"We will attend my mother's birthday party on Wednesday. She sent an invites for the both of us." napaangat ang kilay ko sa narinig mula kay Nolve na kararating lamang mula sa isang charity event. Hindi na ako sumama dahil nagkasinat si bunso. Nasa Germany kami ngayon. Sa Main Manor ng mga Wolsey. We've been staying here for a 6 months now and that was since my mutter's funeral service.
My sister is doing well, unti unti na nyang natatanggap ang lahat at inaalalayan ito ng kanyang asawa. She's under psychological therapy program which is necessary for her specially with her condition. Banketi advised me to stay in here for the sake of my mental health too. I'd been hiatus with my royal duties for the first 2 months at si Nolve lahat ang sumalo ng mga iyon noon. He's so patient towards me since then even I was so difficult to handle. Kaya naman nagdesisyon na akong muling magtrabaho.
"Wednesday is our appointment with bunso's party planners and her doctor's appointment. Have you forgotten?" may pagbabanta sa tono ko upang malaman nito na kailangan nyang ayusin ang isasagot niya kundi he's dead. We will introduce bunso to the royal circle and celebrates her birthday.
Hinubad nito ang pang-itaas niya at inilapag sa sofa bed. Lumapit ito sa amin ni bunso na binebreastfeed ko ngayon. He bend and kiss bunso on his head who's currently busy sucking my milk. Pigil ang paghinga ko sa ginawa nyang iyon... Strands of his hair brushed on my exposed breast. Damn it.
Hinaplos pa nito ang buhok ni bunso bago ako hinalikan sa gilid ng aking sentido na nakasanayan na nitong gawin. "No... Hindi ko pa nakakalimutan yun. Dinner party naman ang kay mama. We can bring Eris Solanja with us if you wa--"
"Over my dead body." pairap kong saad dito na ikinangisi naman niya.
He expected my reaction with his ridiculous idea. Alam nya na ayaw na ayaw kong nakikihalubilo ang anak ko sa pamilya ng nanay nya. Iba kasi talaga ang kutob ko sa mga yun specially with that Roanne Marie Royce bitch. Roberta Marie Royce is tolerable compare to her younger sister. That young lady is someone who cannot be trusted. Parang laging may planong hindi maganda.
"Forget that part then. Iwanan na lang natin sya kay Gideon." saad nya tsaka umupo sa tabi ko. "You really hate Roanne and Roberta huh?" anito sa kakaibang tono.
"No. I don't hate them... I abhor them with no particular reason." mapanganib kong saad dito.
I heard him chuckled then planted a small kiss on my bare shoulder na naghatid ng kakaibang kiliti sa akin at pilit ko iyon winawaglit. Fuck.
"So, on Wednesday? Huh?" tanong nito.
Napahinga ako ng malalim bago tumango... at inayos ang damit ko dahil tapos na si bunso sa pagdede. Narinig ko ang masayang ngiti ni Nolve bago maingat na kinuha si bunso mula sa akin. "Burping time, bunso." anito at idinapa nya si Eris Solanja sa lap nya tsaka maingat nitong tinap ang likod ng anak.
Nolv really knows how to play my logical mind. He never use domination on me again... Kinukuha nya ako sa demokratikong pamamaraan na hindi ko na mamalayang unti-unti na pala nya akong nasasakop. Tulad ngayon... I don't have any intention to fucking attend the Wolsey banquet yet he made me agreed to join him on Wednesday.
Tahimik akong tumayo mula at nagtungo sa bed side table upang icheck ang mga phone ko na muli ko ng ginamit nang bumalik ako sa circulation. Nangunot ang noo ko ng makitang may mensahe sa personal phone ang isang private number liban sa mga messages na mula kina Rebel at Banketi.
I open first yung kay Banketi...
From: Father
Chaossiean, when will be the time that I can have my grandchild for a whole day? Your cruelty is killing your old man, lady!
Napairap ako sa nabasa ko. Hindi ko kasi pinapayagan na magtagal ng isang araw si Solanja kay banketi dahil baka anong ituro nitong kalokohan sa anak ko. Banketi is a great father but he is the most mischievous person I know. At natatakot din ako na baka maspoil masyado si Solanja. My old man always shower her everything kahit na hindi naman kailangan pa ng bata...parang si Nolv lang.
To: Father
You can have her after her vaccine on Wednesday. But no spoiling and tricky things for her okay?
Then I read Rebel's
From: Rebeliane Stavros
Chaos, what the hell did you do with our employees at Hellios Visual Art Center?!
I smirked.
To: Rebeliane Stavros
I fired five of them and more. Sabin will send evidences to prove their involvement with slush funds.
Oh you're welcome Reb.
They got the balls to take it higher huh? Akala ba nila kakampihan sila ng pinsan ko sa ginawa nila sa funds ng center?! Hibang! Binulsa nila ang mahigit 50 Billion Dollars ng center na para dapat sa mga cancer patients na walang pantustos sa medication nila.
Huminga ako ng malalim bago binasa ang huli...
From :Restricted Number
STAY AWAY FROM RENOLVE WOLSEY! HE IS MINE! STAY AWAY OR I WILL KILL YOU AND THAT STUPID CHILD OF YOURS! SLUT!
Nabitawan ko ang phone ko dahil nakaramdam ako ng takot at galit sa nabasa. Napatingin naman sa akin si Nolv dahil doon na inilalagay si Solanja sa crib nito.
"What's wrong?" he asked with worries.
Nanginginig ang mga kamay ko. Damn! Not my bunso...
"N-Nolv..." nanginginig ang tinig kong tawag rito.
Lumapit ito sa akin at pinulot ang phone ko. Narinig ko ang matitigas nitong mga mura at niyakap ako ng mahigpit. Doon na ako napahagulgol sa takot para sa kaligtasan ng anak ko at galit para sa nagpadala ng mensaheng iyon.
"N-Nolv... Make that person pay! That p-person is after our bunso! Make them pay!!!! She must be obsessed with you... Oh god!? She's after me and our bunso... Nolv! Do something
... " I manage to say between my worries and sobs.Naramdaman ko ang paghigpit ng yakap nito. "Hush... Liebe... I will hunt that person and make her suffer... No one dare to hurt my family... No one... I will fucking kill just to protect the both of you... Liebe..." he said in venomous tone.
BINABASA MO ANG
Stavros 7: Too Good At Goodbyes
RomansaBut every time you hurt me, the less that I cry And every time you leave me, the quicker these tears dry And every time you walk out, the less I love you Baby, we don't stand a chance, it's sad but it's true I'm way too good at goodbyes -Too Good At...