pala" ang sarap din minsan kitilan Ng buhay itong pres. Namin eh! Parehas Lang ata Yun eh, Pasalamat siya kambing siya! Mae!Mae!
"Patawa ka pres!" Sabi nung bakla naming kaklase.
"Hindi,palungkot ako!" Diba? Bukas talaga ipapangudngod ko na siya Kay Michael Jackson.
"Okay,anyway! Magbobotohan na Tayo Sa handa---"
"I think it's better Kung donate nalang." Suggest Ni taegwang.
"Okay Lang Sa akin dahil, sixteen Lang Naman Tayo dito!" Hinati Nga Kasi Sa section. Wag Kang mag-expect Ng forty kami dito! Halerrr!
Kaniya-kaniya kami Ng donate. Meron din nagsabi na siya nalang sa price Ng laro. Meron din kaming in-rent na videoke. Kaniya-kaniya din kami Ng suggest about sa laro.
"Putukan Ng lobo!" Suggest Ni Tamtam. Agad siyang nabatukan Ni sheryn.
"Puro kabastusan talaga Alam mo!" Inis na singhal Niya sa bebe---este Kay Tamtam.
"Ano palang theme Ng regalo?" Tanong Ni celine! Teka? Kailangan ba yon?
"Something naughty!" Natatawang Sabi nung pres namin.
May tinatago din palang kamanyakan.
"Sure ka?" Nandidiri Kung Tanong.
"Yup since ako Naman Ang organizer. Lahat daw Kasi Ng teacher ay may Christmas party din Sa office, so here I am!" Ah! Hakdog pres Wala akong naintindihan!
"Ahhhhh" pag-atungal Ng kaklase ko na parang baka. Akala mo Naman may naintindihan.
"Walo Ang bibili Ng decoration,walo Naman Ang magdedecorate!" Sabi Ni pres.
"Maiwan ako dito!" Agad Kong Sabi magaling Kasi ako magdesign.
"Me too/also me/ako den!" Sabay-sabay na Sabi Ni kz,taegwang at Tamtam.
"Ako den!" Sabi Ni sheryn
"Hehe,ako din ha!" Si rhonix Yan.
"Me!" Malanding tugon ni melo.
"Okay complete! Kasama ako Sa magdedesign! And the rest, Kayo Ang bumili Ng pang-decorate!" Bigla namang umangal Ang vice pres namin na si Lester. Aww,may past pa man din sila.
"Kami na Naman? Baka bet mo ding humiwalay?" Masamang tingin Ang binigay sa kaniya Ni pres. Mae Ann.
"Wag mokong simulan!"
'ayiee'
'kambak na kase!'
'dyan nagkatuluyan Lola at Lolo ko eh!'
Kantyaw Ng mga kaklase naming pinaglihi sa kahoy.
"Tch!" Singhal ni vice pres.
"So anong pinaglalaban mo?" Pagtataray Ni pres.
YOU ARE READING
My mysterious dream
غير روائيEvery human have a dream. But this dream may occupied my brain. I wish all some descent dream came true. I wish my dream come true🖤