Chương 2

643 50 8
                                    


Trời vừa mờ sáng, trong vương phủ đã bắt đầu rục rịch những tiếng động nhỏ. Kim Trân Ni khẽ vén chăn định rời giường, đột nhiên một cánh tay dài nhỏ từ đằng sau vòng qua eo kéo lại, ngay sau đó một giọng nói biếng nhác vang lên: "Còn sớm mà, nàng dậy làm chi?"

Kim Trân Ni bất đắc dĩ cười đáp: "Ngày thường, mình còn dậy sớm hơn cả thiếp. Hôm nay có việc, mình lại cố tình đòi ngủ thêm? Mau dậy đi, bây giờ mình vẫn là vương gia triều Tấn, không làm đủ lễ tiết lại bị người ta chê cười cho."

Khóe miệng Trí Tú nhếch lên, lật người quay lưng về phía Kim Trân Ni, than thở: "Ai mà thèm cái tước vương gia bọn hắn phong cho đâu chứ? Dân Đoan của ta cơm no áo ấm, cực kỳ kính yêu Đoan vương ta đây, chẳng ai nhạo báng cả."

Kim Trân Ni nhìn người thương đường đường là vương gia giờ lại cư xử hệt như trẻ con, cảm thấy buồn cười, lấy tay đẩy vài cái, nhưng Trí Tú vẫn không chịu phản ứng. Nàng nhìn ánh sáng ngày càng chiếu rõ qua khe cửa, suy tư một lúc rồi nén xuống ngượng ngùng, cúi người thầm thì gì đó vào tai Trí Tú.

Ngay tức thì Trí Tú bật người ngồi dậy, mặt mày tươi rói, vẫn còn chút không tin hỏi lại: "Đêm nay nàng thật đồng ý cho ta đổi tư thế khác?"

Kim Trân Ni lườm Trí Tú một cái, đỏ mặt xuống giường, rồi đi đến bàn trang điểm, chẳng muốn để ý tới Trí Tú. Còn Trí Tú cũng nhảy khỏi giường, vui vẻ hô lớn: "Kim Hỉ, Kim Nhạc." Hai nha hoàn này đã đứng chờ ngoài cửa từ lâu, nghe thấy vương gia gọi liền lập tức khom người tiến vào.

.

Dùng xong bữa sáng, Kim Trân Ni thấy Trí Tú vẫn chưa có ý định ra ngoài, liền ngạc nhiên hỏi: "Mình không ra ngoài thành để đón Đoan phi và công chúa sao?"

Trí Tú hừ lạnh: "Đoan phi? Chẳng qua chỉ là con gái của một thân hào họ Lý vùng nông thôn ngoài thành Ích Dương, nhà nhỏ thế cũng nhỏ. Không biết sao lại lọt vào tay tên nịnh bợ Điền Phù kia, rồi bị dâng lên cho Phác Thuân nữa? Buồn cười thật! Ngay cả mặt mũi của vị Đoan phi kia ra sao ta còn không biết, thế mà Phác Thuân lại cố tình gán ghép quan hệ họ hàng với ta."

Kim Trân Ni biết trong lòng vương gia khó chịu, chỉ thở dài: "Thật ra Đoan phi ấy cũng là người đáng thương. Người ngoài không biết, chứ sao chúng ta lại không rõ cơ chứ? Phác Thuân đâu bao giờ đối xử tốt với những cô gái được tiến cung. Nói ra thì, đáng thương nhất vẫn là vị tiểu công chúa kia." Mặc dù Kim Trân Ni và Trí Tú đều là nữ tử, nhưng bởi Kim Trân Ni đã từng tự mình sinh con, suy bụng ta ra bụng người, nên nàng có lòng thương tiếc với những đứa trẻ hơn Trí Tú.

Quả nhiên Trí Tú buồn bực phất tay, "Không cần nói nữa, bổn vương sẽ đón tiếp ở ngay tại vương phủ này." Hai vợ chồng son bình thường đều gọi nhau là "Mình" với "Thiếp", mỗi lần Trí Tú tự xưng "Bổn vương", Kim Trân Ni liền hiểu người thương đã bưng cái giá vương gia ra, đồng nghĩa việc đó không thể khuyên nhủ được nữa.

.

Gần trưa, trên con đường lớn trước cổng vương phủ bắt đầu có tiếng kèn trống vọng từ xa đến. Một đội thị vệ rầm rập chạy tới, đứng ngay ngắn vào hai bên đường, quay lưng lại với nhau tạo ra một hàng rào ngăn cách dân chúng vây xem bên ngoài. Một lát sau, hai hàng thái giám bưng thảm đỏ đi từng bước nhỏ vội vàng tới, khom người trải thảm đỏ lên mặt đất, tạo hai phần đường nhỏ sang trọng trên mặt đường. Tiếp đó chính là hai hàng cung nữ cầm lẵng hoa, liên tục rải những cánh hoa thơm ngát xuống hai hàng thảm. Cuối cùng, một chiếc liễn ngọc được tám người khiêng xuất hiện.

LỆ THỊ VƯƠNG TRIỀUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ