Phần 1: Tranh giành

875 55 16
                                    

Chương 1

Bên trong Đoan vương phủ đèn đuốc sáng trưng, vẻ mặt của mọi người đều tràn đầy lo âu hồi hộp, chúng nha hoàn liên tục ra ra vào vào một tòa tiểu viện, hoàn cảnh rất là rối ren. Lúc này bên trong phòng, bà mụ đang lo lắng hô lớn: "Vương hậu, người dùng sức, người dùng sức đi nào!" Có điều, đáp lại bà chỉ là những tiếng hét lớn tê tâm liệt phế.

Ở ngoài phòng là một vị nam tử có dáng người thon gầy, thân mặc một bộ cẩm bào màu đen chỉ vàng, họa tiết thêu hoa văn hình rồng tứ trảo. Vị nam tử ấy đang căng thẳng đứng tựa vào cửa phòng, bàn tay phải nắm chặt chiếc túi hương đưa bên cạnh miệng, đây chính là túi hương do tự tay thê tử cẩn thận may từng đường kim mũi chỉ, hai chữ "bình an" màu vàng đại biểu cho tâm ý người thêu nên giờ khắc nào cũng sưởi ấm lòng người. Ông trời ơi, xin ngài hãy phù hộ cho thê tử thiện lương của con, xin hãy để cho con được chịu thay nàng mọi đau khổ, Trí Tú con rất sẵn lòng.

Phía đông mặt trời dần ló dạng, trong phòng ngủ giờ phút này dường như chỉ còn mỗi tiếng bà mụ khàn khàn hô to. Trí Tú cực kỳ sốt ruột, nhấc chân định đạp tung cửa phòng. Tổng quản thái giám Lệ Thành đứng bên cạnh đã trước một bước vội tới ngăn cản, quỳ rạp xuống đất khẩn cầu: "Vương gia, phòng sanh là nơi dơ bẩn, tập tục từ xưa bảo nên kiêng kị, nam tử không thể tiến vào, nếu không sẽ gặp điềm xấu."

Trong lồng ngực Trí Tú như mắc nghẹn một mồi lửa, nôn nóng không thôi, nâng chân đạp Lệ Thành ngã lăn, quát: "Nam nhân, nam nhân, lại là nam nhân. Bổn vương không phải — không phải loại phàm phu tục tử. Cái gì mà tập tục kiêng kị, bổn vương không mê tín!" Dứt lời, hai tay đẩy mạnh cửa phòng, bất chợt một tiếng khóc nỉ non cất lên như xé rách không gian. Trí Tú vội vàng chạy tới bên giường, chẳng màng để ý những vết máu đen loang lỗ đang vương vãi khắp nơi, chỉ lo cầm chặt lấy tay thê tử mình.

Trên gương mặt tái nhợt của vương hậu Kim thị tràn đầy mồ hôi, đôi mắt vốn thất thần vì quá sức mệt mỏi, khi thấy người thương lại ánh lên nét vui sướng, cố gắng cử động khóe miệng, hy vọng nụ cười có thể làm yên lòng phu quân. Trí Tú tràn đầy thương yêu gật đầu với thê tử, khẽ cúi người nhẹ nhàng hôn lên chiếc trán đã ướt đẫm mồ hôi bết dính tóc của nàng. Dường như sợ sẽ quấy rầy tới vương hậu tĩnh dưỡng, trong phòng bỗng trở nên an tĩnh lạ thường, đến ngay cả tiếng khóc nỉ non của trẻ nhỏ cũng ngừng lại.

Trí Tú nhìn lướt qua bốn người có mặt trong phòng, quỳ ngay trước mặt là bà mụ Lý ma ma đang tay ôm đứa trẻ, còn đứng ở cạnh bên là nữ quan Chu đại phu và hai nha hoàn Kim Hỉ Kim Nhạc, bốn người này từ nhỏ đã đi theo phụng sự, là thân tín có thể tin tưởng. Tiếp tục đưa mắt nhìn ra ngoài sân viện, tổng quản Lệ Thành cũng là tâm phúc, nhưng còn những kẻ đứng đầy trong sân kia... trong lòng liền cười lạnh, Hừ, ai mà biết trong đó liệu có gian tế hay không?

Lý ma ma thấy vương gia chẳng hề lên tiếng, nghĩ rằng mọi việc cũng sẽ diễn ra giống như lúc mình đỡ đẻ cho các vương gia trước kia, liền nở nụ cười tươi, lấy giọng hô lớn, "Chúc mừng vương gia."

Nhưng Trí Tú lại nhíu mày, cắt ngang lời bà định nói, bình tĩnh bảo: "Cứ nói thật, không sao." rồi siết tay thê tử càng thêm chặt. Trí Tú mỉm cười nhìn thê tử, trong ánh mắt tràn ngập kiên định, cũng như muốn nhắn nhủ mình đã sớm có tính toán rồi.

LỆ THỊ VƯƠNG TRIỀUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ