After kong magreminisce ng mga pilit kong kinakalimutang memories naalala kong kailangan ko na palang bumaba dahil naghihintay sakin si Paps. Bumaba ako agad at dumiretso sa garahe.
"Paaaaps!! Sorry natagalan ako." Paghingi ko ng pasensya kay Paps.
"It's okay princess. Shall we?" Aya nito sakin
"Hai" hai means yes in Japanese.
"Let's go."
"Hayyakuuu!!" That means faster
"Okay princess" tatawa tawang sabi sakin ni Paps.
Hindi naman nagtagal at nakarating na kami sa school ang Grave University. Hindi ko alam kung bakit gusto ni tito na dito ako magaral. I found it creepy ano ba grave yung name ng school pano hindi magiging creepy? But I don't actually mind.
"Baba ka na princess baka malate ka pa." Paalala sakin ni Paps.
"Okay okay!! Bye Paps!" Agad agad kong kinuha yung bag ko at bumaba na ng sasakyan.
"Gambatte ne, princess!"
"Arigatou!"
Pumasok na ako sa university at nilibot ang paningin ko rito. Woah cool mukhang lahat ng studyante dito yamanin. It's a good thing na walang uniform policy ang school na to. Pero ba't sinagad naman ata ng iba yung iba halos wala ng saplot na suotin, nahiya naman yung tela sa kanila. O baka galit sila sa damit? Siguro nga. Hahahahaha.
Nagsimula na akong maglakad lakad. Ba't pakiramdam ko ang sama ng tingin ng mga tao sakin? Tinignan ko sila, aba! Masama nga ang tingin nila sakin! Oh why?! T^T kaya naglakad nalang ako ng mejo nakayuko.
"Aw." Hinimas ko ulo ko nauntog ako kakayuko ko. Malaaaaaas. Inangat ko tingin ko para makita kung saan ako nauntog. Eehh? Mukha naman tong dibdib ng lalake eh. OMG dibdib ngaaaaa!!!!!
"S-sorry po!" Yumuko pa ako kasi nakasanayan na.
"Tss." And he walked away.
"Hays! Muntik na yun!" Sabi ko sa sarili ko.
Simula ng may nabangga ako di na ako naglakad ng nakayuko nakakahiya na eh wala pa naman akong balak pumasok ngayong araw maglilibot lang muna ako. Gusto ko sa cafeteria!!! Agad akong naglakad papunta dun.
"Kyaaaaaah ang seasons andito naaaa!" Eehh? Seasons?
"Nandito na sila kyaaaaah!!" Tili nung mukhang clown
"Summeeeer be miiiiineeeee!!!" Eehh summer? Diba pambabae yun?
"Marry me Winteeeeeer!!!" Desperada lang? Aish ang ingay naman nila!
Naglakad na ako papasok ng caf nagugutom na ako eh. Ayoko pa naman sa lahat naiistorbo yung pagkain ko. Mabilis akong mabwisit pag ganun. Pumila na ako sa counter.
"Miss, isang banana cake, yema cake, spaghetti, mango float, mango shake and 2 bottled water. Thank you." Order ko dito.
"Okay po total of 279.75 po miss." Sabi ni ate.
"Here. Keep the change." Pag abot ko ng 300 pesos
"Thank you ma'am wait nalang po kayo sa other side." Nakangiting wika nito
"Okay, thanks." Sagot ko rito.
Naghintay ako sa gilid ng counter para sa pagkain ko emegeeeehd naeexcite na akoooo. Mukha kasing masasarap yung pagkain nila. Pagkakuha ko ng pagkain humanap na agad ako ng table. Hays ang iingay padin nung mga haliparot. Napatingin ako sa may pinto may pumasok na apat na gwapong lalaki siguro sila yung seasons. Mukha ngang sila yon. Ay nevermind not interested. Dumeretso na ako sa bakanteng pwesto. 2 tong bakanteng lamesa. Nakita ko na pagupo ko eh napatingin sakin karamihan ng studyante. Eh? Lapake kakain na ako.
Maya maya may nararamdaman akong kumakalabit sakin. Hinarap ko yung kumakalabit sakin.
"Po?" Sabi ko.
"That's our seat." Sabi nung mukhang masayahing nilalang.
"Oh! Okay!" Agad akong tumayo at lumipat sa katabing lamesa.
"Miss!" Tawag niya.
"What again?!" Nabibwisit na ako di ko makain pagkain ko.
"Sa rank 2 yan" fck!
"Punyeta! Di ba ako makakakain ng matiwasay?!" Tngna lungs!!
"Chill chill dito ka na nga lang makishare sa table namin." Paanyaya nung mukhang playboy. Tss agad agad akong umupo dahil gusto ko na talagang kumain!
Di pa ko pa nakakalahati pagkain ko may humampas na sa lamesa mejo nagtalsikan pagkain ko. Asar ah!
"What the hell do you need?!" Cold kong pagkakasabi nakita ko namang napatangin samin yung mga studyante.
"Asan ang seasons?!" Galit na tanong nito sakin. Puta! Mukha bang binulsa ko yung seasons nya?!
"Nakikita mo ba sila dito sa lamesa?! Obviously wala sila dito. Get lost!" Bwisit kong sagot sa kanya. Napasinghap yung mga nanonood.
"Don't you know who I am?!" Bwisit niyang tanong. Mukha bang kilala ko siya?! Napaka bobo!
"Not interested." Gumawa ako ng peke ng hikab para mainsulto pa siya. Kinuwelyuhan nya ako sa sobrang inis. Aba di ko to mapapalagpas."Get your filthy hands off me." napipikon na ako.
"I don't take orders from you." Sabi nito.
"You should! Or else..." Then I smirked
"Or else what?!" Nanunuduong wika nito. Akala ba niya sasantuhin ko siya?!
"I'll fucking kill you." No no no my adrenaline rush my eyes control control.
"Hanggang salita ka lang!" That's my last string hinawakan ko ng napaka higpit yung wrist nya.
"Shit masakit!!" Daing nya.
"Puta bitaw!!" Sigaw ko. Humina na yung kapit nya. Binitawan ko yung wrist nya at agad syang tinulak. Akma siyang susugod para atakihin ako pero inunahan ko siya isang malakas na suntok sa panga ang binigay ko. Ayun luhod kinuha ko ang bread knife at lumapit ulit sa kanya tinulak ko siya para mapahiga. At tinakot siya sa pagsaksak ng bread knife sa gilid mismo ng ulo niya.
"Oops! Missed! Hahahahahaha scared?!" Bigla akong sumeryoso hinarang ko ang buhok ko sa magkabilang gilid para siya lang makakakita ng gagawin ko.
"Don't mess with me or else you're dead." Sabay pakita sa kanya ng sinumpa kong mata.
Agad agad siyang tumakbo at sumigaw ng "Demonyo!! She's a demon!!" Lampake. Agad ako g bumalik sa upuan ko at kumain. May lumapit sa likod ko kasabay ng pagsabing
"What a show!"
~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Cassiedy and Butler Brandon on the multimedia.
BINABASA MO ANG
The Lost Fallen Angel Heiress
ActionThis story is pure fiction. Places, names and events are only imaginations. This might content mature scenes. So kung makitid utak mo, LEAVE. This is a story without a constant plot xDD pero syempre magkakadugtong parin. So yun. If you like it, read...