Jem-jem's POV
Minsan talaga ang sarap magkwentuhan Sa kwarto. Pero minsan inisip Nila na gumawa Kayo Ng milagro.
Lalo na kapag lalaki Ang kasama mo. Feel Kong manapak at ihawa Ang aking sipon sa mga bwisit Kung kuya pati na din sa bwisit Kong Kaibigan na mukhang hindut na bayut.
Muntik pa nga silang magkasapakan kundi ko lang kinotongan si kuya. Bat ko pa daw pinagtatanggol si sakuragi.
Nandito kaming Lima sa Sala at nagtititigan challenge. Naalala ko pa Yung pag-aaway namin kanina...
*Flashback*
"Anong ginagawa mo dyan lintek ka?" Agad naglakad patungo sa amin si kuya Jim. Hinablot Niya Ang kwelyo Ni sakuragi. Etoh namang Isa nakatingin Lang sa kaniya. Bigla Kong kinotongan si kuya Jim
"Awchii!" Sabi Niya at napabitaw Kay Kian.
"Kuya, WALANG MALISYA. Letche ka." Tumataas pa Ang labi Niya at kumikibot-kibot na parang nagdadasal na Ng sumpa.
"Bakit pinagtatanggol mo yang hayop na Yan? Ha? Ha? Buntis ka ba? Magsabi---awchii!" Isang batok Naman Ang binigay ko sa kaniya.
Biglang bumukas Ang pinto at niluwa si Tamtam.
"Bakit Kayo sumisigaw? Anong meron? Bakit andyan ka Kian? May milagro, umayyy milagro. Jusko 'day." May bigla namang nambatok sa kaniya.
"Pinagsasabi mo?" Tanong Naman Ni kuya Jin at hinarap kami. Mahinahon siyang lumakad papalapit Kay sakuragi. Nung una akala ko mahinahon Lang siyang makikipag-usap Kay kz pero hinawakan Niya Ito sa balikat at niyugyog-yugyog Sabay sabing...
"Anong ginawa mo Kay baby Cass? Gumawa ba Kayo Ng mini Cass o gumagawa palang Kayo. Sabihin mo? Panagutan mo Ang baby Cass ko. Panagutan mo---aw!" Isa pa toh. Inis ko din siyang binatukan.
"I'll explain!" Presinta Ni sakuragi KAya Naman huminahon Ang aking mga Kuya pati na si Tammy.
Huminga siya Ng malalim at nagsimulang magpaliwanag.
"We are eating each other--este were gonna eat when I feel that his dizzy!..." Kinotongan ko Naman siya. "Aw, what's that for?" Sabi Niya habang hinihimas Ang kaniyang ulo.
"Nonsense! Ako na magpapaliwanag!" Hindi Naman na siya umimik.
"Kuya may sakit ako..."
"WHAT?/ANO?/WEH?" Sabay na sigaw nung tatlo. Si kuya Jin sa what,si kuya Jim sa ano,at si Tammy naman sa weh!
Wehtlog ka walang betlog!
"Ano ba patapusin niyo muna---"
"Jem,gagawin ko Ang lahat!" Jin
"Please wag Muna!" Jim
"Wag mo kaming iwan. Huhuhu!" Napayakap pa sa akin Ang tatlo. Sabay hagulgol.
"Ano bang pinagsasabi niyo?" Inis Kong tanong. Kahit si Kian naguguluhan. Bigla Naman silang umalis Sa pagkakayakap Sa akin. Tumayo sila KAya ganun din ako. Bitbit ko Ang unan ko.
"Kasi may taning ka na!" Jim
"Mawawala ka na!" Jin
"Iiwan mo na kami!" Tammy.
YOU ARE READING
My mysterious dream
Non-FictionEvery human have a dream. But this dream may occupied my brain. I wish all some descent dream came true. I wish my dream come true🖤