Intrams-day 3
Jem-jem's POV
"Dapat Kasi pinatae mo muna ako eh. Kabang-kaba na ako!" Inis Kong Sabi Kay Tamtam. Matay madaliin ba Naman ako pumasok.
"Postpone mo muna Yan!" Sabi niya habang may kinakalikot sa cellphone. Hindi Naman talaga ako natatae eh.
"Malapit na Tayo!" Sabi Niya. Naglalakad Kasi kami papuntang school pero Mali ata Yung daan...Kasi papunta kami sa?....lintek sa coffee shop.
Natanaw ko si sheryn na nakaupo na sa loob.
Tangina! Agad landian Naman oo.
KAya pala nlllagpapaturo siya saking magpick-up Line kagabi.
Naalala kopa Yung katangahan Niya.
*Flashback*
"Uy, pwede ba ito?.." hinintay ko Ang susunod niyang sasabihin.
"Tae kaba? Bakit? Kasi your smell making me crazy."
"Pfttt. Hahahah tangina laughtrip. Hayup. Hahahah. Sino nagturo sayo nan? Paniguradong lalayuan ka Ni sheryn Nan"
"Ay,bad!"
*End of flashback*
Hindi ko namalayang nakapasok na pala kami sa coffee shop. Uupo na sana ako Sa tapat ni sheryn Ng hilain ako Ni tamtam at siya Ang umupo.
"Hayop!" Kunot-noong Sabi ko bago naupo sa pang-isahan na upuan.
Nag-order ako Ng cupcake atyaka chocolate swiff. Bahala sila magsosolo ako dito. Nilagay ko sa bag ko Yung raketa. Pukpok ko KAya sa kanila toh!..
Kinuha ko Yung phone ko sa bag. Inabot sa akin nung crew Yung order ko. Nagbayad kaagad ako baka Kung ano pa masabi mahirap na. Inayos ko Yung order ko tyaka pinicturan Ng may narecieve akong text.
From:Kian
(Gud luck 💋)Yuck! Nakakadiri Naman Yung emoji Niya.
To:Kian
(Tulok mo!)From:Kian
(Hindi ka pa din nagbabago)To:kian
(Lol!🤪)From:Kian
(Missing me huh!)To:Kian
(Wow ha. Kapal naman ng pantog mo!)From:Kian
(Sus! Love molang ako eh!)Ano? Ang kapal talaga Niya. Hindi ko KAya siya love-Lang.
Rereplayan ko pa Lang Sana si kz Ng may narinig akong kakornihan.
"Sabi ko Naman Kasi sayO ako Lang Ang mahalin mo,iaalay ko lahat sayO kahit---"
"Oy!oy!oy! Dugyot ka!" Pagputol ko sa sasabihin Niya. Alam ko namang bethlog Ang kasunod nun eh.
Hindi Nila ako pinansin. Nakita ko pang humigop muna si tamtam ng kape bago ulit bumanat.
"Ikaw Lang mamahalin ko kahit magsuntukan man kami Ng tatay mo!"
"Pfttt. Hahahha!" Pagtawa ko. Nilingon tuloy ako nung ibang costumer. Natahimik ako baka isipin Nila BALIW ako eh.
Matapos Ang kalandian Nila Sabay kaming naglakad papuntang school. Nakakahiya man sabihin pero nauuna sila sakin tapos magkadikit pa kulang nalang magholding hands eh.
YOU ARE READING
My mysterious dream
Não FicçãoEvery human have a dream. But this dream may occupied my brain. I wish all some descent dream came true. I wish my dream come true🖤